Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หลุดภาพผลทดสอบสมาร์ทโฟนตัวแรก Samsung ที่ใช้ชิป 64-bit ของ Snapdragon 410

ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Apple เป็นผู้เปิดตลาด CPU แบบ 64-bit สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยมี iPhone 5S เป็น smartphone รุ่นแรกที่ใช้ CPU แบบ 64-bit นี้ซึ่งในตอนแรกนั้นค่ายผู้ผลิต CPU สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Apple เป็นผู้เปิดตลาด CPU แบบ 64-bit สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยมี iPhone 5S เป็น smartphone รุ่นแรกที่ใช้ CPU แบบ 64-bit นี้ซึ่งในตอนแรกนั้นค่ายผู้ผลิต CPU สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่รายใหญ่อย่าง Qualcomm ก็ออกมาแควะ Apple ว่า CPU แบบ 64-bit ยังไม่มีความจำเป็นกับตลาดในช่วงเวลานี้ แต่ทว่าไม่นานนักก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเองเพราะไม่สามารถที่จะทานกระแสได้ โดยได้ออกมาเปิดตัว CPU ของตัวเองที่จะใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64-bit ในรุ่น Snapdragon 410, 610, 615, 808 และ 815 ออกมาครับ แต่หลังจากนั้นข่าวเรื่อง CPU แบบ 64-bit ก็เงียบหายไปจากตลาดในช่วงหนึ่งจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีภาพหลุดผลการทดสอบ CPU แบบ 64-bit ตัวแรกของฝั่ง Android ออกมาครับ

samsung 64bit cpu smartphone 00 600

Advertisement

สำหรับภาพที่หลุดออกมานั้นเป็นข้อมูลของการทดสอบด้วยแอปชื่อ GFXBench ครับ โดยตัวอุปกรณ์เป็นของ Samsung ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของ Samsung เลยทีเดียวที่มาพร้อมกับ CPU แบบ 64-bit นี้ โดยชื่อรุ่นนั้นจะอยู่ในรูปแบบของรหัสคือ?SM-G510F มีสเปคคือหน่วยประมวลผล Snapdragon 410 พร้อม RAM ขนาด 1 GB หน้าจอขนาด 4.8 นิ้วรองรับความละเอียดที่?540 x 960 pixels (qHD) แหล่งเก็บข้อมูความจุ 8 GB กล้องหลังรองรับความละเอียด 8 MP สามารถถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดแบบ Full-HD ได้ กล้องหน้ารองรับความละเอียด 5 MP ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 4.4.2 KitKat

samsung 64bit cpu smartphone 01 600

ผลการทดสอบนั้นก็อยู่ในระดับกลางครับโดยได้มีการนำไปเทียบกับ Motorola รุ่น Moto G ซึ่ง?SM-G510F ของ Samsung นั้นแพ้บ้างชนะบ้างครับไม่ได้ชนะทั้งหมด แต่มีส่วนหนึ่งที่อาจจะนำมาเทียบกันไม่ได้เนื่องจากว่า Moto G นั้นมีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ระดับ 720p ครับ ดังนั้นจึงอาจไม่สามารถที่จะเทียบกันได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ถึง CPU จะมาในรูปแบบ 64-bit แต่ถ้าระบบปฎิบัติการไม่ได้รองรับการใช้งานแบบ 64-bit แล้วก็จะไม่ค่อยเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมากเท่าไรครับ คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าหากระบบปฎิบัติการรองรับการประมวลผลแบบ 64-bit แล้วจะทำให้ CPU แบบ 64-bit สามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้เหนือกว่านี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรทางทีมงานจะรีบนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

samsung 64bit cpu smartphone 02 600

samsung 64bit cpu smartphone 03 600

ที่มา :?phonearena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก