Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แถบริบบอนใหญ่ไป อยากได้พื้นที่ทำงานเอกสารเต็มจอบน MS Word

หลายคนที่ใช้งานเอกสาร ก็อาจจะเจอปัญหาในเรื่องของพื้นที่ในการใช้งานที่น้อยลง โดยเฉพาะคนที่ใช้กับจอภาพขนาดเล็ก เช่นบนโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ถึงแม้ว่าหน้าจอปัจจุบันจะกลายเป็นแบบ Wide-screen ไปหมดแล้ว

หลายคนที่ใช้งานเอกสาร ก็อาจจะเจอปัญหาในเรื่องของพื้นที่ในการใช้งานที่น้อยลง โดยเฉพาะคนที่ใช้กับจอภาพขนาดเล็ก เช่นบนโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ถึงแม้ว่าหน้าจอปัจจุบันจะกลายเป็นแบบ Wide-screen ไปหมดแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยตอบโจทย์เท่าใดนัก เนื่องจากได้พื้นที่ขยายด้านข้าง แทนที่จะเป็นพื้นที่ในแนวตั้ง จึงทำให้การพิมพ์งานบางครั้งอาจจะดูแคบลงไป ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจาก MS Word รุ่นใหม่ๆ มักจะมีฟังก์ชันหนึ่งที่เข้ามาแทนที่เมนูบาร์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นหรือที่เรียกว่า ริบบอน นั่นเอง แต่ด้วยการที่ใส่เครื่องมือและฟังก์ชันต่างๆ เข้าไปเยอะ จึงทำให้กินพื้นที่ด้านบนของหน้าจอไปไม่น้อย อย่างไรก็ดีผู้ใช้ก็สามารถปิดระบบดังกล่าวนี้ชั่วคราวได้ โดยมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

Hide Ribbon 1

Advertisement
?
1
วิธีแรกนั้น เป็นการใช้ชอร์ตคัตแบบง่ายๆ ในลักษณะของคีย์ลัด โดยให้กดที่ปุ่ม Ctrl + F1 สำหรับการปิดและกดปุ่มเดียวกันอีกครั้งเมื่อจะเปิดใช้งาน
?
?

Hide Ribbon 2

?
2
วิธีที่สอง สามารถใช้การคลิกด้วยเมาส์ได้ทันที โดยเลือกดับเบิลคลิกแถบด้านบนของริบบอนในจุดใดก็ใด ระบบก็จะซ่อนแถบริบอนไว้ชั่วคราว เมื่อต้องการใช้ก็ให้ดับเบิลคลิกในจุดเดิมเพื่อเปิดการใช้งานอีกครั้ง
?
?

Hide Ribbon 3

?
3
อีกวิธีหนึ่งก็คือ หากต้องการแค่ซ่อนเอาไว้ชั่วคราว แล้วเรียกการใช้งานบ่อยๆ ก็ให้ดับเบิลคลิกไปที่ริบบอนครั้งหนึ่งก่อน จากนั้นค่อยคลิกซ้าย เพื่อเรียกริบบอนขึ้นมาใช้ ระบบนี้จะเป็นการซ่อนและเปิดใช้งานได้รวดเร็วกว่าการดับเบิลคลิก
?
?

Hide Ribbon 4

?
4
วิธีสุดท้าย ให้คลิกขวาไปที่แถบริบบอนว่างๆ ทางขวา จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Minimize the ribbon ระบบก็จะซ่อนแถบริบบอนดังกล่าวให้ทันที ในกรณีที่ต้องการเรียกกลับมาใช้ ให้คลิกซ้ายที่แถบริบบอนด้านบนอีกครั้ง
?
?

ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าจอในแนวตั้งให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ใช้ที่มีหน้าเอกสารจำนวนมาก แล้วต้องการพื้นที่สำหรับการพรีวิวและแก้ไขที่มากยิ่งขึ้น แถมเป็นเพียงการซ่อนหรือปิดการทำงานแบบชั่วคราวเท่านั้น เมื่อต้องการใช้งานก็แค่คลิกครั้งเดียวก็กลับมาเหมือนเดิม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก