Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Toolwiz File Splitter แบ่งไฟล์ก็ง่าย รวมไฟล์ก็ดี เพื่อจัดส่งได้ง่ายขึ้น

การทำงานเพียงไม่กี่คลิกก็ทำให้การทำงานของฮาร์ดดิสก์คล่องตัวขึ้น อย่างน้อยการเคลียร์ไฟล์ไม่พึงประสงค์บางส่วนออกไปหรือลบไฟล์ที่ไม่ได้ใช้ แล้วจัดเรียงเสียใหม่ ก็น่าจะทำให้ระบบทำงานได้ดียิ่งขึ้น อย่างเช่น ฟีเจอร์จากโปรแกรมที่ชื่อว่า Slim Cleaner Free นี้

download

Advertisement

โดยปกติแล้ว หากเราต้องมีการจัดส่งไฟล์หรือแนบไฟล์ไปกับเมล์ บางทีด้วยความที่ไฟล์นั้นมีขนาดใหญ่ จนไม่สามารถส่งได้เกินลิมิตของอีเมล์รองรับ ก็จำเป็นที่จะต้องแบ่งไฟล์ ซึ่งโดยปกติเราอาจจะใช้ WinRAR หรือ WinZip มาเป็นเครื่องมือในการแบ่งหรือรวม แต่ความจริงแล้วในหลายโปรแกรมก็รองรับการ Split หรือ Merge ได้เช่นกัน เช่นเดียวกับ Toolwiz File Splitter

Split file-0

Toolwiz File Splitter เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งช่วยให้การแบ่งหรือรวมไฟล์ทำได้ง่ายขึ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบ ฉะนั้นมาดูกันว่าโปรแกรมตัวนี้ทำงานอย่างไร

Split file-1

1
ในส่วนของ File Splitter จะมีหน้าจอแบบง่ายๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น Split File ที่ใช้ในการแบ่งไฟล์และ Merge File หรือการรวมไฟล์นั่นเอง
?

Split file-2

2
เวลาที่ต้องการจะเริ่มแบ่งไฟล์ ก็ต้องเลือกไฟล์ ด้วยการไปที่แท็บ Split File จากนั้นคลิกที่ ? Please choose the file you want to split เข้าไปในโฟลเดอร์แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการ
?

Split file-3

3
Browse ไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์นั้นๆ เอาไว้ แล้วคลิก Ok
?

Split file-4

4
จากนั้นเลือกสถานที่ในการจัดเก็บไฟล์ปลายทาง ด้วยการคลิก ? ในหัวข้อ Please choose the destination folder for split file
?

Split file-5

5
เสร็จแล้วเลือกขนาดของไฟล์ที่ต้องการแบ่ง (Split) โดยอาจจะต้องดูตามความเหมาะสม ว่าจะนำไปใช้ในงานอะไร ซึ่งเลือกได้ตั้งแต่ B (Byte) ไปจนถึง MB เลยทีเดียว เมื่อพร้อมแล้ว ให้คลิก Split File
?

Split file-6

6
จากนั้นเข้าไปดูที่โฟลเดอร์ปลายทางในการ Split File จะเห็นได้ว่ามีการแบ่งไฟล์หลักที่ต้องการ ออกเป็นไฟล์จำนวนมาก โดยจำกัดในแต่ละไฟล์อยู่ที่ 5MB ซึ่งพร้อมสำหรับการนำไปใช้งานได้แล้ว
?

Split file-7

7
แต่ในกรณีที่ต้องการรวมไฟล์หรือ Merge File ก็ให้คลิกที่แท็บ Merge File จากนั้นเลือกไฟล์ที่ถูกแยกออกมานั้นเพียงไฟล์เดียว แล้วคลิก Open เพื่อยืนยัน
?

Split file-8

8
ซึ่งเมื่อสั่ง Merge File เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเข้าไปดูยังโฟลเดอร์ที่ตั้งปลายทางได้ทันที จะเห็นไฟล์ตามที่ต้องการ ซึ่งรวมกันเสร็จสิ้น ให้ลองคลิก เพื่อเปิดการใช้งานดูอีกครั้ง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ปุ่ม Print Screen เป็นปุ่มที่บางคนใช้งานค่อนข้างที่จะบ่อยเป็นอย่างมาก แต่บางครั้งก็มีปัญหาเกิดขึ้นกับปุ่ม Print Screen นี้ เรามาดูวิธีการแก้ไขกันว่าจะแก้ไขได้อย่างไรบ้างสำหรับผู้ใช้ Windows 11 ปุ่ม Print Screen (PrtScr) เป็นหนึ่งในวิธีที่เร็วที่สุดในบันทึกภาพหน้าจอบน Windows มาหลายยุคหลายสมัย อย่างไรก็ตามหากปุ่ม Print Screen ของคุณหยุดทำงานกะทันหัน คุณอาจสามารถลองแก้ไขบางอย่างได้ด้วยตัวของคุณเองก่อนที่จะทำการเปลี่ยนคีย์บอร์ด ปุ่ม...

CONTENT

error -2147219196 เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเปิดไฟล์รูปภาพด้วยแอป Photo ของ Windows หากคุณพบปัญหานี้ล่ะก็ บทความนี้จะแนะนำวิธีแก้ไขปัญหาให้คุณได้ลองทำกัน คุณอาจเห็นข้อผิดพลาดของระบบไฟล์ error -2147219196 เมื่อพยายามเปิดรูปภาพผ่าน Windows Photo App ที่ถูกติดตั้งมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 เลย ในบางครั้ง error -2147219196 นี้ก็อาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณพยายามเปิดแอปอื่นๆ ของ...

CONTENT

error 0x8007045d ปัญหาใหญ่ของระบบปฎิบัติการ Windows ที่ใครๆ ก็อาจจะเจอได้ มันคืออะไร? สาเหตุมาจากไหน? และจะแก้ปัญหาได้อย่างไร มาลองติดตามกัน Windows เป็นระบบปฎิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก แน่นอนว่าเป็นเรื่องปกติที่มันจะตามมาด้วยการพับเจอปัญหามากมาย บางข้อผิดพลาดผู้ใช้ก็ยังสามารถที่จะใช้งานระบบต่อไปได้ แต่บางข้อผิดพลาดก็อาจจะถึงขึ้นทำให้ระบบล่มจนสามารถใช้งานต่อเนื่องไม่ได้ ในวันนี้เราขอยกเอาอีกปัญหาหนึ่งอย่าง error 0x8007045d ที่ใครๆ ก็สามารถที่จะเจอกับปัญหานี้ได้(หรืออาจจะเคยเจอมาก่อนแล้ว) มาดูกันว่าเจ้า error 0x8007045d มันคืออะไร...

CONTENT

Service Host Process หรือไฟล์ svchost.exe คืออะไรทำไมถึงใช้ทรัพยากรเครื่อง Windows หนักขนาดนั้น วันนี้เราจะมาไขปริศนาพร้อมบอกวิธีแก้ไขเบื้องต้นกัน เชื่อว่าหลายๆ คนที่เคยเปิด Task Manager ดูนั้นจะสังเกตเห็นบริการหนึ่งที่ทำงานอยู่ตลอดเวลาซึ่งนั่นก็คือ Service Host Process หรือไฟล์ svchost.exe บางครั้งมันก็ทำงานแบบนิ่งๆ ไม่ใช้ทรัพยากรของเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows เท่าไรนัก ทว่าในบางครั้งเจ้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก