Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รวมสุดยอด External Harddisk ช่วงต้นปี 2023

External Harddisk แหล่งเก็บข้อมูลภายนอกที่ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ต้องการสำรองข้อมูลแล้วเดินทางไปไหนมาไหน มาดูกันดีว่าว่าช่วงต้นปี 2023 นี้มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง

รวมสุดยอด External Harddisk ช่วงต้นปี 2023
รวมสุดยอด External Harddisk ช่วงต้นปี 2023

ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือ External Harddisk คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ค่อยจะมีใครใส่ใจมากเท่าไรนักในโลกของแกดเจ็ตเพราะตราบเท่าที่คุณใช้งานเป็นประจำ External Harddisk  นั้นจะเป็นเสมือนผู้ช่วยให้ความปลอดภัยที่ประเมินค่ามิได้ต่อการล่มของคอมพิวเตอร์และหายนะทางดิจิทัลประเภทอื่นๆ จนทำให้ข้อมูลที่คุต้องใช้งานอยู่ประจำ(หรือข้อมูลสำคัญๆ)หายไป อย่างไรก็ดีการเลือกรุ่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพราะ External Harddisk เหล่านี้มีมากมายหลายรุ่นและในแต่ละรุ่นก็มีความสามารถในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน

การเลือก External Harddisk นั้นไม่ง่ายเหมือนการซื้อไดรฟ์ที่แพงที่สุดที่คุณสามารถจ่ายได้ เนื่องจาก External Harddisk  นั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่คุณต้องให้ความสำคัญในการประเมิณเพื่อซื้อไม่ว่าจะเป็นความจุของไดรฟ์ที่เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการพิจารณา นอกไปจากนั้นแล้วการเลือกซื้อ External Harddisk ที่เหมาะสมต่อการใช้งานของคุณจริงๆ ก็ยังสามารถเพิ่มหรือลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากตามความต้องการของคุณ ปัจจัยอื่นๆ ได้แก่ ขนาดทางกายภาพของไดรฟ์(เช่นความสามารถในการตั้งอยู่บนโต๊ะเพราะได้รับการออกแบบมาให้เข็นไปมาเพื่อวางไว้บนโต๊ะทำงานของคุณได้เป็นต้น), ความทนทาน, อินเทอร์เฟซที่ใช้เชื่อมต่อกับพีซีของคุณและแม้แต่สีที่มีให้เลือก

Advertisement

มีตัวเลือกบางอย่างที่คุณต้องทำเพื่อให้ได้โมเดลของ External Harddisk ที่ถูกต้องตามความต้องการของคุณเช่นคุณต้องการการเชื่อมต่อแบบใด, ไดรฟ์ของคุณควรเร็วแค่ไหนและมันจะอยู่บนโต๊ะทำงานของคุณหรือเน้นการพกพาเพื่อให้นำไปใช้งาน ในบทความนี้เราจะแนะนำคุณถึงกระบวนการเลือก External Harddisk ที่ดีที่สุดสำหรับคุณตามรูแปแบบความต้องการของคุณ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ดีที่สุดสำหรับใช้งานกับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ

western digital my book best for pc
Western Digital My Book
Specs:
– AC power
– ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 18 TB
– USB 3.0
จุดเด่น:
– ตัวเลือกความจุมากมายหลายขนาด
– รวมซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยและสำรองข้อมูล
– ค่อนข้างเงียบ
– เชื่อถือได้
จุดสังเกต:
– พกพาไม่สะดวก
– ถ้าจะข้ามจาก Windows ไปใช้กับ Mac จะต้อง Format เท่านั้น

External Harddisk ของ Western Digital นี้มีขนาดความจุตั้งแต่ 3 TB ไปจนถึง 18 TB ในกรณีที่คุณจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากแต่ดีไซน์ของมันนั้นมีไว้สำหรับตั้งไว้บนโต๊ะทำงานของคุณเท่านั้นไม่เหมาะกับการนำเอาไปใช้งานแบบพกพาเพราะมันต้องใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอกเข้ามาช่วยสำหรับการใช้งาน ถึงแม้จะไม่เหมาะกับการพกพาแต่นั่นทำให้ง่ายต่อการใช้งานกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นพื้นฐานอื่นๆ ของบริษัท กลุ่มผลิตภัณฑ์ My Book ของ WD นำเสนอชุดยูทิลิตี้ที่ค่อนข้างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงโซลูชันการสำรองข้อมูลอัตโนมัติและมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ เพื่อรักษาข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยจากการแอบสอดรู้สอดเห็นของคนที่คุณไม่อยากให้มายุ่งกับข้อมูลส่วนตัวของคุณ มันเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB 3.0 ดังนั้นจึงรวดเร็วมากสำหรับการสำรองข้อมูล แต่คุณไม่ควรคาดหวังว่าจะใช้มันสำหรับการตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพหรือสิ่งที่คล้ายกันได้เพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล(โดยเฉพาะการเขียนข้อมูลนั้นไม่ได้มากพอ) ทั้งนี้ด้วยขนาด 5.5 x 1.9 x 6.7 นิ้ว จึงทำให้ External Harddisk ไม่กินพื้นที่บนโต๊ะของคุณมากนัก

การผสมผสานระหว่างราคา, คุณสมบัติในตัวและตัวเลือกความจุทำให้ Western Digital My Book เป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งมากสำหรับใครก็ตามที่ต้องการหาวิธีที่ง่ายที่สุดในการสำรองข้อมูลของตนกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และเพื่อเป็นการสำรองแบบเต็มเหนี่ยวให้มั่นใจว่าข้อมูลจะไม่หายอย่างแน่นอนเราขอแนะนำให้ใช้ Western Digital My Book 2 ตัวและทำมิเรอร์เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีข้อมูลสำคัญสำรองอยู่ตลอดเวลาไม่ต้องมานั่งกลัวว่าข้อมูลที่สำรองไว้ที่เดียวจะเกิดความล้มเหลว จากเหตุผลดังกล่าวนี้ทำให้เจ้า Western Digital My Book นั้นเป็น External Harddisk ที่ยอกเยี่ยมมากๆ สำหรับการสำรองข้อมูลที่สำคัญของคุณเอาไว้


ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ดีที่สุดสำหรับช่างภาพ

lacie rugged best for photographers and videographers
LaCie Rugged
Specs:
– USB-power
– ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 5 TB
– USB-C หรือ USB-3
จุดเด่น:
– ไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอก
– ทนทานต่อน้ำ หยดน้ำ และฝุ่นละออง
– ขนาดเล็กและเบา
– กันชนสีส้มที่มองเห็นได้ชัดเจน
จุดสังเกต:
– ความจุจำกัด

ส่วนใหญ่ช่างภาพจะใช้งาน External Harddisk ของทาง LaCie Rugged มาหลายปีแล้ว หลายคนเปลี่ยนไปใช้เวอร์ชัน SSD ความเร็วสูง แต่เวอร์ชัน HDD ก็ยังมีประโยชน์มากและที่สำคัญก็คือราคาจะถูกกว่ามาก ไดรฟ์แบบบางเหล่านี้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB-C หรือ USB 3.0 ด้วยอะแดปเตอร์ ให้ความเร็วในการถ่ายโอนสูงถึง 130 MB/s สำหรับการสำรองข้อมูลอย่างรวดเร็วในการใช้งานภายนอก แม้จะมีความจุและความเร็ว แต่ก็ยังมีน้ำหนักต่ำกว่า 0.454kg ซึ่งง่ายแก่การพกพา

กันชนสีส้มช่วยป้องกันไดร์ฟจากการตกหล่น นอกจากนี้ยังทำให้มองเห็นได้ง่ายขึ้นและยากต่อการลืมทิ้งไว้โดยไม่ตั้งใจ เนื่องจากไม่ต้องใช้พลังงานจากภายนอก LaCie Rugged จึงสามารถดึงพลังงานทั้งหมดที่ต้องการจากโน๊ตบุ๊คของคุณได้โดยตรงทำให้การสำรองข้อมูลนอกสถานที่เป็นเรื่องง่าย

ในกรณีที่ไดรฟ์ประสบความล้มเหลว LaCie ก็ได้มีการเสนอบริการกู้คืนข้อมูลภายในระยะเวลาสองปีหลังจากการซื้อและนอกจากนั้นแล้วยังจะมีความพยายามในการกู้ไดรฟ์เก่าให้คุณอีกด้วยต่างหาก(เพื่อให้ได้ข้อมูลกลับมามากที่สุด) แต่จริงๆ แล้วการที่ไดรฟ์จะล้มเหลวนั้นค่อนข้างเป็นไปได้ยากเนื่องจากตัวอะลูมิเนียมที่ใช้เป็นวัสดุนั้นทนทานต่อฝน, การตกหล่นหรือแม้แต่การกดทับ ดังนั้นการนั่งอยู่บนฮาร์ดไดรฟ์โดยไม่ได้ตั้งใจไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่คุณต้องกังวลอะไรมากเท่าไรนัก


ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ดีที่สุดสำหรับใช้งานกับ Mac

wd my passport ultra for mac best for mac
WD My Passport Ultra for Mac
Specs:
– USB-power
– ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 5 TB
– USB-C หรือ USB-3
จุดเด่น:
– สามารถใช้กับ Mac ได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องทำการ Format
– น้ำหนักน้อยเพียง 232g
– ขนาดเล็กเพราะหนาเพียง 0.5 นิ้ว
– ไม่ต้องใช้พลังงานภายนอกในการทำงาน
จุดสังเกต:
– ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีจำเป็นที่จะต้อง Format ก่อนการใช้งาน

Mac และเครื่องที่ใช้ Windows เล่นได้ดีกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต แต่ฮาร์ดไดรฟ์จำนวนมากยังคงต้องการให้คุณฟอร์แมตทันทีหากคุณต้องการใช้กับคอมพิวเตอร์ Apple แม้มันจะไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่ก็เป็นขั้นตอนกระบวนการที่ไม่สนุกอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีข้อมูลสำรองอยู่ในไดรฟ์ที่ต้องการเปลี่ยนการใช้งานอยู่แล้ว

My Passport Ultra สำหรับ Mac ของ WD ได้รับการฟอร์แมตล่วงหน้าคุณจึงสามารถเสียบปลั๊กและเริ่มใช้ไดรฟ์กับ iMac หรือ MacBook Pro ของคุณได้ทันที WD My Passport Ultra for Mac มีพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุดถึง 5 TB และไม่ต้องใช้แหล่งพลังงานภายนอก ดังนั้นจึงพกพาได้สะดวกและมีน้ำหนักเพียง 0.23kg และหนาเพียงครึ่งนิ้ว ซึ่งทำให้ง่ายต่อการสอดเข้าไปในกระเป๋าส่วนใหญ่หรือแม้แต่ในกระเป๋ากางเกงก็ยังได้

เพื่อยกระดับธีมให้เหมาะกับ Mac ตัวไดรฟ์ WD My Passport Ultra for Mac จึงมาพร้อมกับเคสโลหะเข้ากับรูปลักษณ์ของคอมพิวเตอร์ Mac สีเงินทั่วไป การเชื่อมต่อ USB-C เข้ากันได้กับ USB 3.0 รุ่นเก่า และคุณจะยังได้รับการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่จำเป็นสำหรับไดรฟ์ที่คุณต้องการใช้เป็นอย่างยิ่ง


ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกม

toshiba canvio gaming best for gaming
Toshiba Canvio Gaming
Specs:
– USB-power
– ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 4 TB
– USB 3.0
จุดเด่น:
– เข้ากันได้กับ PlayStation 5 และ Xbox Series
– ปรับแต่งสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ
– มีให้เลือกในขนาดสูงสุด 4 TB
จุดสังเกต:
– ไม่รวมซอฟต์แวร์ป้องกันรหัสผ่าน

วิดีโอเกมในปัจจุบันมีขนาดเพิ่มขึ้นจนเกิน 100 GB ซึ่งกินพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวของคอนโซลอย่างรวดเร็ว ไดร์ฟที่ใช้พลังงานจาก USB นี้มีโหมด “เปิดตลอดเวลา” ในเฟิร์มแวร์ที่จะป้องกันไม่ให้ไดร์ฟสะดุดและทำให้การเล่นเกมของคุณติดขัด Toshiba Canvio Gaming สามารถที่จะใช้งานได้กับคอนโซลรุ่นปัจจุบันรวมถึง PS5 และ Xbox Series X นอกไปจากนั้นยังสามารถใช้งานร่วมกับ PS4 และ Xbox One ได้อีกด้วยต่างหาก หรือจะเอาไว้ใช้งานกับคอมพิวเตอร์พีซีก็ไม่ว่ากัน

Toshiba Canvio Gaming มีให้เลือกทั้ง 1 TB, 2 TB และ 4 TB ขึ้นอยู่กับพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมที่คุณต้องการ นอกจากนี้หากคุณตัดสินใจว่าเล่นเกมเสร็จแล้วและต้องการใช้ไดรฟ์เพื่อสำรองข้อมูลตามปกติ คุณก็สามารถทำได้เช่นกันมันเจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ

การออกแบบ Toshiba Canvio Gaming มีตัวเลือกสีมากมายซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกสีที่เข้ากับการตั้งค่าการเล่นเกมของแต่ละคนได้ Toshiba Canvio Gaming คือไดรฟ์ที่ค่อนข้างไร้โครงเหล็กซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการในสถานการณ์นี้ Toshiba Canvio Gaming เป็นแบบพลักแอนด์เพลย์อย่างแท้จริงที่เสียบแล้วใช้งานได้เลย


ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกที่ดีที่สุดสำหรับการเข้ารหัสความปลอดภัย

apricorn aegis padlock best with encryption
Apricorn Aegis Padlock
Specs:
– USB-power
– ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 2 TB
– USB 3.0
– มาพร้อมปุ่มกดและการเข้ารหัสในตัว
จุดเด่น:
– อัลกอริทึมการเข้ารหัส FIPS PUB 197 ที่ปลอดภัยเป็นพิเศษ
– ทำลายตัวเองหากแฮ็กเกอร์พยายามอย่างหนักเกินไปที่จะเข้ามา
– เปลือกนอกที่ปิดสนิทเพื่อป้องกันการเข้าถึงฮาร์ดแวร์ภายใน
จุดสังเกต:
– ราคาต่อ GB แพงมาก
– ไม่มีความสวยงามแม้แต่น้อย

หากคุณกำลังจัดเก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อนโดยเฉพาะ หรือคุณให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นพิเศษ ไดรฟ์อย่าง Apricorn Aegis Padlock อาจช่วยให้คุณสบายใจได้ มันมีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในสูงสุด 2 TB และขั้วต่อ USB-3 ในตัว

ตัวเคสนั้นถูกซีลด้วยอีพ็อกซี่ที่เหนียว ดังนั้นใครก็ตามที่พยายามจะเข้าไปในอุปกรณ์นั้นจะต้องลำบากมาก อีกทั้งตัวไดร์ฟยังใช้อัลกอริทึมการเข้ารหัส FIPS PUB 197 เกรดทางการทหารเพื่อให้ข้อมูลในนั้นปลอดภัยจากเครื่องมือแฮ็คที่ซับซ้อนที่สุด ปุ่มกดป้องกันการสึกหรอที่ด้านหน้าช่วยให้ผู้ใช้พิมพ์รหัสเพื่อปลดล็อกอุปกรณ์ได้ ไฟแสดงสถานะ LED ยังแสดงเมื่อเชื่อมต่อไดรฟ์, รักษาความปลอดภัยและปลดล็อคเพื่อการใช้งาน

Apricorn Aegis Padlock มีแม้กระทั่งมาตรการรักษาความปลอดภัยสำรองตัวอย่างเช่น หากผู้ไม่หวังดีพยายามใช้การโจมตีด้วยการใช้กำลังทางด้านเทคโนโลยีแบบสุดๆ (ซึ่งพยายามใช้รหัสการเข้าถึงที่แตกต่างกันอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง) ไดรฟ์สามารถทำลายตัวเองและทิ้งข้อมูลไว้บนเครื่องของผู้โจมตีซึ่งข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่ไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง

น้ำหนักเพียง 0.227kg นั้นเหมาะสมกับการพกพา แต่ตัวเลือกความจุของ Apricorn Aegis Padlock นั้นมีจำกัดแถมตัวไดรฟ์เองก็ดูค่อนข้างล้าสมัย แต่ถ้าความกังวลหลักของคุณคือความปลอดภัยนั่นก็คงไม่สำคัญอะไรมากนักที่จะเลือกซื้อ Apricorn Aegis Padlock มาใช้งาน


ฮาร์ดไดรฟ์พกพาราคาประหยัดที่ดีที่สุด

FZ6H3LSfNkDTVuEyoT2EUC
Seagate Backup Plus Ultra Touch
Specs:
– มีทั้งแบบรุ่นที่ใช้แหล่งเก็บข้อมูล SSD (2TB), HDD (5TB), และยังมีแบบ Hub ที่มาพร้อมความจุสูงสุด 20TB
– ความจุให้เลือกสูงสุดถึง 20 TB
– USB-C และ USB-3
– รุ่น SSD ใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C 3.2 Gen 2
จุดเด่น:
– มาพร้อมการได้เป็นสมาชิก Mylio Create plan เป็นระยะเวลา 1 ปี
– มาพร้อมการได้เป็นสมาชิก Adobe Creative Cloud Photography เป็นระยะเวลา 4 เดือน
– บริการกู้คืนข้อมูลกู้ภัย
– Seagate Toolkit มีฟังก์ชันสำรอง/กู้คืนที่สะดวก รวมถึงการมิเรอร์
– ข้อมูลได้รับการปกป้องด้วยรหัสผ่านและการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES-256
จุดสังเกต:
– ผ้าหุ้มจับลื่นไปหน่อย
– Seagate Toolkit ดาวน์โหลดแยกต่างหาก

Seagate Backup Plus Ultra Touch มอบสัมผัสแห่งความมีระดับในตลาดที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติกที่ดูน่าเบื่อ ซึ่ง Seagate Backup Plus Ultra Touch โดดเด่นในประเภทที่มีสถานะเป็นสินค้าโภคภัณฑ์มาอย่างยาวนาน ฮาร์ดไดรฟ์หมุนได้แบบพกพานี้มีลักษณะเฉพาะที่หาได้ยากในเทคโนโลยีเคลื่อนที่ นั่นก็คือพื้นผิวที่หุ้มด้วยผ้าทอที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคยและเป็นมิตรเมื่ออยู่ในมือคุณ

ประสิทธิภาพของมันอยู่ในจุดสำหรับไดรฟ์ที่ใช้แผ่นจานแม่เหล็กและด้วยยูทิลิตี Toolkit ของ Seagate ผู้ใช้สามารถตั้งค่าแผนการสำรองข้อมูลและซิงค์ตลอดจนกู้คืนข้อมูลและเปิดใช้การรักษาความปลอดภัยได้ อีกทั้งยังมาพร้อมการป้องกัน Ultra Touch ด้วยรหัสผ่านที่เป็นเรื่องง่ายและข้อมูลของคุณจะได้รับการปกป้องด้วยการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ AES 256 บิตที่ถอดรหัสไม่ได้

Seagate Backup Plus Ultra Touch นี้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปสำหรับผู้ใช้ Windows หรือ Mac หากคุณกำลังมองหาฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความปลอดภัยและราคาย่อมเยาที่สามารถแข่งขันกับไดรฟ์ที่ดีที่สุดได้ Backup Plus Ultra Touch เป็นตัวเลือกที่มั่นคงด้านงบประมาณกับประสิทธิภาพที่ลงตัว


ฮาร์ดไดรฟ์เดสก์ท็อปที่ดีที่สุดสำหรับนักเล่นเกม

7ac7ed9e 4a38 4c86 8ed6 32abe20746ae
Seagate FireCuda Gaming Hub
Specs:
– รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows และ Mac
– มีให้เลือก 2 ขนาดความจุดที่ 8TB และ 16TB
– USB 3.0
– ใช้พลังงานภายนอก
จุดเด่น:
– ตัวเลือกความจุมากมาย โดยเฉพาะรุ่น 16TB
– ราคาต่อกิกะไบต์ต่ำกว่ายี่ห้ออื่น
– ไฟ RGB ที่ดูดีมีรสนิยม
– ชุดซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใหญ่
จุดสังเกต:
– การออกแบบไดรฟ์เดียวไม่สามารถเข้าใกล้ความเร็ว SSD พื้นฐานได้
– สำหรับฮับ อาจใช้พอร์ตอื่นหรือสองพอร์ต

ด้วยความจุขนาดจัมโบ้ของ Seagate FireCuda Gaming Hub (สูงสุด 16TB) คุณสามารถใส่แผ่นเกม ภาพยนตร์และเนื้อหาอื่นๆ แม้ว่าคุณอาจต้องการโหลดและเรียกใช้เกมล่าสุดจาก SSD ที่เร็วกว่า แต่ FireCuda Gaming Hub เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสำรองและจัดเก็บคอลเลกชันเกมและข้อมูลของคุณ ด้วยรุ่น 16TB สิ่งหนึ่งที่เราอยากบอกก็คือ Seagate FireCuda Gaming Hub เป็นฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกแบบคลาสสิกสำหรับเดสก์ท็อปมากกว่าเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับเล่นเกม ด้วยพอร์ตดาวน์สตรีมเพียงสองพอร์ต ความน่าเชื่อถือของ “Hub” ค่อนข้างดูจะไม่ดีเท่าไรนัก แต่ให้มองว่ามันเป็นกล่องที่ไม่มีจุดสิ้นสุดสำหรับขนาดความจุของแหล่งเก็บข้อมูลแล้วนั้น Seagate FireCuda Gaming Hub ก็จะให้ประโยชน์กับคุณได้มากกว่า

เกมเมอร์ส่วนใหญ่ควรจะสามารถจัดเก็บคอลเลกเกมทั้งหมดของพวกเขาบน Seagate FireCuda Gaming Hub ได้ แต่ Seagate FireCuda Gaming Hub ยังดีสำหรับจัดเก็บภาพยนตร์, ภาพถ่ายและไฟล์อื่นๆ ส่วนใหญ่ที่คุณอาจต้องการจัดเก็บได้อีกด้วยต่างหาก ที่สำคัญแล้วนั้นมันยังมาพร้อมกับแสง RGB สุดเท่ฟ์อีกด้วย


ฮาร์ดไดรฟ์พกพาที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์

WD Black P10 Game Drive 001
WD Black P10 Game Drive
– รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows, Mac และเครื่องเกมคอนโซล
– มีให้เลือก 3 ขนาดความจุดที่ 2TB, 4TB และ 5GB
– USB 3.2 Gen 1 และ USB 2.0
จุดเด่น:
– การออกแบบที่กะทัดรัดและแข็งแรง
– ยึดเกาะได้ดี
– การออกแบบสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ
จุดสังเกต:
– ไม่รวมสาย USB Type-C

ด้วยลักษณะที่เป็นร่องของลังขนส่งลูกฟูก สไตล์ของ WD Black P10 Game Drive ทำให้ดูเหมือนคอนเทนเนอร์ที่คุณ(หรือศัตรูของคุณ) อาจใช้เป็นที่กำบังในพื้นที่รกร้างของเกมใดเกมหนึ่งที่คุณอาจเก็บเอาไว้ในไว้ในนั้น หากคุณชื่นชอบสุนทรียะของนักเล่นเกม WD Black P10 Game Drive เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนเหนือสิ่งอื่นใด

WD Black P10 Game Drive เวอร์ชัน 4TB ที่ทดสอบนี้สามารถบรรจุเกมได้ประมาณ 40 เกม ซึ่งทำหน้าที่เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลหลักที่มีสไตล์สำหรับคอลเลกชันของคุณสำหรับปีต่อๆ ไปและสำหรับค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าที่คุณจ่ายไปกับ SSD ที่มีความจุใกล้เคียงกัน

ไดรฟ์เกม WD Black P10 Game Drive เป็นหลักสำหรับเกมเมอร์ในการจัดเก็บคลังเกมและผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของดีไซน์แบบตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งซึ่งเป็นรูปแบบทั่วไปในเกม FPS หลังวันสิ้นโลก(และภาพยนตร์บางประเภท) นอกจากนี้ยังคุ้มค่าเมื่อเทียบกับการใช้ SSD เพื่อจัดเก็บข้อมูลของคุณเพราะราคาของ WD Black P10 Game Drive นั้นถูกกว่ามาก

ชมรีวิวเต็มๆ ได้ที่ – Review – WD_BLACK P10 ฮาร์ดดิสค์พกพาสำหรับการเล่นเกม เอ๊ะ! ยังไงกัน


ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพาที่ได้รับการออกแบบที่ดีที่สุด

LaCies New Compact Mobile Hard Drives Have up to 5TB of Capacity 1600x840 1
LaCie Mobile Drive (2022)
– รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows และ Mac
– Adobe CCิ ฟรี 1เดือน
– มีให้เลือก 4 ขนาดความจุดที่ 1TB, 2TB, 4TB และ 5GB
– USB-C และ USB 3.0
จุดเด่น:
– การออกแบบที่เพรียวบาง
– มีจำหน่ายในความจุสูงสุด 5TB
– ซอฟต์แวร์ LaCie Toolkit จัดการการสำรอง การคืนค่า และการมิเรอร์
– การเข้าถึงบริการกู้คืนข้อมูลสามปี
– เข้ากันได้กับ Windows, Macs และ iPads
จุดสังเกต:
– ราคาค่อนข้างแพง
– คะแนนการทดสอบโดยรวม PCMark 10 ต่ำ

LaCie Mobile Drive (2022) มาพร้อมโครงเครื่องสีเงินและสีดำที่มีรสนิยม เป็นรุ่นที่ออกแบบใหม่เล็กน้อยสำหรับฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของบริษัทที่มีออกมาวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2019 LaCie Mobile Drive (2022) มีให้เลือกในความจุสูงสุด 5TB ไดรฟ์ใหม่นี้ติดตั้งได้ง่ายและใช้ซอฟต์แวร์ LaCie Toolkit ช่วยให้สามารถสำรองข้อมูล, กู้คืนและทำมิเรอร์ได้ สัมผัสแห่งสไตล์และดีไซน์ของ LaCie Mobile Drive (2022) ทำให้ราคาสูงกว่าฮาร์ดไดร์ฟแบบแผ่นแม่เหล็กจานหมุนภายนอกอื่นๆ เล็กน้อย

LaCie Mobile Drive รุ่นปรับปรุงใหม่ในปี 2022 เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครก็ตามที่ให้ความสำคัญกับความจุมากกว่าความเร็ว และผู้ที่ชื่นชมความสง่างามที่หาได้ยากในฮาร์ดไดรฟ์แบบแผ่นแม่เหล็กจานหมุน แต่ก็มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่มากกว่าที่คุณอาจจะต้องคิดก่อนซื้อเล็กน้อย


ที่มา : pcmag, cnet, zdnet, tomsguide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น 2023 หลักร้อย สวย แบตอึด เล่นเน็ต ดูหนัง ทำงานในบ้านหรือที่ทำงานก็เพลิน เมาส์ไร้สาย หลักร้อย จัดว่าเป็นไอเทมยอดฮิตของคนทำงาน ที่ชอบความสะดวก ใช้งานง่าย พกพาไปใช้นอกสถานที่ก็แสนสบาย เพราะขนาดเล็ก และส่วนใหญ่ใช้ถ่านก้อนเดียว ก็ใช้กันจนลืมและปี 2023 นี้ เราก็ได้รวบรวมเมาส์ Wireless น่าใช้มาให้คุณได้เลือก...

CONTENT

10 อันดับ เคสคอมสุด Cool เปิดตัวใหม่ CES2023 งานดี เทคโนโลยีสุด พร้อมไฟ RGB จัดเต็ม 10 อันดับ เคสคอมรุ่นใหม่ปี 2023 ที่เรารวบรวมมาให้ในครั้งนี้ จัดมาตั้งแค่เคสสุดล้ำ ดีไซน์หรู ไปจนถึงเคสคอม สำหรับเกมเมอร์ และนักโอเวอร์คล็อก กับเทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยในการระบายความร้อน และเพิ่มฟังก์ชั่น...

Buyer's Guide

4TB SSD External 5 รุ่น เก็บข้อมูล โอนถ่ายไฟล์ เร็ว สายทำงาน เล่นเกม ต้องโดน! ความจุเหลือๆ 4TB SSD External เก็บข้อมูลแบบจัดเต็ม ไม่เกรงใจใคร ใครที่มีข้อมูลเยอะมาทางนี้ เรามี 5 SSD แบบต่อภายนอกมาแนะนำ กับความจุระดับ 4TB...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก