Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Hitachi SimpleTough [ครบทั้งความสามารถและความทนทาน]

รีวีวสำหรับ External ฮาร์ดดิสค์ Hitachi SimpleTough ที่ครบทั้งความสามารถและความทนทานในหนึ่งเดียว

specification

Advertisement

Spec

สำหรับฮาร์ดดิสค์ Hitachi SimpleTough นั้นจะมาในขนาด 250GB, 320GB, แล้วก็ 500GB ซึ่งของที่ทาง NBS ได้มาทดสอบในครั้งนี้นั้นจะเป็นขนาด 320GB ครับ นอกจากนี้ SimpleTough นั้นยังมาพร้อมกับประกัน 3 ปี อีกด้วย

nbs_accessories

Hitachi_HDD_20

สำหรับฮาร์ดดิสค์ “SimpleTough” นั้น ทาง Hitachi ได้กล่าวไว้ว่าเป็น External ฮาร์ดดิสค์ที่มาพร้อมประสิทธิและความทนทานที่เหนือกว่าฮาร์ดดิสค์ทั่วๆ ไปอยู่มาก โดยตัวฮาร์ดดิสค์ SimpleTough เองนั้นได้ออกแบบมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในฮาร์ดดิสค์บ่อยๆ ได้ เช่นอุบัติเหตน้ำหก ที่หลายๆ คนมักกลัวที่จะเกิดขึ้นกับฮาร์ดดิสค์ของตนเองออกบ่อยครั้ง ยกเว้นแต่ SimpleTough ที่ได้ทำการออกแบบมาสำหรับการป้องกันน้ำในตัว

นอกจากนี้ SimpleTough นั้นยังจะมาพร้อมกับบอดี้ที่แข็งแกร่งทนทานที่พร้อมรองรับแรงกระแทกจากความสูงมากกว่า 3 เมตร (9.8 ฟุต) และแรงกระแทกหรือแรงอัดจากน้ำหนักที่มากถึง 1 ตัน (1000 กก.) อีกด้วย

body

Hitachi_HDD_01

สำหรับบอดี้ของฮาร์ดดิสค์นั้นจะเป็นพลาสติกซะส่วนใหญ่ โดยมียางขนาดหนาเป็นตัวรองรับการกระแทกอยู่ด้านข้าง 2 ฝั่ง

Hitachi_HDD_02

ส่วนการเชื่อมต่อข้อมูลของฮาร์ดดิสค์นั้นจะทำผ่านสาย USB 2.0 ในตัวฮาร์ดดิสค์เองที่ตัวสายของตัว USB นั้นจะหุ้มยางเอาไว้ ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการพกพายิ่งขึ้น

Hitachi_HDD_04

สำหรับ SimpleTough นั้นจะมีสาย USB 2.0 ฝังติดกับตัวฮาร์ดดิสค์อย่างเดียว ไม่มีการเชื่อมต่อใหม่ล่าสุดอย่าง USB 3.0 หรือ eSATA ใดๆ ทั้งนั้น

Hitachi_HDD_06

สำหรับเอกลักษณ์พิเศษของตัวฮาร์ดดิสค์นั้นก็เห็นจะเป็นแค่สาย USB 2.0 ที่ติดอยู่กับฮาร์ดดิสค์ กับแสงสถานะการใช้งาน LED Indicator เท่านั้น

Hitachi_HDD_07

สำหรับสาย USB 2.0 ที่เชื่อมต่อกับตัวของฮาร์ดดิสค์เองก็ดูจะสะดวกอยู่ แต่ถ้าหลุดขึ้นมาคงทำการเชื่อมต่อใหม่ได้ยากมากๆ เป็นแหง

Hitachi_HDD_08

สำหรับความอึดของ SimpleTough นั้นทาง TechSpot นั้นได้กล่าวเอาไว้ว่าฮาร์ดดิสค์ SimpleTough หาที่ติไม่ได้จริงๆ หลังจากทางเว็ป TechSpot เองนั้นได้ทำการทิ้งฮาร์ดดิสค์จากระยะที่สูงมากกว่า 10 ฟุต หลายต่อหลายรอบ, เอาไปล้างน้ำในอ่างน้ำ, และยังเอารถวิ้งทับอีกรอบ (ซึ่งทางเจ้าตัวเองก็คงคิดว่าไม่รอดเหมือนกัน) แต่ก็ต้องแปลกใจที่ยังพบว่าข้อมูลในฮาร์ดดิกค์นั้นไม่ได้รับการเสียหายแต่อย่างใด และตัวฮาร์ดดิกค์เองนั้นยังใช้งานได้อยู่อย่างสบาย ซึ่งอันนี้ก็คงต้องเอาไปทดสอบกันเองนะจ๊ะ อิอิ

Hitachi_HDD_15

สำหัรบบอดี้ด้านข้างกับด้านหลังของฮาร์ดดิสค์นั้นก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

Hitachi_HDD_16

Hitachi_HDD_17

โดยรวมนั้นบอดี้ของฮาร์ดดิสค์นั้นออกดูโบราณไปหน่อย แต่ก็แลกด้วยความถึกของฮาร์ดดิสค์ที่เป็นเลศ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

External Harddisk แหล่งเก็บข้อมูลภายนอกที่ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ต้องการสำรองข้อมูลแล้วเดินทางไปไหนมาไหน มาดูกันดีว่าว่าช่วงต้นปี 2023 นี้มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือ External Harddisk คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ค่อยจะมีใครใส่ใจมากเท่าไรนักในโลกของแกดเจ็ตเพราะตราบเท่าที่คุณใช้งานเป็นประจำ External Harddisk  นั้นจะเป็นเสมือนผู้ช่วยให้ความปลอดภัยที่ประเมินค่ามิได้ต่อการล่มของคอมพิวเตอร์และหายนะทางดิจิทัลประเภทอื่นๆ จนทำให้ข้อมูลที่คุต้องใช้งานอยู่ประจำ(หรือข้อมูลสำคัญๆ)หายไป อย่างไรก็ดีการเลือกรุ่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพราะ External Harddisk เหล่านี้มีมากมายหลายรุ่นและในแต่ละรุ่นก็มีความสามารถในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน การเลือก External Harddisk นั้นไม่ง่ายเหมือนการซื้อไดรฟ์ที่แพงที่สุดที่คุณสามารถจ่ายได้ เนื่องจาก External...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น 2023 หลักร้อย สวย แบตอึด เล่นเน็ต ดูหนัง ทำงานในบ้านหรือที่ทำงานก็เพลิน เมาส์ไร้สาย หลักร้อย จัดว่าเป็นไอเทมยอดฮิตของคนทำงาน ที่ชอบความสะดวก ใช้งานง่าย พกพาไปใช้นอกสถานที่ก็แสนสบาย เพราะขนาดเล็ก และส่วนใหญ่ใช้ถ่านก้อนเดียว ก็ใช้กันจนลืมและปี 2023 นี้ เราก็ได้รวบรวมเมาส์ Wireless น่าใช้มาให้คุณได้เลือก...

CONTENT

10 อันดับ เคสคอมสุด Cool เปิดตัวใหม่ CES2023 งานดี เทคโนโลยีสุด พร้อมไฟ RGB จัดเต็ม 10 อันดับ เคสคอมรุ่นใหม่ปี 2023 ที่เรารวบรวมมาให้ในครั้งนี้ จัดมาตั้งแค่เคสสุดล้ำ ดีไซน์หรู ไปจนถึงเคสคอม สำหรับเกมเมอร์ และนักโอเวอร์คล็อก กับเทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยในการระบายความร้อน และเพิ่มฟังก์ชั่น...

Buyer's Guide

4TB SSD External 5 รุ่น เก็บข้อมูล โอนถ่ายไฟล์ เร็ว สายทำงาน เล่นเกม ต้องโดน! ความจุเหลือๆ 4TB SSD External เก็บข้อมูลแบบจัดเต็ม ไม่เกรงใจใคร ใครที่มีข้อมูลเยอะมาทางนี้ เรามี 5 SSD แบบต่อภายนอกมาแนะนำ กับความจุระดับ 4TB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก