Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

เตรียมตัวให้พร้อม?ก่อนหยุดยาวเล่นน้ำสงกรานต์ กับ 5 แอพเด็ดจากไมโครซอฟท์

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ใครหลายๆ คนเฝ้าคอย เนื่องจากคนไทยมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์เสมือนวันขึ้นปีใหม่ไทยติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ใครหลายๆ คนเฝ้าคอย เนื่องจากคนไทยมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์เสมือนวันขึ้นปีใหม่ไทยติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันต่อปี จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้วางแผนการเดินทางเพื่อการเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ ไม่ว่าด้วยการรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ตามประเพณี การเล่นน้ำรอบกรุงเทพฯ การทำบุญ 9 วัดทั่วประเทศ หรือแม้แต่การท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยไมโครซอฟท์อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเดินทางช่วงสงกรานต์ของคุณมีแต่ความราบรื่น สนุกสนาน และเปี่ยมไปด้วยความทรงจำดีๆ ที่จะสร้างความสดใสให้คุณตลอดปีนี้ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ?

Water Festival

Advertisement

?นอกจากการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานแล้วนั้น คุณยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาช่วยเสริมความมั่นใจและสร้างความพร้อมให้กับคุณในทุกๆ ด้านสำหรับการเดินทางในช่วง เทศกาลสงกรานต์อีกด้วย โดย วินโดวส์ สโตร์ บนดีไวซ์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 และ วินโดวส์ โฟน สโตร์ บนสมาร์ทโฟน วินโดวส์โฟน 8 ต่างก็เต็มเปี่ยมไปด้วยแอพพลิเคชั่นคุณภาพนับแสนแอพที่ไมโครซอฟท์คัดสรรมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการผ่อนคลายที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นแอพโซเชียลมีเดีย เกมส์ แอพส่งข้อความ ฟังเพลง หรือแอพเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยเหตุนี้ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตบนแพลตฟอร์มวินโดวส์จึงเป็นเสมือนประตูสู่แอพคุณภาพจำนวนมากที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง? นาย รชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม

นาย ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท 2 3 Perspective ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์มวินโดวส์โฟน 8 ว่า ?เราตัดสินใจเข้ามาพัฒนาแอพอย่าง ROADiE live สำหรับวินโดวส์โฟน หลังจากที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่มีสมรรถนะสูงและคุณสมบัติครบครัน ทั้งยังเกื้อหนุนให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์แอพใหม่ๆ ได้ง่าย และมีแนวโน้มการเติบโตของฐานผู้ใช้งานเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความสามารถของดีไวซ์บนวินโดวส์โฟนมีความโดดเด่นในระดับแถวหน้าของตลาด จึงสามารถรองรับแอพที่มีฟังก์ชันหลากหลายอย่างแท้จริง?

 

สำหรับสงกรานต์ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ขอแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ ดังนี้

ROADiE live
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์โฟน 8)
(ลิ้งก์: http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/roadie-live/b14bda04-a403-491f-8b20-c78a5b11a046)

ROADiE live รายงานสดสถานการณ์การเดินทาง ทุกที่ ทุกเวลา…ให้บริการข้อมูลสภาพจราจร เหตุด่วน จุดก่อสร้าง หรือข้อมูลข่าวสารอื่นๆ บนท้องถนน และที่สำคัญผู้เล่นทุกคนสามารถรายงานสภาพจราจรหรือสถานการณ์ต่างๆบนท้องถนนได้ด้วยตนเองในรูปแบบ real-time real-location เพื่อแจ้งข้อมูลเหล่านี้ให้แก่ผู้เดินทางที่อยู่รอบๆ ตัว หรือเพื่อนของคุณ? ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการเดินทาง ลดอุบัติเหต บนท้องถนน และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอื่นๆ พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือสังคมผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย (แอพฯ นี้มีเป็นภาษาไทยเท่านั้น)

?Roadie Live_1?Roadie Live_3

????

Gas Station is Here
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์โฟน 8)
(ลิ้งก์: http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/gas-station-is-here/5637ee6d-0e74-47db-bcf5-95b997022270)

Gas Station is Here เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณหาสถานีบริการก๊าซที่ใกล้คุณที่สุดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกชนิดของก๊าซที่คุณต้องการได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น NGV หรือ LPG คุณสามารถใช้ Here Maps เพื่อแสดงเส้นทางจากตำแหน่งของคุณไปยังสถานีบริการที่คุณต้องการ โดย Here Drive จะนำพาคุณไปยังสถานีบริการนั้นๆ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลที่ว่าะหลงทางอีกด้วย

?Gas Station is Here_2

??

?

Momento
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์โฟน 8)
(ลิ้งก์: http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/momento/41f9691c-eb76-4c29-8934-605a86db2095)

ไม่ว่าคุณจะกำลังฉลองการเรียนจบของคุณ ร่วมงานแต่งงานของเพื่อนรัก หรือเป่าเค้กวันเกิดครั้งแรกกับลูกของคุณ คุณก็คงอยากจะเก็บช่วงเวลาเหล่านั้นไว้ตราบนานเท่านาน ตอนนี้คุณสามารถเก็บภาพถ่ายเหล่านั้นไว้ใกล้ๆ ตัวคุณ เพราะตอนนี้คุณมี Momento แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณเก็บรักษา และแชร์ภาพความทรงจำต่างๆ เหล่านั้นในรูปแบบที่คุณชื่นชอบ ทั้งยังง่ายต่อการใช้งาน เพียงถ่ายภาพ ใส่เอฟเฟค แท็กชื่อคนที่อยู่กับคุณในช่วงเวลานั้น เติมสถานที่ และแชร์ภาพนั้นกับเพื่อนฝูงและครอบครัวของคุณผ่านสังคมโซเชียลต่างๆ ของคุณ มาร่วมเก็บวันเวลาดีๆ ไว้ให้นานแสนนานกับเรา

?Momento_1?Momento_2

Star Chart
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์ 8.1)
(ลิ้งก์: http://apps.microsoft.com/windows/en-us/app/star-chart/6df7e745-782f-44e7-b408-6259a8da6a7f)

มาสำรวจความน่าตื่นตาตื่นใจของระบบสุริยะด้วย Star Chart แอพพลิเคชั่นที่จะมายกระดับการดูดาวและวิชาดาราศาสตร์ให้กับคุณไปอีกขั้น โดยผ่านดีไวซ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 และมีระบบการสร้างโลกเสมือนจริง (Augmented Reality) ?เพียงคุณถือดีไวซ์นั้นขึ้นสู่ท้องฟ้า Star Chart จะบอกคุณว่าคุณกำลังมองเห็นอะไรอยู่ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสำรวจจักรวาลของเราได้จากคอมพิวเตอร์ของคุณ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับจักรวาลที่กว้างไกล พร้อมเยี่ยมชม เดินทาง และอ่านเกี่ยวกับหมู่ดาว ดวงจันทร์ และมวลสารต่างๆ ในอวกาศ ผ่าน Star Chart อีกด้วย ด้วยเทคโนโลยี GPS แอพพลิเคชั่นยังสามารถคำนวนและแสดงตำแหน่งที่ตั้งของดวงดาวและดวงจันทร์ที่สามารถมองเห็นได้จากโลกของเรา แม้แต่ในตอนกลางวัน?

Star Chart?

Remote Desktop
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์ 8.1)
(ลิ้งก์: http://apps.microsoft.com/windows/en-us/app/remote-desktop/051f560e-5e9b-4dad-8b2e-fa5e0b05a480)

ด้วยแอพพลิเคชั่น Remote Desktop คุณสามารถเชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์และแหล่งที่เก็บเอกสารงานต่างๆ จากที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่เต็มที่ไปกับเทคโนโลยี RemoteFX ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คุณทำงานได้สำเร็จไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม?

Remote Desktop

คุณสามารถดาวน์โหลดแอพฯ เหล่านี้ได้ที่ วินโดวส์โฟน สโตร์ ผ่าน http://www.windowsphone.com/th-th/store สำหรับ วินโดวส์โฟน 8 และ วินโดวส์ สโตร์ ผ่าน http://windows.microsoft.com/th-th/windows-8/apps สำหรับ วินโดวส์ 8.1

 

 

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ?ไมโครซอฟท์ ?คอร์ป ?ประเทศสหรัฐอเมริกา ?และหรือประเทศอื่นๆ?ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

 

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก