Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

เตรียมตัวให้พร้อม?ก่อนหยุดยาวเล่นน้ำสงกรานต์ กับ 5 แอพเด็ดจากไมโครซอฟท์

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ใครหลายๆ คนเฝ้าคอย เนื่องจากคนไทยมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์เสมือนวันขึ้นปีใหม่ไทยติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ใครหลายๆ คนเฝ้าคอย เนื่องจากคนไทยมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์เสมือนวันขึ้นปีใหม่ไทยติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันต่อปี จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้วางแผนการเดินทางเพื่อการเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ ไม่ว่าด้วยการรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ตามประเพณี การเล่นน้ำรอบกรุงเทพฯ การทำบุญ 9 วัดทั่วประเทศ หรือแม้แต่การท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยไมโครซอฟท์อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเดินทางช่วงสงกรานต์ของคุณมีแต่ความราบรื่น สนุกสนาน และเปี่ยมไปด้วยความทรงจำดีๆ ที่จะสร้างความสดใสให้คุณตลอดปีนี้ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ?

Water Festival

Advertisement

?นอกจากการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานแล้วนั้น คุณยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาช่วยเสริมความมั่นใจและสร้างความพร้อมให้กับคุณในทุกๆ ด้านสำหรับการเดินทางในช่วง เทศกาลสงกรานต์อีกด้วย โดย วินโดวส์ สโตร์ บนดีไวซ์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 และ วินโดวส์ โฟน สโตร์ บนสมาร์ทโฟน วินโดวส์โฟน 8 ต่างก็เต็มเปี่ยมไปด้วยแอพพลิเคชั่นคุณภาพนับแสนแอพที่ไมโครซอฟท์คัดสรรมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการผ่อนคลายที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นแอพโซเชียลมีเดีย เกมส์ แอพส่งข้อความ ฟังเพลง หรือแอพเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยเหตุนี้ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตบนแพลตฟอร์มวินโดวส์จึงเป็นเสมือนประตูสู่แอพคุณภาพจำนวนมากที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง? นาย รชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม

นาย ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท 2 3 Perspective ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์มวินโดวส์โฟน 8 ว่า ?เราตัดสินใจเข้ามาพัฒนาแอพอย่าง ROADiE live สำหรับวินโดวส์โฟน หลังจากที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่มีสมรรถนะสูงและคุณสมบัติครบครัน ทั้งยังเกื้อหนุนให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์แอพใหม่ๆ ได้ง่าย และมีแนวโน้มการเติบโตของฐานผู้ใช้งานเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความสามารถของดีไวซ์บนวินโดวส์โฟนมีความโดดเด่นในระดับแถวหน้าของตลาด จึงสามารถรองรับแอพที่มีฟังก์ชันหลากหลายอย่างแท้จริง?

 

สำหรับสงกรานต์ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ขอแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ ดังนี้

ROADiE live
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์โฟน 8)
(ลิ้งก์: http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/roadie-live/b14bda04-a403-491f-8b20-c78a5b11a046)

ROADiE live รายงานสดสถานการณ์การเดินทาง ทุกที่ ทุกเวลา…ให้บริการข้อมูลสภาพจราจร เหตุด่วน จุดก่อสร้าง หรือข้อมูลข่าวสารอื่นๆ บนท้องถนน และที่สำคัญผู้เล่นทุกคนสามารถรายงานสภาพจราจรหรือสถานการณ์ต่างๆบนท้องถนนได้ด้วยตนเองในรูปแบบ real-time real-location เพื่อแจ้งข้อมูลเหล่านี้ให้แก่ผู้เดินทางที่อยู่รอบๆ ตัว หรือเพื่อนของคุณ? ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการเดินทาง ลดอุบัติเหต บนท้องถนน และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอื่นๆ พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือสังคมผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย (แอพฯ นี้มีเป็นภาษาไทยเท่านั้น)

?Roadie Live_1?Roadie Live_3

????

Gas Station is Here
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์โฟน 8)
(ลิ้งก์: http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/gas-station-is-here/5637ee6d-0e74-47db-bcf5-95b997022270)

Gas Station is Here เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณหาสถานีบริการก๊าซที่ใกล้คุณที่สุดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกชนิดของก๊าซที่คุณต้องการได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น NGV หรือ LPG คุณสามารถใช้ Here Maps เพื่อแสดงเส้นทางจากตำแหน่งของคุณไปยังสถานีบริการที่คุณต้องการ โดย Here Drive จะนำพาคุณไปยังสถานีบริการนั้นๆ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลที่ว่าะหลงทางอีกด้วย

?Gas Station is Here_2

??

?

Momento
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์โฟน 8)
(ลิ้งก์: http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/momento/41f9691c-eb76-4c29-8934-605a86db2095)

ไม่ว่าคุณจะกำลังฉลองการเรียนจบของคุณ ร่วมงานแต่งงานของเพื่อนรัก หรือเป่าเค้กวันเกิดครั้งแรกกับลูกของคุณ คุณก็คงอยากจะเก็บช่วงเวลาเหล่านั้นไว้ตราบนานเท่านาน ตอนนี้คุณสามารถเก็บภาพถ่ายเหล่านั้นไว้ใกล้ๆ ตัวคุณ เพราะตอนนี้คุณมี Momento แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณเก็บรักษา และแชร์ภาพความทรงจำต่างๆ เหล่านั้นในรูปแบบที่คุณชื่นชอบ ทั้งยังง่ายต่อการใช้งาน เพียงถ่ายภาพ ใส่เอฟเฟค แท็กชื่อคนที่อยู่กับคุณในช่วงเวลานั้น เติมสถานที่ และแชร์ภาพนั้นกับเพื่อนฝูงและครอบครัวของคุณผ่านสังคมโซเชียลต่างๆ ของคุณ มาร่วมเก็บวันเวลาดีๆ ไว้ให้นานแสนนานกับเรา

?Momento_1?Momento_2

Star Chart
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์ 8.1)
(ลิ้งก์: http://apps.microsoft.com/windows/en-us/app/star-chart/6df7e745-782f-44e7-b408-6259a8da6a7f)

มาสำรวจความน่าตื่นตาตื่นใจของระบบสุริยะด้วย Star Chart แอพพลิเคชั่นที่จะมายกระดับการดูดาวและวิชาดาราศาสตร์ให้กับคุณไปอีกขั้น โดยผ่านดีไวซ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 และมีระบบการสร้างโลกเสมือนจริง (Augmented Reality) ?เพียงคุณถือดีไวซ์นั้นขึ้นสู่ท้องฟ้า Star Chart จะบอกคุณว่าคุณกำลังมองเห็นอะไรอยู่ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสำรวจจักรวาลของเราได้จากคอมพิวเตอร์ของคุณ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับจักรวาลที่กว้างไกล พร้อมเยี่ยมชม เดินทาง และอ่านเกี่ยวกับหมู่ดาว ดวงจันทร์ และมวลสารต่างๆ ในอวกาศ ผ่าน Star Chart อีกด้วย ด้วยเทคโนโลยี GPS แอพพลิเคชั่นยังสามารถคำนวนและแสดงตำแหน่งที่ตั้งของดวงดาวและดวงจันทร์ที่สามารถมองเห็นได้จากโลกของเรา แม้แต่ในตอนกลางวัน?

Star Chart?

Remote Desktop
(ดาวน์โหลดฟรี: บนวินโดวส์ 8.1)
(ลิ้งก์: http://apps.microsoft.com/windows/en-us/app/remote-desktop/051f560e-5e9b-4dad-8b2e-fa5e0b05a480)

ด้วยแอพพลิเคชั่น Remote Desktop คุณสามารถเชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์และแหล่งที่เก็บเอกสารงานต่างๆ จากที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่เต็มที่ไปกับเทคโนโลยี RemoteFX ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คุณทำงานได้สำเร็จไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม?

Remote Desktop

คุณสามารถดาวน์โหลดแอพฯ เหล่านี้ได้ที่ วินโดวส์โฟน สโตร์ ผ่าน http://www.windowsphone.com/th-th/store สำหรับ วินโดวส์โฟน 8 และ วินโดวส์ สโตร์ ผ่าน http://windows.microsoft.com/th-th/windows-8/apps สำหรับ วินโดวส์ 8.1

 

 

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ?ไมโครซอฟท์ ?คอร์ป ?ประเทศสหรัฐอเมริกา ?และหรือประเทศอื่นๆ?ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

 

หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก