Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

CES 2020 : Eluktronics เปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมรุ่น MAX-15 และ MAX-17 มาพร้อมสเปคแบบจัดเต็ม

CES 2020 | Eluktronics announces MAX-15 and MAX-17 gaming laptops, the lightest 15-inch and 17-inch gaming laptops on the market

ถึงแม้ว่าจะไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ก็ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมจากทาง Eluktronics ที่ได้มีการเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการในงาน CES 2020 นั้นน่าสนใจเอามากๆ ทั้งในส่วนของราคาและสเปคที่เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ โดยทาง Eluktronics นั้นได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมออกมาด้วยกันถึง 2 รุ่นอย่าง MAX-15 และ Max-17 ซึ่ง Max-15 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว ส่วน Max-17 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว โดยที่ตัวเครื่องนั้นจะใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel ในรุ่น Core i7-9750H เหมือนกันแต่สเปคอื่นๆ นั้นจะสามารถปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้ใช้ได้

Advertisement

csm MAX 15 5 30f5a960d9

สำหรับสเปคของตัวเครื่องที่ทาง Eluktronics เผยออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

csm MAX series specs

จุดที่น่าสนใจมากๆ เลยนั้นก็คือตัวเครื่อง MAX-17 ที่มีน้ำหนักอยู่ที่ 4.71 lbs หรือประมาณ 2.137 kg เท่านั้นซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักตัวเครื่องที่ใช้หน้าจอขนาด 17.3 นิ้วที่เบาเอามากๆ งานนี้นั้นต้องยกความดีความชอบให้กับการออกแบบในส่วนของหน้าจอที่มาพร้อมกับพาเนลที่มีขอบบางจึงทำให้ตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะเบาได้ขนาดนี้ ทว่าจุดที่น่าเสียดายก็คือตัวพาเนลหน้าจอนั้นไม่มีตัวเลือกอื่นใดมาให้เลยนอกเหนือไปจากหน้าจอที่มาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ FullHD โดยมี refresh rate อยู่ที่ 144 Hz แต่จากสเปคนั้นคงต้องบอกว่าการเล่นเกมในความละเอียดระดับนี้ผู้เล่นจะไม่พบกับอาการกระตุกแน่นอนสำหรับการเล่นเกมในปัจจุบัน

MAX 17 4

อีกหนึ่งจุดเด่นนั้นก็คือการมาพร้อมกับฟีเจอร์เฉพาะตัวของทาง Eluktronics เองอย่าง EluktroBoost ซึ่งฟีเจอร์ดังกบ่าวนี้นั้นจะเป็นการ Overclocked ตัวหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกขึ้นจากเดิมโดยที่ได้รับการรับรองมาจากโรงงานแล้วว่าตัวเครื่องสามารถที่จะรันที่ความเร็วระดับนั้นได้อย่างแน่นอน ทำให้ในการเล่นเกมของผู้ใช้นั้นจะไหลลื่นมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ตัวเครื่องทั้งในรุ่น MAX-15 และ MAX-17 นั้นจะมีราคาเท่ากันคือเริ่มต้นอยู่ที่ $1,499 หรือประมาณ 45,400 บาทเท่านั้นซึ่งต้องบอกว่าคุ้มกับสเปคจริงๆ ที่น่าเสียดายที่สุดนั้นก็คงหนีไม่พ้นในเมืองไทยเรานั้นไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั่นเอง

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก