Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

BlackBerry ขายแล้วจ้า มหาเศรษฐีอินเดียรับช่วงต่อ

และแล้ว ตำนานแห่งวงการมือถือเจ้านึงอย่าง BlackBerry ก็ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทนั้น ได้ทำการเซ็นสัญญาขายตัวเองให้กับบริษัทหุ้นส่วนของตัวเอง

และแล้ว ตำนานแห่งวงการมือถือเจ้านึงอย่าง BlackBerry ก็ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทนั้น ได้ทำการเซ็นสัญญาขายตัวเองให้กับบริษัทหุ้นส่วนของตัวเอง Fairfax Financial Holdings เป็นมูลค่า 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.56 แสนล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

blackberry ceo thorsten heins

Advertisement

ก่อนหน้านี้ BlackBerry ก็เพิ่งจะได้ออกมาประกาศถึงผลประกอบการ ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นตัวเลขติดลบขาดทุนไปกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.1 หมื่นล้านบาท) สำหรับไตรมาสที่ผ่านมาล่าสุด ซึ่งแน่นอนว่ามันเกี่ยวข้องไปถึงยอดจำหน่ายของตัวเครื่อง ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่นัก จากที่ก่อนหน้านี้ เรียกได้ว่าได้รับความนิยมกันแบบสุดๆ ซึ่งก็เป็นสถานการณ์เดียวกันกับ Microsoft ที่ไม่สามารถจะจำหน่ายเครื่องแท็บเล็ต Surface รุ่นแรกของตัวเองออกไปได้นั่นเอง และ BlackBerry เอง ก็ดูเหมือนจะไม่มีเงินมากพอ หรือแผนการตลาดใหม่ๆ ที่จะนำเอามาเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ได้อีกแล้ว

สำหรับ Fairfax ที่เข้ามาซื้อ BlackBerry ในครั้งนี้ จริงๆแล้วก็เริ่มทำการซื้อหุ้นมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว โดยในปัจจุบันนี้ มีสัดส่วนที่ถืออยู่ใน BlackBerry คิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง CEO หัวเรือใหญ่นั้น ก็คือมหาเศรษฐีชาวอินเดีย นามว่า Prem Watsa ที่ก็ถือเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ BlackBerry ด้วยเช่นเดียวกัน จากหุ้นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ที่ถืออยู่ และการถูกเข้าซื้อกินการในครั้งนี้ ก็จะหมายถึงการถอกตัวออกจากตลาดผู้บริโภคทั้งหมด และหันมาพุ่งความสนใจในธุรกิจ ไปที่ Enterprise Solution แทน

ส่วนข้อตกลงในการซื้อขายครั้งนี้ ก็คาดว่าเสร็จสิ้นลงในภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า Google Search จะเริ่มเพิ่ม AI Chatbot ในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อแข่งขันกับ Bing Chatbot ของ Microsoft ที่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กันแล้ว และตอนนี้ทาง Microsoft...

Other News

 Advertisement บริษัท TLC (Telephone Communication Limited) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้กับบริษัท BlackBerry ตั้งแต่ปี 2016 ได้ออกมาประกาศยุติการผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะยังคงดูแลผลิตภัณฑ์ของ BlackBerry จนถึง 31 สิงหาคม 2022 แต่ก็ไม่แน่ว่าจะมีการอัปเดตระบบให้สมาร์ทโฟนอีกหรือไม่      ...

Other News

ถือว่าสู้กันแบบเต็มตัวมาหลายปีจากที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ ก็อยากได้กับ BlackBerry ที่ตอนแรกนั้นดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่ Nokia ได้ ทว่าหลังจากที่ Android

Other News

มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ(แต่ไม่รู้ว่าจะทันการรึเปล่า) เมื่อทาง CEO ของ BlackBerry อย่าง John Chen ได้ทำการพูดในการสัมภาษณ์ภายในงาน CES 2016 ว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปสมาร์ทโฟนของทาง BlackBerry นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android โดยอย่างน้อยนี่ก็เป็นแผนการสำหรับตลอดปี 2016 นี้ด้วยเหตุผลที่ว่าหลังจากที่ทาง BlackBerry ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น Priv ซึ่งเป็นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android(แบบจำกัด) นั้นได้เสียงตอบรับที่ดีพอสมควรตลอดช่วงเวลา 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก