Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft เผยราคา Windows 8.1 เริ่มต้นที่ 3,800 บาท ส่วน Windows 8 อัพเดทฟรี!

แม้ว่าจะยังไม่ถึงวันเปิดตัวระบบ Windows 8.1 อย่างเป็นทางการก็ตามที แต่ล่าสุด Microsoft ได้ออกเปิดเผยข้อมูลเวอร์ชั่น และราคาของ Windows 8.1

แม้ว่าจะยังไม่ถึงวันเปิดตัวระบบ Windows 8.1 อย่างเป็นทางการก็ตามที แต่ล่าสุด Microsoft ได้ออกเปิดเผยข้อมูลเวอร์ชั่น และราคาของ Windows 8.1 ที่จะออกจำหน่าย ผ่านหน้าเว็บบล็อกของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นรายละเอียดสำหรับการจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

Advertisement

สำหรับผู้ใช้งานเก่า ที่มีระบบ Windows 8 อยู่แล้ว ก็จะสามารถอัพเกรดเป็น Windows 8.1 ได้เลยฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยสามารถเข้าไปทำการดาวน์โหลดได้ จาก Windows Store โดยจะเริ่มตามกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดิม คือวันที่ 18 ตุลาคมนั่นเอง ซึ่งก็แน่นอน ว่าเป็นอัพเดทที่แนะนำให้ทุกคนที่ใช้ระบบ Windows 8 ตัวเดิมอยู่ อัพเดทกันจริงๆ เพราะเวอร์ชั่นใหม่ตัวนี้ Microsoft ได้ทำการบ้าน ปรับปรุงใหม่มาเป็นอย่างดี มีการแก้ไขเพิ่มขึ้นมากมายหลายจุดด้วยกัน ตามที่เราได้เคยนำเสนอข้อมูลกันเป็นระยะๆไปก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนใครที่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อ Windows 8 มาใช้งานตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ถ้าหากอยากจะได้เจ้า 8.1 ก็จะเป็นที่จะต้องซื้อมาติดตั้งใหม่เลย โดยในแพ็กเกจเวอร์ชั่นที่ขายเป็นกล่องมาพร้อมแผ่น DVD สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปนั้น ก็จะมีมาให้เลือก 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน

  • เวอร์ชั่นปกติ จะวางจำหน่ายที่ $119.99 (ประมาณ 3,800 บาท)
  • เวอร์ชั่น Pro จะจำหน่ายที่ $199.99 (6,400 บาท)

จุดเปลี่ยนอีกอย่างที่แตกต่างไปจาก Windows 8 เดิมนั้น ก็คือตัวแผ่นที่วางจำหน่ายแบบ Retail นั้น จะเป็นแบบเวอร์ชั่นเต็ม ไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดเหมือนก่อนหน้านี้ ที่ใครจะซื้อไปใช้งานนั้น ก็จะต้องมีตัว Windows เวอร์ชั่นเดิมก่อนหน้าอยู่ก่อน ถึงจะใช้ลงได้ แต่แบบใหม่ตัวเต็มนี้ ไม่จำเป็นต้องมีเวอร์ชั่นเดิมก่อนหน้า ก็สามารถติดตั้งลงไปได้เลย เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานที่มากกว่า

และถ้าหากว่าคุณเป็นคนนึงที่คิดจะอัพเกรด แต่เครื่องที่บ้านยังเป็น Windows 7 เดิมอยู่ ก็สามารถที่จะนำเอาแผ่น 8.1 นี้ มาอัพเกรดได้ แต่ว่าอาจจะต้องมีการติดตั้งโปรแกรมบางตัวลงไปใหม่ ยกตัวอย่างเช่นชุดโปรแกรม Office เป็นต้น แต่ต้องบอกว่าเครื่องที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับระบบ Windows XP และ Windows Vista นั้น ไม่แนะนำให้นำเอา Windows 8.1 มาติดตั้งใช้งานร่วมด้วย แต่ก็สามารถที่จะทำได้ หากผู้ใช้งานต้องการที่อัพเกรด ซึ่งจะต้องใช้เป็นการติดตั้งจากแผ่น DVD ที่มีวางจำหน่าย ไม่ใช้ตัวไฟล์ที่มีให้ดาวน์โหลดใน Windows Store และก็แนะนำให้ทำการสำรองข้อมูลในตัวเครื่องเอาไว้ ก่อนที่จะทำการติดตั้งด้วย

นอกจากนั้น ใครที่ได้ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มาใหม่ ที่ในตัวมีการติดตั้ง Windows 8 เวอร์ชั่นธรรมดามาให้อยู่แล้ว ก็ยังสามารถที่จะอัพเกรดขึ้นมาเป็นเวอร์ชั่น Pro ได้ ด้วยราคาที่ $99.99 (3,1xx บาท) โดยจะได้ฟีเจอร์ของเวอร์ชั่น Pro เพิ่มเข้ามา พร้อมกับตัวโปรแกรม Windows Media Center ส่วนถ้าใครมี Windows 8.1 Pro ติดมากับเครื่องใหม่ที่เพิ่งซื้อมาแล้ว แต่อยากจะได้ตัว Windows Media Center เพิ่ม ก็สามารถได้ในราคา $9.99 (3xx บาท) เช่นกัน

ที่มา: Windows Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก