Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows Tips – วิธีแก้ไขไวรัส ISUSPM.exe ไวรัสปิดตายอินเตอร์เนต ที่โปรแกรมสแกนไวรัสก็ช่วยไม่ได้ !!!

015

ไวรัส เป็นของที่อยู่คู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์มานาน โดยไวรัสแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกัน แต่ทุกตัวล้วนจะประสงค์ร้ายต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทั้งนั้น แม้จะมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสก็ไม่สามารถกำจัดไวรัสให้หายไปหมดได้ วันนี้ทางทีมงานจะมาแนะนำให้รู้จักกับไวรัสชนิดหนึ่งที่เพื่อนๆบางคนอาจเคยโดนมาบ้างแล้ว หรือบางคนที่อาจไม่เคยโดนก็จะได้เตรียมตัวรับมือทัน

Advertisement

โดยที่ไวรัสตัวนี้มีโอกาสที่จะติดมากับโปรแกรมบางโปรแกรมแม้แต่อาจจะติดได้จากเว็บ ส่วนมากจะพบใน Windows 7 ขึ้นไป โดยที่เครื่องเหยื่ออาจไม่มีแอนตี้ไวรัสที่ดีพอทำให้ไม่สามารถป้องกันได้ทัน

วิธีเช็คว่าติดไวรัส ISUSPM.exe อยู่หรือไม่

1.โดยไวรัสดังกล่าวจะมีอาการที่อยู่ๆก็มี Processes ISUSPM.exe Run ขึ้นมาเอง ทั้งๆที่ไม่คุ้นหน้าตามันเลย? แปลกๆนะเนี้ย (บางคนอาจคิดว่ามันเป็นของ Microsoft ด้วยซ้ำ)

001

2. ถ้าสังเกตุนิดนึงจะเห็นว่าเมื่อเปิดเข้า Desktop จะขึ้นหน้าต่างกระพริบ (ไวมาก) และ เมื่อไปเช็คที่ Internet Options จะพบว่า Lan Setting ไม่สามารถกดเข้าไปได้ และด้านล่างจะมีรูปคล้าย ! สีน้ำเงิน
และข้อความว่า “some setting are managed by your system administrator”

8HSVJvu

3.และถ้าเข้าไปเช็ค Proxy ที่หน้า Setting ของ Windows 10 ในหัวข้อ Use a proxy server ช่อง Address จะมี http=127.0.0.1:8080;https=127.0.0.1:8080 อยู่ด้วย ซึ่งลบออกแล้ว ก็จะสามารถเข้าเน็ตได้ปกติ (แต่หากรีเครื่องอาการก็จะกลับมาอีก)

003

และอีก 1 ที่ สามารถดูได้ก็คือ Task Manager ตัว Processes จะวิ่งมั่วไปหมด แต่ถ้ากด Fewer details จะเห็น Processes 1 ตัวที่รันอยู่ คือ “InstallShieldUpdate”

และสามารถเข้าไปค้นเจอได้ที่ C:\Program Files\Common Files\InstallShield\UpdateService\ISUSPM.exe

ถึงแม้จะติดไวรัสแล้วแต่เราก็ยังสามารถใช้บราวซ์เซอร์ได้ปกติ และลง Malwarebyte Adwcleaner ได้ปกติ แต่เดี๋ยวก่อน เมื่อไหร่ที่เพื่อนๆรัน Malwarebyte Adwcleaner ขึ้นมาสแกนและลบเมื่อไหร่ มันปิดตายอินเตอร์เนตทันที เบราว์เซอร์ทุกตัวจะไม่สามารถใช้งานได้ หรือแม้แต่กระทั้ง End Task ตัว Processes “InstallShieldUpdate” มันก็จะปิดเนตทันที

สำหรับวิธีแก้ไข ไวรัส ISUSPM.exe แบบได้ผลเด็ดขาด

1.เข้า Safemode โดยกด ปุ่ม windows+R พิมพ์ msconfig

004

2.แท็ป Boot ติกด้านล่างเลือก Safe boot กด Yes เพื่อเข้า Safemode

9850

3.หลังเข้า Safemode คลิกขวาที่ Start Manu เลือก Run พิมพ์ Regedit
4.จากนั้นใช้ Find ค้นหา ISUSPM จะพบ 2 โฟลเดอร์ จัดการลบทิ้งให้หมด
5.เปิด Malwarebyte สแกนในโหมดนี้ เจออีกประมาณ 4-5 ตัวนี้เลย ISUSPM ลบทิ้งให้หมด
6.หลังจากนั้นรีเครื่องเข้าโหมดปกติ ไปที่ C:\Program Files\Common Files เจอตัวนี้ลบเลย และ InstallShield\UpdateService\ISUSPM.exe ลบทิ้งให้หมด
7.เข้าไปลบในไดร์ฟ C ด้วยจะอยู่ที่ C:\ProgramData\InstallShield (ต้องเปิด Hidden Items ก่อนถึงจะเจอ)

**ห้ามแสกนไวรัสในโหมดปกติที่ไม่ใช่ Safemode แม้แต่ End Task เพราะจะทำให้ เพราะมันจะปิดเน็ตทันที และกลับมาใหม่อีกครั้งหลังจากรีเครื่องอีกครั้ง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวิธีกำจัดไวรัสตัวปัญหา ISUSPM.exe ใครที่ติดไวรัสตัวนี้ทำตามวิธีด้านบนรับรองหาย 100% แน่นอนครับ ก่อนลงโปรแกรมอะไรหรือเข้าเว็บอะไรก็อยากให้เพื่อนๆระวังไวรัสกันด้วยนะครับ

ใครที่สงสัยหรือติดปัญหาขั้นตอนไหนสามารถคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นที่ด้านล่างได้เลยนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก