Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

รู้ไว้จะได้ไม่โดนหลอก ! วิธีดูเมม, แรม, SSD, แฟลชไดร์ฟ ของแท้จาก Kingston และแบรนด์อื่น

เรียกได้ว่า Kingstion นั้นก็เป็นอีกแบรนด์สินค้าไอทีระดับโลกที่ได้รับความนิยมมากมาย และต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานด้วยราคาต่อประสิทธิภาพที่ค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ

เรียกได้ว่า Kingston นั้นก็เป็นอีกแบรนด์สินค้าไอทีระดับโลกที่ได้รับความนิยมมากมาย และต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานด้วยราคาต่อประสิทธิภาพที่ค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ แต่แล้วด้วยความนิยมนี้เองก็เหมือนเป็นดาบสองคมเพราะทาง Kingston ก็ประสบปัญหาสินค้าสินค้าลอกเลียนแบบเป็นจำนวนมากมายทั่วโลก ซึ่งแน่นอนสินค้าเลียนแบบเหล่านั้นคุณภาพที่ทำเลียนออกมาก็ไม่ได้คุณภาพหรือในบางครั้งซื้อ Flash Drive 16 GB กลับได้มาแค่ 4GB ก็เคยเจอมาแล้วละครับ

fake-usb-flash-drive (1)

Advertisement

อย่างไรก็ดี Kingston ก็ไมได้นิ่งนอนใจ จึงได้จัดทำชุดตรวจจับการลอกเลียนแบบนี้ขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆ ตรวจสอบได้ว่าว่าหน่วยความจำ (Ram), SSD , Flash Drive หรือเมมโมรี่การ์ดของ Kingston ที่ซื้อหรือกำลังจะซื้อนั้นใช่ของจริงหรือไม่อย่างไร โดยจะแบ่งเป็นเทคโนโลยี 2 รูปแบบทั้ง เทคโนโลยี Phantom และเทคโนโลยีเหลือบสี

king

เทคโนโลยี Phantom

โดยเทคโนโลยีแรกนั้นจะเป็นเทคโนโลยี Phantom ที่ติดตั้งมาบนฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยในการตรวจสอบ หากฉลากเอียงออกจากสายตา พื้นที่ที่จัดทำพิเศษจะแสดงอักษรตัว “K” หรือ Kingston Head ซึ่งดูได้ง่ายตามวิดีโอด่านล่าง

?

 

เทคโนโลยีเหลือบสี

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีเหลือบสี นั้นก็จะเป็นเทคโนโลยีที่ใช้สีของฉลากผลิตภัณฑ์ที่พิมพ์จะมีการเปลี่ยนจากสีเขียวมะกอกเป็นสีแดงเมื่อเอียงที่มุมต่างกันซึ่งดูได้จากวิดีโอด้านล่าง

และนี่ก็เป็นทริกสั้นๆ ที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบวิธีเช็คสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ Kingston ปลอมกันนะครับ ซึ่งนอกจากวิธีต่างๆ เหล่านี้แล้วอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้มากในการเลือกซื้อสินค้าของแท้ ที่ไม่เฉพาะกับ Kingston เพียงอย่างเดียวแต่กับ Apacer , Sandisk , Trancend , ADATA ก็สามารถทำได้คือ ให้เพื่อนๆตรวจเช็คหรือซื้อสินค้าโดยดูจากบริษัทที่รับประกันสินค้านั้นๆ เป็นหลักครับ โดยให้เลือกตัวแทนจำหน่ายและการรับประกันที่เป็นบริษัทรายใหญ่ๆ ที่เชื่อถือได้อย่าง Advice , ARC , Synnex , Com 7 หรือบริษัทอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือเท่านี้เพื่อนๆก็จะไม่โดนหลอกและเจ็บช้ำใจจากสินค้าไม่ได้คุณภาพแล้วละครับ

0img_3086

แต่อย่างไรก็ดีถ้าเพื่อนๆซื้อสินค้านั้นๆ มาแล้วแต่ไม่มั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อมาจะเป็นของแท้หรือไม่เพื่อนๆ ก็สามารถนำไปตรวจเช็ค Serial Number กับทาง Call Center , เว็บไซด์ของผู้ผลิต หรือเว็บไซด์ของตัวแทนจำหน่ายได้เลยละครับยกตัวอย่างเช่น Acer , Intel?, Synnex?เป็นต้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก