Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีลงวินโดว์ใหม่โดยใช้ Key Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่อง ปี 2020

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์

ขั้นตอนการลงวินโดว์ โดยใช้ Windows License แท้ในเครื่อง

ข้อดี คือ ไม่จำเป็นต้องมี Internet และไม่มีค่าใช้จ่ายให้การโทรศัพท์เพื่อทำการ Activate ใดๆทั้งสิ้น

Advertisement

ข้อเสีย คือ การทำวิธีนี้จำเป็นที่จะต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ในการโทรเพื่อทำการ Activate เท่านั้น

ขั้นตอนต่อไป ทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้ควรอ่านให้ละเอียดและปฏิบัติตามทีละข้อเพราะว่าอาจจะทำให้คุณเสียเวลาไปกับมันมากครับ

ลงวินโดว์

คลิกขวาที่ My Computer เลือกไปยัง Properties หรือ กดปุ่ม Start + Pause จากนั้นจะเข้าสู่หน้าต่าง System ของ Windows

clip_image002

สังเกตตรงหัวข้อ Windows activation จะเห็นว่าบางเครื่องก็จะเป็น 15 วัน หรือ 30 วันดังรูปให้คุณเลือกไปที่ 30 days to activate. Activate Windows now

ลงวินโดว์

จากนั้นจะเข้าสู่หน้าตา Activate Windows now กดไปที่ หน้าตา Activate Windows online now แต่คุณห้ามต่อ Internet เป็นอันขาด เพราะว่าจะทำให้ Windows ไม่เข้าสู่หน้าจอ หน้าต่าง Activate ทางโทรศัพท์

image005

มาถึงขั้นตอนนี้ให้คุณนำ Product Key เครื่องของคุณมาใส่ลงไปในช่อง Product Key ดังรูป เสร็จจากนั้นให้กด Next

ลงวินโดว์

รอสักครู่ จะมีหน้าต่างใหม่เด้งขึ้นมาเพื่อจะพาคุณไปสู่ขั้นตอน Activate ทางโทรศัพท์

ลงวินโดว์

ให้คุณเลือกไปที่ Show me other ways to activate

clip_image008

เลือกไปที่ Use the automated phone system

clip_image009

เลือกให้เป็น Thailand จากนั้นกด Next

ลงวินโดว์

จากนี้คุณก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการ activate ผ่านทางโทรศัพท์

ขั้นตอนการ activate ผ่านทางโทรศัพท์

1 . ให้คุณโทรไปยังหมายเลข 001-800-2468-1668

2 . กด 1 เพื่อเลือกรับฟังข้อมูลเป็นภาษาไทย

3 . กด 1 เพื่อทำการ activate Windows

4 . ระบบจะถามหารหัสประจำตัวทั้งหมด 54 หลัก ซึ่งก็จะปรากฏอยู่บนหน้าจอของคุณแล้วระบบ Windows จะแบ่งเลขออกทั้งหมด 54 หลักทั้งหมด 9 ชุดๆละ 6 ตัวเลขให้คุณทำตามขั้นตอนตามระบบได้เลย โดยระบบจะถามรหัสเป็นชุดไปเรื่อยๆ สมมุติว่ากดเลขชุดที่ 1 เสร็จเรียบร้อย ระบบก็จะถาม ให้คุณกด 1 เพื่อกรอกหมายเลขในชุดที่ 2 ต่อไปเรื่อย ๆจนครบ 9 ชุด จากนั้นถือสายรอประมาณ 1 นาที อย่าวางสายเป็นอันขาดเพราะจะทำให้คุณเสียเวลาเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนที่ 1

clip_image011

5 . จากนั้นระบบจะรหัส activate ทั้งหมด 48 หลักมาให้คุณกรอกลงไปในช่องว่างที่แบ่งไว้เป็นชุดของตัวอักษร A-H หลังจากกรอกครบเรียบร้อยให้คุณ

ลงวินโดว์

เพียงเท่านี้ระบบก็จะทำการ activate Windows ให้กับเครื่องของคุณอย่างเสร็จสมบูรณ์ครับ มีปัญหาติดขัดในการลงวินโดว์ช่วงไหนคุณสามารถ Comment มาด้านล่างได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก