Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Computex 2024 – ADATA นำเสนอนวัตกรรม SSD, DDR5, Ai และ Cooling ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้ยุคใหม่

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow”

ADATA

บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่ 4 ถึง 7 มิถุนายน โดยแนวคิดหลักของปี 2024 คือ “สร้างนวัตกรรมวันนี้ เพื่อมุ่งสู่โลกแห่งอนาคต” หรือ “Innovate Today, Embrace Tomorrow”

ในนิทรรศการครั้งนี้ ADATA จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใน 3 หมวดหลักที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ และพันธกิจของบริษัทในการนำนวัตกรรมและความยั่งยืนมาสู่โลก ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ AI ความยั่งยืนและนวัตกรรม (Sustainability and Innovation) และ โลกเสมือนจริง (Immersive Reality) แบรนด์แอมบาสเดอร์ของทั้ง 2 แบรนด์ Aจะมาปรากฎตัวในนิทรรศการในส่วนของคอมพิวเตอร์ AI โดยจัดแสดง AI โน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ SSD ความจุสูงสุด 24TB และหน่วยความจำ DRAM 96GB, overclocked DDR5 8000 R-DIMM เพื่อรองรับการประมวลผลข้อมูล และงานคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูลแบบ Express Card ครบวงจรเพื่อใช้กับอุปกรณ์ AI แบบพกพา

Advertisement

นอกจากนี้ยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงอีกหลากหลายชนิด ที่นำเทรนด์ด้านความยั่งยืนในส่วนของ “ความยั่งยืนและนวัตกรรม (Sustainability and Innovation)” มาอย่างต่อเนื่อง และยังรวมถึงนวัตกรรมด้านระบบระบายความร้อนที่เป็นเอกสิทธิ์ในอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลคุณภาพสูงที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล จุดเด่นอื่น ๆ ภายในงานยังรวมถึง

  • เคสคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม (gaming chassis) INVADER X ผู้ชนะรางวัล iF Design Award ประจำปี 2024 และอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมที่ผสมผสานระหว่างระบบระบายความร้อน การตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอนาคตเข้าด้วยกัน
  • ในส่วนโลกเสมือนจริง (Immersive Reality) จะมีการเปิดตัวพีซีเกมมิ่งแบบพกพาใหม่ XPG NIA ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมครบวงจร
  • อุปกรณ์เสริม SSD และอุปกรณ์เสริมแบบพกพาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรม มากไปกว่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกในการเข้าร่วมนิทรรศการ ฃ
  • ADATA จะเปิดตัวงานนิทรรศการ COMPUTEX แบบออนไลน์พร้อมกันในวันที่ 4 มิถุนายนซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์จากผลิตภัณฑ์ชั้นนำได้อย่างครบถ้ว

คอมพิวเตอร์ AI – สร้างสรรค์ยุคใหม่แห่งการจัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะ

ADATA

ในส่วนของคอมพิวเตอร์ AI ทาง ADATA ผนวกเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ XPG คุณ Mera ซึ่งมนุษย์เสมือนจริง (AI virtual human) สร้างขึ้นมาจากรูปลักษณ์เสมือนจริงควบคู่กับโมเดลการประมวลผลภาษาภายใน เทคโนโลยีดังกล่าวต้องอาศัยองค์ประกอบสำหรับการประมวลผล AI ที่มีประสิทธิภาพสูง และสะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนในด้าน AI ประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานเทคนิค (smart workstations) หน่วยความจำความเร็วสูง (overclocked memory) การ์ดความจำ (memory cards) โน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม (gaming laptops) และอุปกรณ์ระดับอุตสาหกรรม (industrial solutions)

ADATA

The XPG DEFENDER WS L smart AI workstation โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลสูงและเคสลดเสียงรบกวน โน้ตบุ๊ก XPG XENIA 15G รุ่นพิเศษสำหรับการพัฒนา AI ติดตั้งความจุ SSD สูงสุด 24TB และแรม 96GB พร้อมมอบประสิทธิภาพการประมวลผลข้อมูลที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังนำเสนอหน่วยความจำ overclocked DDR5 8000 R-DIMM เพื่อช่วยให้โมเดล AI สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ LPCAMM2 รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงที่เหมาะสำหรับคอมพิวเตอร์ AI และงานที่มีการประมวลผลซับซ้อน โดยสอดคล้องกับมาตรฐาน JEDEC พร้อมนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และการออกแบบรุ่นใหม่มาใช้งาน ด้วยการประยุกต์ใช้วงจรรวม DRAM LPDDR5/5X สามารถทำงานได้ที่ความเร็วสูงสุด 7,500 MT/s. มีความจุตั้งแต่ 16GB 32GB และ 64GB ซึ่งในอนาคตจะถูกนำไปใช้งานกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล สถานีงานเกมมิ่งประสิทธิภาพสูง และแม้กระทั่งศูนย์ข้อมูล เนื่องจากเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และประหยัดพลังงาน ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับระบบคอมพิวเตอร์

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ได้เริ่มผลิตการ์ดหน่วยความจำ microSD SD7.1 Express อย่างเป็นทางการ โดยมีความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 800/700MB/s นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ SD8.0 Express ที่มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 1,700/1,200MB/s ซึ่งเทียบเท่ากับความเร็วของ PCIe SSD และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ AI อย่างมาก

ปัจจุบัน ADATA Technology เป็นแบรนด์ชั้นนำเพียงหนึ่งเดียวที่ให้บริการการจัดเก็บข้อมูลแบบ Express Card ที่ครบวงจรในด้านการจัดเก็บข้อมูลระดับมืออาชีพ ให้ความสำคัญกับคอมพิวเตอร์ AI ผ่านประโยชน์หลัก 3 อย่าง ได้แก่ การเชื่อมต่อข้อมูลที่ไร้รอยต่อ ความเร็วสูงที่เพิ่มขึ้น และระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล BiCS5 3D(e)TLC หลายชนิด SSD ระดับองค์กรที่มีค่า DWPD สูง และ SSD NVMe Gen4/Gen5 ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับองค์กร

แสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบอันทรงพลังในด้านการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ในขณะเดียวกัน โมดูลหน่วยความจำเกรดอุตสาหกรรมหลากหลายชนิดจะถูกเปิดตัวเพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูล AI และส่งเสริมการพัฒนาการคำนวณด้วย AI ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้ความยั่งยืนและนวัตกรรม (Sustainability and Innovation) – ผู้นำอุตสาหกรรมด้านการระบายความร้อน และปฏิวัติผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

ADATA

ADATA ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการวิจัยและพัฒนาในด้านการระบายความร้อน และยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวที่ครบวงจรที่สุดสำหรับอุปกรณ์ระบายความร้อนสำหรับ DRAM และ SSD เพื่อแก้ไขปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นจากการเก็บข้อมูลที่มีความเร็วสูง รวมไปถึงการเคลือบสารป้องกันการกระจายความร้อน (heat dissipating coating) ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid cooling) ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ (air cooling) และการใช้วัสดุนวัตกรรม โมดูลหน่วยความจำ XPG LANCER NEON RGB DDR5 ใช้เทคโนโลยี heat dissipating coating บน PCB โดยการระบายความร้อนที่ผลิตจากวัสดุ PCR สามารถถูกนำไปรีไซเคิลได้ถึง 50% และใช้กระบวนการ IMR (in-mold transfer) และโมดูลหน่วยความจำ RGB ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โปรเจกต์ NeonStorm PCIe Gen5 SSD ที่ได้รับความชื่นชอบจากผู้ตัดสินรางวัล Computex BC Award ปีนี้ ใช้ระบบระบายความร้อนแบบดูแลระบบคู่ที่เป็นสิทธิบัตร ซึ่งรวมถึงท่อลมอลูมิเนียมชั้นเดียวคู่ ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว และพัดลมคู่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของ SSD Gen5 นี้ขึ้นอีก 10% The LEGEND 970 PRO PCIe Gen5 SSD มีความเร็วในการอ่าน/เขียนต่อเนื่องสูงสุดถึง 14,000/12,000MB/s โดยใช้ double-layer extruded aluminum heatsink และมีพัดลมไมโครภายในเพื่อระบายความร้อนอย่างรวดเร็วจากช่องอลูมิเนียม เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ถึง 20% โปรเจกต์ NeoCool PCIe Gen4 SSD ไม่เพียงแต่มีเรื่องความสวยงาม แต่ยังใช้วัสดุชนิดใหม่เช่น graphene composite เพื่อสร้างนวัตกรรมในการระบายความร้อนของ SSD

โดยยังคงส่งเสริมด้านการป้องกันสิ่งแวดล้อม และความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างยั่งยืน โดยการใช้ EC600 2.5-inch HDD/SSD enclosureซึ่งมีวัสดุรีไซเคิลพลาสติกถึง 85% และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงไปถึง 74% แผ่นดิสก์ขนาด 2.5 นิ้วได้รับการออกแบบใหม่ โดยเพิ่มอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์โดยรวม มากไปกว่านั้น แฟลชไดรฟ์รุ่นล่าสุด UC320 จะถูกเปิดตัวในงานแสดงสินค้าปีนี้ด้วย โดยคาดว่าจะมีวัสดุ PCR พลาสติกที่ถูกการรีไซเคิลถึง 85% ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 68%

xpg invador x case

เคสคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมรุ่น XPG INVADER X ของปี 2024 ได้รับรางวัล iF Design Award เนื่องจากคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เคสคอมพิวเตอร์ถูกติดตั้งพัดแบบลมหมุนสลับทิศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและให้ความเย็นในช่วงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการออกแบบที่เรียบง่ายที่ทำให้มีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร XPG ได้ขยายช่วงการระบายความร้อนโดยรวมนวัตกรรมเช่น XPG HYDRO CPU air cooler และ HURRICANE MAG เพื่อความสมบูรณ์แบบของผลิตภัณฑ์ XPG ยังมีการนำเสนอ LEVANTE II AIO และพัดลม VENTO 120 ARGB PWM ทั้งแบบมาตรฐานและ reverse models ซึ่งเป็นทางเลือกในการสร้างคอมพิวเตอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย โลกเสมือนจริง (Immersive Reality) – การปรับปรุงอย่างครอบคลุมสำหรับการเล่นเกมและไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีอัจฉริยะ

นอกเหนือจากอุปกรณ์เสริมมือถือที่ครบครันเพื่อให้รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วโลก แบรนด์เกมมิ่งของ ADATA คือ XPG จะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมแบบพกพา (handheld PC) ที่งาน Computex โดย XPG NIA เป็นผลงานชิ้นเอกของ XPG ที่ผสมผสานการออกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง (ergonomics) เข้ากับการออกแบบหมุนเวียน (circular computing design) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย ให้นักเล่นเกมเพลิดเพลินกับการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง หรือปรับแต่งอุปกรณ์ตามสไตล์ของตนเอง XPG NIA ยังเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีการตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตาแบบ EYEWEAR ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์เล่นเกมในโลกเสมือนจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบจากทุกที่

ในงานนี้ XPG นำเสนอตระกูลเคสสำหรับเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุด INVADER X ที่ครบครัน ประกอบด้วย INVADER X BTF, INVADER X PRO BTF และ INVADER X MINI นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังสามารถทดลองใช้งานแป้นพิมพ์เกมมิ่ง SORCERER และ SORCERER MINI ที่เปิดตัวใหม่ พร้อมกับหูฟังเกมมิ่ง PRECOG STUDIO และแผ่นรองเมาส์รุ่นพิเศษ FRONTLINE XL Xtreme Saga Edition นอกจากนี้ คุณยังสามารถชม power supply ของ XPG ที่รองรับมาตรฐาน ATX 3.0 และ ATX 3.1 อย่างครบถ้วน

รวมไปถึง FUSION 1600W Titanium ที่ออกแบบร่วมกับ DELTA Electronics และ SFX Platinum PSU รุ่นแรกของ XPG การใช้งาน USB-C interface แบบศูนย์รวมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์พกพา และการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่พร้อมสำรองข้อมูล ADATA จึงได้นำเสนอซีรีส์ external Type-C SSD ลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ให้ราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น USB4 SE920 รุ่นล่าสุด SE880 ความเร็วสูง และ SD810 ดีไซน์ทนทาน

สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ เอดาต้า เทคโนโลยี ยังได้เปิดตัว external SSD รุ่นใหม่อย่าง SC750 และ SC720 ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับอุปกรณ์มือถือ งาน “อนาคตอย่างยั่งยืน” ในนิทรรศการดิจิทัล COMPUTEX

มาร่วมโหวตผลิตภัณฑ์ เเละลุ้นรับรางวัลสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมงาน COMPUTEX ได้ด้วยตนเองสามารถสัมผัสประสบการณ์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของ ADATA ผ่านนิทรรศการออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทุกที่ทั่วโลก โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนเป็นต้นไป นอกจากการได้พบผลิตภัณฑ์ล่าสุดแล้ว ผู้เข้าชมออนไลน์ยังสามารถร่วมงาน “อนาคตอย่างยั่งยืน” เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและรับโอกาสชิงรางวัลมากมาย อาทิ SD810 external SSD, HC300 ECO external hard drive, บัตรกำนันจาก Amazon และของรางวัลชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่

เว็บไซต์: https://event.adata.com/computex2024/
ข้อมูลบูธ ADATA Computex 2024
ที่ตั้ง: Taipei Nangang Exhibition Center Hall 1 ชั้น 4 ห้อง L0810
วันและเวลา: วันอังคารที่ 4 มิถุนายน ถึงวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 09:30 ถึง 17:30 น.
เว็บไซต์: https://event.adata.com/computex2024/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

HIKSEMI U100 แรม DDR5 6000 แรงเร็วสะใจ ไฟ RGB สวย เพิ่มพลังการเล่นเกมบนพีซีเครื่องโปรด HIKSEMI U100 FUTURE DDR5 6000 หนึ่งในไลน์ของแรมสายเกมมิ่งจากค่ายใหญ่ที่คร่ำหวอดอยู่ในตลาด Storage และ Memory ซีรีย์นี้จะมีทั้งแรม DDR4 และ DDR5 ส่วนรุ่นที่เราได้รับมานี้...

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก