Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – แก้ไขปัญหา ไอคอน Taskbar หายใน Windows 10

หากเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเมนู ไอคอน Taskbar หายไป เช่น ไอคอนลำโพง , ไอคอนแบตเตอรี่ หาย ไม่ต้องตกใจไปครับ ปัญหาของไอคอนที่หายไปนั้น

หากเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเมนู ไอคอน Taskbar หายไป เช่น ไอคอนลำโพง , ไอคอนแบตเตอรี่ หาย ไม่ต้องตกใจไปครับ ปัญหาของไอคอนที่หายไปนั้นเป็นเพราะถูกการตั้งค่าแสดงผลของ Taskbar นั่นซ่อนไว้นั่นเอง เพียงแค่เราเปิดใช้งานให้แสดงใหม่อีกครั้ง ไอคอนเหล่านั้นก็จะกลับมา โดยเพื่อนๆ สามารถทำตามวิธีด้านล่างนี้ได้เลย

ไอคอน Taskbar

Advertisement

วิธีแก้ไข ไอคอน Taskbar หายใน Windows 10

ก่อนอื่นให้เพื่อนๆ คลิ๊กขวาที่ Taskbar จากนั้นเลือกเมนู Taskbar Setting

01 8

เราจะเข้าไปที่การตั้งค่าของ Taskbar และระบบ Navigation ต่างๆ

-ให้เราดูที่ Notification area คลิ้ก Select which icons appear on the taskbar

02 7

จากนั้นให้เราสังเกตุหาไอคอนลำโพงของเรา และดูค่าของมันว่า มัน On อยู่หรือไม่ หากไม่ใช่ให้เปลี่ยน และตรวจสอบดูว่าขึ้นหรือยัง

03 7

หากยังไม่ขึ้นให้เราคลิ๊กไปที่ Turn System Icon on or off จากนั้นเราจะพบหน้าต่างในการตั้งค่า System Icons โดยเราสามารถเลือกเปิดไอคอนตามที่เราต้องการได้ โดยเปลี่ยนค่าเป็น On

04 4

05 4

แค่นี้ก็จะทำให้ไอคอนต่างๆ ที่หายไปกลับมาเหมือนเดิมเรียบร้อยแล้วล่ะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก