Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หลุดภาพผลทดสอบสมาร์ทโฟนตัวแรก Samsung ที่ใช้ชิป 64-bit ของ Snapdragon 410

ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Apple เป็นผู้เปิดตลาด CPU แบบ 64-bit สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยมี iPhone 5S เป็น smartphone รุ่นแรกที่ใช้ CPU แบบ 64-bit นี้ซึ่งในตอนแรกนั้นค่ายผู้ผลิต CPU สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Apple เป็นผู้เปิดตลาด CPU แบบ 64-bit สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยมี iPhone 5S เป็น smartphone รุ่นแรกที่ใช้ CPU แบบ 64-bit นี้ซึ่งในตอนแรกนั้นค่ายผู้ผลิต CPU สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่รายใหญ่อย่าง Qualcomm ก็ออกมาแควะ Apple ว่า CPU แบบ 64-bit ยังไม่มีความจำเป็นกับตลาดในช่วงเวลานี้ แต่ทว่าไม่นานนักก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเองเพราะไม่สามารถที่จะทานกระแสได้ โดยได้ออกมาเปิดตัว CPU ของตัวเองที่จะใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64-bit ในรุ่น Snapdragon 410, 610, 615, 808 และ 815 ออกมาครับ แต่หลังจากนั้นข่าวเรื่อง CPU แบบ 64-bit ก็เงียบหายไปจากตลาดในช่วงหนึ่งจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีภาพหลุดผลการทดสอบ CPU แบบ 64-bit ตัวแรกของฝั่ง Android ออกมาครับ

samsung 64bit cpu smartphone 00 600

Advertisement

สำหรับภาพที่หลุดออกมานั้นเป็นข้อมูลของการทดสอบด้วยแอปชื่อ GFXBench ครับ โดยตัวอุปกรณ์เป็นของ Samsung ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของ Samsung เลยทีเดียวที่มาพร้อมกับ CPU แบบ 64-bit นี้ โดยชื่อรุ่นนั้นจะอยู่ในรูปแบบของรหัสคือ?SM-G510F มีสเปคคือหน่วยประมวลผล Snapdragon 410 พร้อม RAM ขนาด 1 GB หน้าจอขนาด 4.8 นิ้วรองรับความละเอียดที่?540 x 960 pixels (qHD) แหล่งเก็บข้อมูความจุ 8 GB กล้องหลังรองรับความละเอียด 8 MP สามารถถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดแบบ Full-HD ได้ กล้องหน้ารองรับความละเอียด 5 MP ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 4.4.2 KitKat

samsung 64bit cpu smartphone 01 600

ผลการทดสอบนั้นก็อยู่ในระดับกลางครับโดยได้มีการนำไปเทียบกับ Motorola รุ่น Moto G ซึ่ง?SM-G510F ของ Samsung นั้นแพ้บ้างชนะบ้างครับไม่ได้ชนะทั้งหมด แต่มีส่วนหนึ่งที่อาจจะนำมาเทียบกันไม่ได้เนื่องจากว่า Moto G นั้นมีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ระดับ 720p ครับ ดังนั้นจึงอาจไม่สามารถที่จะเทียบกันได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ถึง CPU จะมาในรูปแบบ 64-bit แต่ถ้าระบบปฎิบัติการไม่ได้รองรับการใช้งานแบบ 64-bit แล้วก็จะไม่ค่อยเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมากเท่าไรครับ คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าหากระบบปฎิบัติการรองรับการประมวลผลแบบ 64-bit แล้วจะทำให้ CPU แบบ 64-bit สามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้เหนือกว่านี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรทางทีมงานจะรีบนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

samsung 64bit cpu smartphone 02 600

samsung 64bit cpu smartphone 03 600

ที่มา :?phonearena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

CONTENT

การเลือกซื้อ CPU ที่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มักใช้ศัพท์ทางเทคนิคมาประกอบในการโฆษณาอยู่เสมอ บางคำที่อยู่มานานแล้วก็อาจจะพอคุ้นหูคุ้นตากันบ้าง บางคำก็เป็นคำใหม่ แต่เชื่อว่าสำหรับหลายท่านที่ไม่ได้คุ้นเคยกับข้อมูลเหล่านี้ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง ในบทความนี้เราจะมาดูกันทีละคำเลยครับ โดยจะเน้นที่กลุ่มของ CPU สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปเป็นหลัก เลือกซื้อ CPU ดูสิ่งใดบ้าง? คอร์ (Core) / เธรด (Thread) กิ๊ก / Gig / GHz บูสท์...

PR-News

ประเด็นสำคัญ:  แพลตฟอร์มนี้จะมอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้วยการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และสมรรถนะของ AI บนอุปกรณ์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม Snapdragon X Plus มาพร้อมกับ CPU Qualcomm Oryon 10 คอร์ ที่ล้ำสมัย และ NPU 45 TOPS ซึ่งเป็น NPU ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อป มอบประสิทธิภาพ และสมรรถนะของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก