Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ควบคุมการใช้คอมพิวเตอร์ใน Windows 7

ใน Windows 7 มีฟีเจอร์อยู่ตัวหนึ่งที่ชื่อ Parental Control เป็นฟีเจอร์ควบคุมการใช้คอมพิวเตอร์หรือจำกัดขอบเขตการใช้งานของ User ในระบบ จุดประสงค์หลักของฟีเจอร์นี้ ไมโครซอฟต์ออกแบบให้สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ที่ต้องการควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ของลูกๆ ของท่าน

วิธีการตั้งค่า Parental Control ก็มีดังนี้…

Advertisement

1.พิมพ์ parental controls ลงในช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter หรือคลิกที่ Start Menu > Control Panel > User Accounts and Family Safety คลิกเลือก Parental Controls

2.เมื่อหน้าต่าง Parental Control ให้คลิกสร้าง User ใหม่ ที่ต้องการที่ Create a new account ให้ตั้งระดับของ User เป็น Standard user

Parental Control_01

3.เมื่อสร้าง User เสร็จเรียบร้อย กลับมาที่ Parental Controls คลิกไปที่ User ที่ต้องการจำกัดการใช้งานคอมพิวเตอร์

4.จะมาที่หน้าต่าง User Controls ที่หัวข้อ Parental Controls: ให้คลิกเลือกที่ On, enforce current settings แล้วมาดูที่หัวข้อ Windows Settings จะมีรายการที่ต้องการจำกัดการใช้งานอยู่ 3 รายการ ดังนี้

Parental Control_02

  • Time limits ? เป็นการกำกัดเวลาการใช้งาน จะมีหน้าต่าง Time Restrictions เปิดออกมา คุณก็เพียงใช้คลิกเลือกเวลาที่ไม่ให้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ตารางในหน้าต่าง เสร็จแล้วก็คลิก OK

Parental Control_03

?

  • Games ? ควบคุมการเล่นเกมส์ คุณสามารถตั้ง rating ด้านความรุนแรงของเกมส์ ตั้ง contents ด้านเกมส์สำหรับเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ หรือไม่ให้มีหรือมี ภาพแบบหนังสีชมพู ได้โดยคลิกที่ Set game ratings และ Block or Allow specific games ซึ่งทั้งสองรายการนี้จะมีคำสั่งรายละเอียดปลีกย่อยลึกลงไปอีก

Parental Control_04

  • Allow and block specific programs ? ตัวเลือกนี้เป็นการควบคุมไม่ให้รันโปรแกรมในเครื่อง

Parental Control_05

แค่นี้คุณก็สามารถควบคุมการใช้คอมพิวเตอร์ของเด็กๆในบ้านได้แล้วครับ สำหรับคุณที่ทำหน้าที่เป็น Admin ดูแลระบบ จะเอาไปควบคุมผู้ใหญ่บ้างก็ไม่ว่ากันนะครับ (เพราะผู้ใหญ่นะตัวดีชอบเปิดหนังสีชมพูดูในเวลางาน)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก