Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Movie] เทคโนโลยีดูหนัง 3 มิติโดยไม่ต้องใส่แว่นของ James Cameron ใกล้เป็นจริงแล้วเตรียมลงใน Avatar ภาคใหม่

James Cameron นอกจากจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ระดับปรมาจารย์แล้วเขายังเป็นคนหนึ่งที่ไม่หยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีการรับชมภาพยนตร์โดยเฉพาะเทคโนโลยี 3 มิติซึ่งก่อนหน้าก็มีข่าวมาว่าเขาจะใช้เทคโนโลยี 3 มิติแบบใหม่

James Cameron นอกจากจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ระดับปรมาจารย์แล้วเขายังเป็นคนหนึ่งที่ไม่หยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีการรับชมภาพยนตร์โดยเฉพาะเทคโนโลยี 3 มิติซึ่งก่อนหน้าก็มีข่าวมาว่าเขาจะใช้เทคโนโลยี 3 มิติแบบใหม่โดยที่คุณผู้ชมไม่ต้องใส่แว่นลงใน Avatar ภาคถัดไปและล่าสุดก็มีรายงานว่าเทคโนโลยีดังกล่าวใกล้จะเป็นความจริงแล้วครับ

3254410 avatar

Advertisement

จากข้อมูลล่าสุดได้มีเว็บไซต์ Inside The Magic ได้รายงานว่า Lightstorm Entertainment บริษัทของ Cameron และบริษัทเทคโนโลยีเกี่ยวกับภาพยนตร์ Christie Digital ร่วมกันพัฒนา/แชร์เทคโนโลยีการดูหนัง 3 มิติโดยมีระบบ RGB Laser Projection ที่จะให้ภาพสว่างคมชัดขึ้นในช่วงเฟรมเรตสูง (ให้ค่าความสว่าง 60,000 ลูเมน) เป็นกุญแจสำคัญที่ผู้ชมไม่ต้องใส่แว่นให้เกะกะอีกต่อไป

จากข้อมูลดังกล่าวที่สองบริษัทเกี่ยวกับภาพยนตร์และเทคโนโลยีร่วมมือกันเรียบร้อยก็แสดงให้เห็นว่าความฝันของ Cameron และนักดูหนังใกล้จะเป็นความจริงทุกขณะแล้วแม้จะยังไม่มีรายละเอียดเบื้องลึกเผยออกมาแต่คาดว่ามันน่าจะเป็นการปฏิวัติการดูหนังอีกครั้งหนึ่งก็เป็นได้และแน่นอนว่าเทคโนโลยีดังกล่าวมันจะถูกถ่ายทอดลงใน Avatar ภาค 2 ไปจนถึงภาค 5 ด้วยครับ

3d

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเทคโนโลยีที่ว่าอาจจะต้องมาพร้อมกับโรงภาพยนตร์ที่รองรับระบบที่ว่าด้วยซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะมีโรงภาพยนตร์ไหนประเดิมเป็นที่แรก

สำหรับ Avatar 2 จะเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปี 2017 โดยจะมีกำหนดฉายในวันที่ 18 ธันวาคม 2020 ครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้ TikTok กำลังพัฒนาฟีเจอร์การสร้างรูปโปรไฟล์ด้วย AI คาดว่าอีกไม่นานก็จะทำการเปิดตัวให้ผู้ใช้บางกลุ่มได้ลองใช้ก่อน โดย Matt Navarra ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดียได้ทวีตข้อความพร้อมวิดีโอตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งภาพใบหน้าของตนได้แบบดิจิทัลด้วย AI โดยการอัปโหลดภาพของตัวเอง 3-10 ภาพจากนั้น AI จะทำการสร้างภาพ Avatar ออกมา 30 ภาพภายในเวลาไม่กี่นาที แต่ก็มีข้อจำกัดเล็กน้อยตรงที่ผู้ใช้จะสามารถใช้งานได้แต่วันละครั้งเท่านั้น ฟีเจอร์นี้แม้จะไม่ได้ดูใหม่อะไร แต่ประเด็นความน่าสนใจอยู่ตรงที่จะสามารถปล่อยตัวฟีเจอร์นี้ได้หรือไม่เพราะปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้ยังคงถูกแบนในหลายประเทศอันเนื่องมาจากปัญหาความปลอดภัย และประเด็นการสร้างภาพด้วย AI...

Other News

เป็นการกลับมาอีกครั้งของ Jumanji ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีเมื่อปี 1995 ที่ได้นำเรื่องราวมาปรับโฉมใหม่ในชื่อว่า Jumanji 2: Welcome to the Jungle ที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้รับชมกันแล้วโดยมีการปรับเปลี่ยนตัวละครและเกมกระดาน

Other News

หากย้อนไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมก็มีข่าวคราวอัปเดตเกี่ยวกับภาพยนตร์ Avatar แต่จะเป็นข่าวคราววีดีโอเกมที่ Ubisoft จะเป็นผู้พัฒนาและตอนนี้ก็มีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกแล้วแต่คราวนี้จะเป็นการคอนเฟิร์มวันเข้าฉายอย่างเป็นทางการ

Other News

Ghost In The Shell ภาพยนตร์ดัดแปลงจากแอนิเมชั่นญี่ปุ่นชื่อเดียวกันดูเหมือนจะเจอกับอุปสรรคอย่างใหญ่หลวงเสียแล้วเมื่อมีรายงานแจ้งว่ารายได้เปิดตัวอยู่ในเกณฑ์ต่ำทั้งในสหรัฐฯ และต่างประเทศมิหนำซ้ำยังมีสื่อคาดคะเน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก