Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

พอร์ต Magnetic USB Type C อาจจะเข้ามาแทนที่ Surface Connector ที่อยู่บนอุปกรณ์ในซีรีย์ Surface

Microsoft: Magnetic USB Type C possible successor of the Surface Connector

ในช่วงที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface ออกมาอย่างมากมายครับ แถมในตลาดนั้น Surface รุ่นใหม่ๆ ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีครับ Surface ที่ถูกเปิดตัวออกมาในช่วงที่ผ่านมานั้นต่างก็มาพร้อมกับจุดด้อยที่หากจะว่าไปแล้วนั้นก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ของทาง Microsoft เลย ซึ่งเจ้าจุดด้อยนั้นก็คือผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface นั้นก็คือไม่มี Surface รุ่นใดเลยที่มาพร้อมกับพอร์ต USB Type C เลยครับ

Advertisement

Surface Pro 6 black95

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าเรื่องดังกล่าวนี้อาจจะไม่ใช้เรื่องใหญ่ แต่ทว่าถ้ามองไปในอนาคตที่เจ้า USB Type C นั้นกำลังที่จะเข้ามาแทนที่พอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อต่างๆ แล้วนั้นผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface ถือว่ามองข้ามความสำคัญในการใช้งานในอนาคตไปเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ ลองมองดูอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อเป็น USB Type C ในปัจจุบันอย่างเช่น external monitors, hard drives และ external graphics cards ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนครับว่า Surface ซีรีส์นั้นขาดคุณสมบัตรในการรองรับอุปกรณ์เสริมในอนาคตไปแล้ว

ดูเหมือนว่าทาง Microsoft เองจะรู้ตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอย่างดีครับ ล่าสุดนั้นเพื่อที่จะทำให้ Surface รุ่นใหม่มาพร้อมกับ USB Type C ได้นั้นทาง Microsoft จึงได้พัฒนาพอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type C ที่มาพร้อมกับข้อดีของ Surface Connector กลายเป็นพอร์ต magnetic USB Type C ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเวลามีคนเดินมาสะดุดสายชาร์จแล้วจะเกิดการหลุดของสายอีกต่อไป ซึ่งทาง Microsoft ได้สิทธิ์ในสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับ magnetic USB Type C นี้แล้วตั้งแต่ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ดังนั้นแล้วหากไม่มีอะไรผิดพลาดในปี 2019 นี้เราน่าจะได้เริ่มเห็นผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface มาพร้อมกับพอร์ต magnetic USB Type C กันแล้วครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก