Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

เก็บภาพสวยๆ จาก Windows Spotligt มาใช้เป็น Wallpaper

Windows Spotlight เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่มีอยู่ใน Windows 10 ที่เป็นตัวอัพเดต Novemver 1511 ได้มีการดาวน์โหลดภาพสวยๆ จากอินเทอร์เน็ตและแสดงมันอยู่ใน Lock screen

Windows Spotlight เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่มีอยู่ใน Windows 10 ที่เป็นตัวอัพเดต Novemver 1511 ได้มีการดาวน์โหลดภาพสวยๆ จากอินเทอร์เน็ตและแสดงมันอยู่ใน Lock screen ในทุกครั้งที่บูตเครื่องหรือล็อคหน้าจอ Windows 10 คุณก็จะเห็นภาพที่สวยๆ เหล่านี้ได้ตลอด เพียงแต่ไมโครซอฟท์ให้ดาวน์โหลดและซ่อนมันเอาไว้จากผู้ใช้ แต่คุณสามารถค้นหาภาพเหล่านี้และนำมาใช้เป็น Wallpaper หรือใช้กับส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย

windows spotlight background screen (2)

Advertisement

ในการที่จะได้ไฟล์ภาพที่มาจากการดาวน์โหลดนี้ จากในฟีเจอร์ Spotlight สามารถทำได้ตามขั้นตอนเหล่านี้

windows spotlight background screen (4)

1.กดปุ่ม Windows + R บนคีย์บอร์ด เพื่อเปิดฟังก์ชั่น Run

windows spotlight background screen (5)

2.จากนั้นให้ใส่พาธดังกล่าวลงไปในกล่อง “%localappdata%\Packages\Microsoft.Windows.ContentDeliveryManager_cw5n1h2txyewy\LocalState\Assets” แล้วให้กด Enter

windows spotlight background screen (6)

3.หน้าต่าง Explorer จะเปิดขึ้นมาพร้อมไฟล์ต่างๆ เหล่านี้

4.ทำการก็อปปี้ไฟล์ที่เห็นเหล่านั้น เอามาใส่ไว้ที่ PC\Pictures

windows spotlight background screen (1)

5.เปลี่ยนชื่อด้วยการ “Rename” ไฟล์ต่างๆ ที่ใส่เข้ามา ให้เป็นนามสกุล “.jpg” โดยที่คุณสามารถทำได้โดยเลือกไฟล์ตามที่ต้องการ และกด F2 แล้วแท็ปเปลี่ยนชื่อไฟล์ หรือถ้าต้องการให้เร็วกว่านั้น ยังมีทางเลือกด้วยการเปิด Command promp ที่โฟลเดอร์ที่ต้องการและพิมพ์คำสั่ง “Ren *.* *.jpg”

windows spotlight background screen (3)

เท่านี้ก็จะได้ไฟล์ภาพที่สวยงามที่ได้จากภาพบน Spotlight เรียบร้อย พร้อมนำไปใช้ได้ทันที
ที่มา :winaero

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก