ใครจะเชื่อว่าการพูดคุยกับบอสในเกมก่อนต่อสู้ก็สามารถปราบบอสลงได้อย่างง่ายดายซึ่งทางทีมงานพัฒนาเกม Deus Ex: Mankind Divided ก็ได้ทำมันออกให้เกิดขึ้นแล้วโดยได้ใส่ระบบดังกล่าวลงไปในเกมภาคล่าสุดนี้ด้วย
จากการสัมภาษณ์ของคุณ Patrick Fortier ตำแหน่ง Gameplay Director ได้กล่าวว่ามันจะเป็นระบบที่เพิ่มทางเลือกให้กับผู้เล่นให้หลากหลายขึ้นและการสนทนานี้เพื่อปราบบอสก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์
“มันมีทางเลือกที่หลากหลายมากนะในการโค่นบอสในภาค Mankind Divided” Patrick Fortier กล่าวผ่านสื่อ GamesRadar
ส่วน Narrative director อย่างคุณ Mary DeMarle ก็ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่าได้ทำการปรับปรุงในส่วนของบอสในเกมตายในระหว่างคัทซีนในภาคที่แล้วด้วย
“สำหรับภาค Human Revolution เราได้ออกแบบให้บอสตายในฉากคัทซีนตลอดเวลานั่นทำให้ผู้เล่นไม่มีทางเลือกมากเท่าไหร่ซึ่งเราก็ได้ปรับปรุงแก้ไขแล้วใน DLC Missing Link และได้แก้ไขปัญหานี้ในภาคล่าสุดอย่าง Mankind Divided ด้วย”
โดยก่อนหน้านี้ทาง Eidos Montreal ก็ได้บอกว่าจะนำระบบ Stealth กลับมาในระหว่างการต่อสู้กับบอสซึ่งระบบนี้เป็นระบบเดิมที่มีมาตั้งแต่แรก จึงทำให้ใน Deus Ex: Mankind Divided มีระบบการต่อสู้กับบอสถึง 3 รูปแบบนั่นคือ ต่อสู้โดยตรง , สนทนา และ Stealth นอกจากนี้ในการเลือกรูปแบบการต่อสู้ก็จะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องในเกมอีกด้วยครับ
เป็นระบบที่น่าสนใจมากทีเดียวกับการแค่พูดคุยกับบอสก็สามารถเอาชนะได้ซึ่งก็เหมาะกับเกมเมอร์ผู้รักสันติและไม่ชอบเอาตัวเข้าเสี่ยงเป็นอย่างยิ่งครับ
Deus Ex: Mankind Divided จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2016 บนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC
ที่มา : vg247