Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง ที่ควรมีติดเครื่อง เพิ่มความเร็ว notebook

ปกติผู้ใช้คอมพิวเตอร์ก็ต้องมีโปรแกรมต่างๆ ติดตั้งอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวเองได้ทำงานกับคอมฯ ได้อย่างสบายๆ

Advertisement

เรียกว่ามีหมดทั้งต่อเน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือทำงาน สำหรับมือเก๋าๆ แล้วก็ไม่มีปัญหาในการเลือกใช้ แต่สำหรับมือใหม่ก็เป็นเรื่องยากสักหน่อยว่าจะใช้โปรแกรมอะไรดี วันนี้มาแนะนำโปรแกรมต่างๆ ที่ควรมีอยู่ในคอมฯ โดยแบ่งหมวดหมู่ในการใช้งาน

โปรแกรมยูทีลิตี้ปรับแต่งระบบ

? Windows 7 Manager โปรแกรมที่มียูทีลิตี้ปรับแต่งระบบได้อย่างสุดยอดสามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้ที่ http://www.yamicsoft.com/

clip_image002

ฟีเจอร์หลักๆ ก็มี

? Imformation

เป็นทูลบอกรายละเอียดและข้อมูลฮาร์ดแวร์ทั้งหมดในระบบของคุณช่วยให้คุณสามารถค้นหาคีย์ การติดตั้งของ Windows ได้ Windows 7 Manager ยังฟังก์ชันที่เรียกว่า one clicking คือแค่คุณคลิกเดียวคุณก็สามารถทำความสะอาดระบบของคุณโดยอัตโนมัติ

? Optimizer

เป็นทูลปรับแต่งความเร็วของฮาร์ดแวร์ในระบบเพื่อเพิ่มเพิ่มความเร็วและสมรรถนะ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบ ปิดการทำงานของระบบที่ไม่จำเป็นงาน

? Cleaner

เป็นทูลที่ใช้จัดสรรพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์ของคุณ โดยทำความสะอาดไฟล์ขยะเพิ่มพื้นที่ฮาร์ดดิสก์

Duplicate Files Finder หาไฟล์ที่ซ้ำๆ แล้วลบออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ดิสก์ สามารถสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณสำหรับไฟล์ที่มีขนาดเดียวกันชื่อและเวลาการ แก้ไข

Registry Cleaner สามารถตรวจสอบและซ่อมแซมรีจิสทรีและเชื่อมโยงรายการรีจิสทรีที่ไม่ถูกต้องโดยอัตโนมัติและลบรายการไม่ถูกต้อง

Registry Defrag จัดเรียงรีจิสทรีให้เป็นระเบียนลดเวลาการเข้าถึงรีจิสทรี

Smart Uninstaller ทำการ uninstall โปรแกรมได้อย่างสะอาด

? Customization

ปรับแต่งส่วนต่างๆ ของวินโดวส์เพื่อการบูตวินโดวส์ได้อย่างรวดเร็ว เช่น ส่วนของ System, Explorer, Desktop, Start Menu, Taskbar เป็นต้น

? Security

คุณสามารถปรับแต่ง Security ให้กับหน้า Desktop, เมนู , หน้า Log on ของ Windows สามารถซ่อนไดรฟ์หรือเข้ารหัส / ถอดรหัส และไฟล์ ได้ สามารถสร้างรหัสผ่านแบบ randomization ได้

? Network

เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตพร้อมทั้ง ปรับแต่ง Internet Explorer ของคุณได้อย่างง่ายดาย

? Misc. Utilities

เป็นทูลที่ดึงเอายูทีลิตี้ที่มีอยู่ของ Windows แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่เคยใช้หรือไม่ รู้ด้วยซ้ำว่ามีอยู่เอาออกมาใช้งาน

? CCleaner โปรแกรมทำความสะอาด Windows อย่างหมดจด ด้วยลบไฟล์ที่ไม่ได้ใช้ออกจากระบบทำให้ Windows ทำงานได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังทำความสะอาดร่องรอยของกิจกรรมการออนไลน์อย่างอินเตอร์เน็ตของคุณ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ล้างขยะรีจิสตรีอีกด้วย

o Internet Explorer

o Firefox

o Google Chrome

o Opera

o Safari

o Windows – Recycle Bin, Recent Documents, Temporary files and Log files.

o Registry cleaner

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://www.filehippo.com/download_ccleaner /

clip_image004

โปรแกรมด้านอินเตอร์เน็ต

? Web Browser

o Firefox สุดยอดของเบราว์เซอร์ตัวหนึ่งที่มีความสามารถสูงทั้งด้านความเร็วและความปลอดภัย และยังมี Extension ให้เลือกใช้อย่างมากมายที่ช่วยเหลือให้ Firefox เป็น Browser ที่เป็นหนึ่งในแบบฉบับของคุณ…ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://www.mozilla.com/th/

o Google Chrome เบราว์เซอร์อีกตัวที่แนะนำให้ใช้ถ้าจะพูดถึงความเร็วในการเปิดเว็บต้องยกให้เขาล่ะ Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์ออกแบบหน้าตาแบบเรียบง่ายดูแล้วสะอาดตา ความปลอดภัยก็มั่นใจได้ว่าสูงมาก…ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่http://www.google.com/chrome/?hl=th

? Download Manager

o Internet Download Manager เป็นที่จะช่วยเพิ่มความเร็วและการบริหารงานการดาวน์ โหลดไฟล์ต่างๆ โดยทางผู้ผลิตเค้าบอกว่าสามารถเพิ่มความเร็วได้ถึง 500 % เลยทีเดียว ด้วยวีธีการแบ่งไฟล์แบบ Segment ซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนเลยครับ ทั้งการจัดตารางการโหลด การต่อไฟล์ที่โหลดค้างไว้ และยังออกแบบมาเพื่อลองรับการดาวน์โหลดไฟล์มัลติมีเดียทั้ง MP3 Audio และ DVD, MPEG อีกต่างหาก… เอาไปลองใช้ดูกัน http://www.internetdownloadmanager.com/

clip_image006

o FlashGet โปรแกรม ที่จะช่วย ดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ได่ง่ายยิ่งขึ้นครับ โปรแกรมนี้ มาพร้อมกับ คุณสมบัติเด่นมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มสปีด ในการดาวน์โหลด ข้อมูล เร็วขึ้น ตั้งแต่ 100% ถึง 500% เลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ ยังมี คุณสมับติเด่นอีกอันคือ การใช้งานที่ ง่ายแสนจะง่ายครับ การใช้ก็จะเป็นการ Drag & Drop นอกจากนี้ ที่เด่นสุดๆ เลยคือ โปรแกรมนี้ สามารถใช้ เมนูคำสั่งที่เป็น ภาษาไทย และนอกจากนี้ ยังมีภาษาอื่นๆ อีกกว่า 30 ภาษา ได้อีกด้วย…ไปดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://www.flashget.com/en/download.htm

clip_image008

? โปรแกรมเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต

o cFosSpeed ปัญหาอินเตอร์เน็ตเน็ตช้ามีหลายสาเหตุเ เช่น จาก เร้าเตอร์ คู่สายโทรศัพท์ สัญญานรบกวนต่างๆ จากโทรศัพท์ แต่บางครั้งก็เกิดจากคอมฯ โปรแกรม cFosSpeed จะช่วยเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ตด้วยการลัดคิวส่งข้อมูลในการร้องขอหน้าเว็บ ซึ่งทำไห้ไม่ต้องเสียเวลาที่จะดาวน์โหลดข้อมูลกลับมาทั้งๆ ที่ช่องสัญญาณดาวน์โหลดยังว่างกล่าวคือ ช่องการดาวโหลด อัพโหลดจะแยกกัน บางที เราไม่ได้โหลดอะไร แต่อัพโหลดก็ทำไห้เน็ตช้าได้ เพราะการร้องขอไม่ถูกส่งไปสักที เป็นต้น และที่ดีอีกอย่างคือมีเมนูเป็นภาษไทยด้วย….ดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://www.cfos.de/index2_th.htm

clip_image010

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก