Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel กำลังวางแผนอะไรอยู่กันแน่ในปี 2014!!! กับตลาด PC ที่ซบเซา

VR-Zone ได้รายงานถึงแผนงานของ Intel ในปี 2014 ว่าในช่วง 10-11 เดือนที่กำลังจะถึงนี้ เป็นช่วงเวลาที่ Intel จะพบกับการแข่งขันอันแสนดุเดือด และเป็นโอกาศสำคัญ

VR-Zone ได้รายงานถึงแผนงานของ Intel ในปี 2014 ว่าในช่วง 10-11 เดือนที่กำลังจะถึงนี้ เป็นช่วงเวลาที่ Intel จะพบกับการแข่งขันอันแสนดุเดือด และเป็นโอกาศสำคัญที่ Intel จะสามารถผลักดันตัวเองให้เป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมในตลาดไอทีทีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้

 

Advertisement

Screenshot 223

 

ซึ่งปี 2014 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ Intel จะเผชิญกับตลาด PC ที่ซบเซา แต่กลับกันตลาดของชิปที่ใช้สถาปัตยรรม ARM น่าจะเป็นตลาดที่รุ่งเรืองมาก ไม่ใช่แค่กับ Mobile Devices อย่างแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่รวมไปถึงตลาดของ Server อย่างสถาปัตกรรม Intel x86 ที่แน่นอนว่าคู่แข่งอย่าง AMD ก็เตรียมตัวที่จะออกชิปสถาปัตกรรมของ ARM ในตลาด Server มาแย่งชิงพื้นที่ตลาดในปีหน้าเช่นกัน

 

Screenshot 224

 

สินค้าในปี 2014 ของ Intel

  • Intel จะเปิดตัวสินค้าในซีรีย์ Xeon E7-8800/4800/2800 v2 และ Xeon E5-4600 v2 โดย Xeon E7 นั้นจะมีพื้นฐานจาก Ivy Bridge-EX ส่วน E5 จะมีพื้นฐานจาก Ivy Bridge EP4S
  • นอกจากนี้ในงาน MWC หรืองาน Mobile World Congress ณ เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ในวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2014 ทาง?Intel ก็ได้วางแผนที่จะปล่อยชิปถึงสองตัวทั้งกับแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ภายใต้ชื่อ Merrifield บนสถาปัตกรรมของ Silvermont ซึ่งชิปตัวแรกจะออกแบบมาเพื่อแท็บเล็ต Android โดยเฉพาะ และอีกชิปหนึ่งจะออกแบบมาสำหรับระบบปฏิบัติการ 64-bit ในตระกูล Bay Trail-T
  • ในอีกหนึ่งเดือนหลังจากงาน MWC?ในเดือนมีนาคม Intel ก็จะออกชิปรีเฟรชใหม่อย่าง Bay Trail-M
  • และเดือนเมษายน Intel ก็จะส่ง Haswell ในรุ่นรีเฟชรสำหรับเดสท็อป และโน๊ตบุ๊ค และจะเปิดตัว Intel Quark X1000 SoC
  • ตามมาด้วยเมนบอร์ด Intel series-9 ในเดือนพฤษภาคม?
  • ในเดือนสิงหาคม Intel ก็จะเปิดตัวชิป Haswell ในตระกูลเดสท็อปที่ใช้ควบคู่กับชิป Intel X99 พร้อมรองรับแรมแบบ DDR4
  • เดือนกันยายนในงาน Intel Developer Forum ในเมือง San Francisco ทาง Intel ก็จะเปิดตัว Intel Atom Moorefield ที่พัฒนาบนสถาปัตกรรม Silvermont และจะอัพเดทชิปในตระกูล Haswell E เช่นกัน ซึ่งสำหรับ Moorefield นั้นจะมีขนาด 22 นาโนเมตร ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี D-LTE และ TD-SCDMAModemเช่นกันกับ Haswell-EP E5-2600 v3 และ E5-1600 v3 ที่จะออกมาแทนที่ E5-2600 v2 and E5-1600 v2 ในเดือนกันยายน แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัวที่แน่นอน
  • ช่วงท้ายปี 2014 ทาง Intel น่าจะเปิดตัวสถาปัตยกรรม Airmont ที่มีขนาด 14 นาโนเมตร พร้อมด้วยสินค้าในสถาปัตกรรมนี้อย่าง Cherry Trail SoC

ซึ่งก็ถือว่าทาง Intel นั้นได้วางแผนงานมาได้ดีมากทีเดียว ซึ่งถ้าทำตามกำหนดการณ์ที่ตั้งเอาไว้ได้หมดจะถือในปีนี้ Intel จะน่ากลัวสุดๆ อย่างแน่นอน และจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดชิปประมวลผลได้อย่างแท้จริงกับทุกๆ สินค้าในตลาดไอที

หมายเหตุ กำหนดการณ์ที่ระบุมาข้างต้นนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ แต่อย่างไรก็ดีกำหนดการณ์เหล่านี้อิงตามแผนงานของ Intel เอง

 

ที่มา : VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก