Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple iPad Tablet สุดยอด Gadget ระดับ World-Class มีไว้ขัดใจแม่

YouTube

การใช้งาน YouTube ใน iPad สะดวกขึ้นเยอะ เนื่องจากมีการจัด UI ใหม่ ทำให้ออกมาคล้ายกับการใช้งานเว็บ YouTube ในคอมพิวเตอร์เลย สะดวกขึ้นเยอะจริงๆ

Advertisement

clip_image036

มีให้เลือกมากมายเหมือนกับใน iPhone แต่ขนาดใหญ่กว่า

clip_image038

App Store และ iTunes Store

สองอย่างนี้ค่อนข้างเป็นจุดสำคัญของการใช้งาน iPad นะครับ โดยเฉพาะ App Store เพราะ iPad ของคุณจะง่อยมากเลย ถ้าไม่สามารถใช้งานโปรแกรมเพิ่มเติมอื่นๆได้

clip_image040

clip_image042

การใช้งานทั้งสองอย่างนี้หน้าตาจะคล้ายกับการใช้งานใน iTunes บนคอมพิวเตอร์เลยครับ

ณ ปัจจุบันการใช้งาน App Store คุณจะต้องมี Account ของ iTunes Store US เท่านั้น และหน้า App Store ของไทยไม่ได้มีส่วนของโปรแกรม iPad แยกออกมาให้เห็น แต่จากการลองใช้งานเราก็สามารถโหลดและซื้อโปรแกรมสำหรับ iPad บางตัวผ่าน Account ของ iTunes Store TH ได้ครับ โดยนำชื่อโปรแกรมมาค้นหา ถ้าโปรแกรมนั้นๆ มีสำหรับ iPad และวางจำหน่ายเป็นแบบ International มันก็จะขึ้นมาให้เราโหลดหรือซื้อได้

โปรแกรมอื่นๆ

header 4

ส่วนการใช้งานโปรแกรมอื่นๆ อย่าง Contact , Calendar , Note , Photo , Maps นั้นไม่ได้แตกต่างอะไรกับที่มีใน iPhone และ iPod touch เท่าไหร่ แต่ข้อดีที่ว่าจอมันใหญ่ขึ้น จึงทำให้พื้นที่การใช้งานมากขึ้น เมื่อมันมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น มันก็เลยมีการปรับ UI การใช้งานให้สะดวกขึ้นได้ จากเดิมที่ต้องกดเข้าไปเป็นชั้นๆ แล้วกดถอยหลังออกมาเป็นชั้นๆ ก็อาจจะมีการปรับให้มีตัวแสดงรายการเลย หรือมีการนำเอา UI แบบ Context Menu มาใช้งานร่วม ซึ่งจุดต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นข้อดีของการที่มันมีพื้นที่การทำงานเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

Calendar

clip_image044

clip_image046

clip_image048

โปรแกรมจาก iPhone

iphone app

โปรแกรมที่เคยโหลดเคยซื้อมาสำหรับ iPhone นำมาใช้งานใน iPad ได้ แต่จะแสดงผลไม่เต็มจอ และหากขยายให้เต็มจอ บางโปรแกรมก็จะเห็นเป็นภาพขยายเหลี่มๆ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับ iPad ตอบโจทย์ในการใช้งานกว่าเยอะ เนื่องจากมีการออกแบบให้ใช้พื้นที่ ซึ่งเพิ่มมากขึ้นได้ดีกว่า

Virtual & Wireless Keyboard

tablet 100127 23

สามารถพิมพ์คีย์บอร์ดในแนวตั้ง ได้ด้วยการใช้สองมือจับขอบเครื่อง แล้วจิ้มนิ้วเหมือนกับการเล่นเกมส์ได้ค่อนข้างสะดวก (แต่ผมก็มือใหญ่อยู่นะ) ส่วนการพิมพ์แบบแนวตั้งด้วยการใช้สองมือจับขอบ แล้วยื่นนิ้วมาจิ้มทำได้ยาก เท่าที่ลองง่ายสุดคือมือนึงถือประคองอีกมือนึงจิ้มดีดเอา

hero 3 20091020

สำหรับการพิมพ์สัมผัสนั้น จากการทดสอบ ทำได้ลำบาก เพราะไม่สามารถวางนิ้วไว้บนแป้นก่อนแล้วจึงค่อยออกแรงได้ คือทันทีที่แตะมันก็เป็นการพิมพ์ ดังนั้นการวางนิ้วพิมพ์สัมผัส จะต้องออกแรงเพื่อบังคับให้นิ้วลอยอยู่ห่างจากจอพอสมควร การ Apple Wireless Keyboard ต่อเชื่อมผ่าน Bluetooth น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าสำหรับการพิมพ์สัมผัส และการพิมพ์ที่ต้องพิมพ์นานๆ พิมพ์เยอะๆ แน่นอนว่าคงต้องหาแท่นวาง iPad ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมต่อการมองหน้าจอระหว่างพิมพ์ด้วย

clip_image050

สำหรับการพิมพ์ไทยนั้น ณ ตอนนี้ที่ได้ทดลองใช้ iPad ยังไม่รองรับการพิมพ์ภาษาไทย มีเพียงภาษาต่างๆ เหล่านี้ให้เลือกเท่านั้น

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก