Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei บอกชัด เรายังไม่มีแผนที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติ Windows 10 ออกมา

หากจะกล่าวไปแล้ว Huawei นั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกแบรนด์จากประเทศจีนที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของโลกในปัจจุบันครับ เราได้เห็นการบุกตลาดของสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Huawei

หากจะกล่าวไปแล้ว Huawei นั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกแบรนด์จากประเทศจีนที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของโลกในปัจจุบันครับ เราได้เห็นการบุกตลาดของสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Huawei ในทุกระดับมากมาย แต่ทว่าสมาร์ทโฟนของทาง Huawei เองนั้นก็ใช้ระบบปฏิบัติการ Android มาโดยตลาด จะมีก็แค่ Huawei Ascend W1 ที่เป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ซึ่งก็เปิดตัวไปตั้งแต่ในปี 2013 ที่ผ่านมาแล้วครับ

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้นทาง Huawei เคยได้ออกมาพูดแล้วครั้งหนึ่งครับว่าบริษัทนั้นไม่มีแผนการที่จะทำการผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ออกมาอีก เนื่องจากว่าสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัตการ Windows Phone นั้นไม่สามามารถที่จะทำกำไรให้กับบริษัทได้ แถมยังเป็นการสูญเสียงบประมาณ(ทั้งในรูปแบบของเงินและกำลังคน) ไปโดยใช่เหตุอีกด้วยครับ

Advertisement

Huawei-W1 600

ล่าสุดหลังจากที่ทาง Microsoft ได้ทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง Windows 10 ออกมาอย่างเป็นทางการซึ่งทาง Microsoft ได้บอกเอาไว้ว่าระบบปฏิบัติการ Windows 10 นี้จะสามารถใช้งานได้ทั้งบน PC Desktop, แท็บเล็ต หรือแม้แต่กระทั่งสมาร์ทโฟน(ซึ่งถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการตัวแรกของบริษัทที่รองรับการใช้งานแบบครบวงจร) แต่ทว่าท่าทีของทาง Huawei ที่มีต่อระบบปฏิบัติการ Windows 10 นั้นก็ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมสักเท่าไรครับ

โดยทาง Shao Yang เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดส่วนอุปกรณ์สำหรับ Huawei ได้ออกมาพูดว่า ในเรื่องของฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 10 นั้นทางเรายังคงไม่มีการวางแผนงานที่จะทำอย่างไรทั้งสิ้นกับมัน เขาเสริมว่า สำหรับพวกเรา(หมายถึง Huawei) แล้ว Windows มีปัญหาใหญ่ที่สำคัญมากซึ่งนั่นก็คือตัวระบบปฏิบัติการไม่มีความง่ายในการที่จะสนับสนุนการปรับแต่งด้วยตัวเองบนระบบ Windows มากนัก ซึ่งนั่นหมายความว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows นั้นจะออกมามีลักษณะการใช้งานซอฟต์แวร์ที่เกมือนกันไปหมด

Huawei to slash low-end mobile phone 600

Yang ยังคงกล่าวต่อไปว่าเมื่อคุณมองดูสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows นั้น ไม่ว่าจะมองไปในลักษณะใดๆ มันก็เหมือนกันไปหมด ดังนั้นมันจึงเป็นการยาก(มาก) ที่เราจะสร้างความแตกต่างขึ้นมาบนระบบปฏิบัติการ Windows นี้ซึ่งนั่นก็คงไม่อาจจะทำให้ผู้ใช้ได้เห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows จาก Huawei แตกต่างจากของยี่ห้ออื่นอย่างไร และนั่นก็ยังคงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Android เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของเรา

อย่างไรก็ตามครับ ทาง Huawei ได้มองไปว่าถ้าหากจะสร้างผลิตภัณฑ์ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ขึ้นมาสักผลิตภัณฑ์แล้วหล่ะก็ ทางบริษัทจะมองไปถึงการสร้างแท็บเล็ตที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับ Microsoft Surface 3 มากกว่า ซึ่งด้วยผลิตภัณฑ์ในสายแท็บเล็ตนี้น่าจะเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ทว่า Yang ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ครับว่าแท็บเล็ตที่ว่านี้จะออกมาสู่ตลาดในช่วงใด เขาบอกไว้แต่เพียงว่าแท็บเล็ตที่สามารถบูทได้ 2 ระบบปฏิบัติการคือ Android และ Windows 10 นี้จะเป็นความพยายามในการผลิตอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows อีกครั้งครับ

ที่มา : trustedreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก