Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ไม่เห็นชื่อไฟล์บน Taskbar แล้วจะหาหน้าต่างถูกได้อย่างไร

ในการใช้งานไฟล์โปรแกรมต่างๆ ที่แสดงอยู่บนทาส์กบาร์นั้น ความจริงแล้วเราสามารถตั้งค่าการทำงานได้หลายรูปแบบ เพียงแต่จะปรับอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะอย่าลืมว่าพื้นที่ในการรองรับไฟล์บนทาส์กบาร์นั้น มีค่อนข้างจำกัด

ในการใช้งานไฟล์โปรแกรมต่างๆ ที่แสดงอยู่บนทาส์กบาร์นั้น ความจริงแล้วเราสามารถตั้งค่าการทำงานได้หลายรูปแบบ เพียงแต่จะปรับอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะอย่าลืมว่าพื้นที่ในการรองรับไฟล์บนทาส์กบาร์นั้น มีค่อนข้างจำกัด แม้ว่าจะเปิดไฟล์ได้หลายตัวก็ตาม แต่ก็คงไม่สามารถรายงานชื่อไฟล์ได้หมดทุกตัว ซึ่งหากจะให้เป็นเช่นนั้น ก็คงต้องมีทาส์กบาร์ที่ยาวมากจริงๆ แต่ก็คงไม่ได้เกินหน้าจอออกไป ดังนั้นผู้ใช้เองก็ต้องหาวิธีในการจัดการพื้นที่จัดการไฟล์และทาส์กบาร์ให้ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าการจัดการนั้น ก็ต้องเน้นหนักไปที่ Taskbar Properties

Taskbar Area 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้คลิกเมาส์ขวาที่ Taskbar ในบริเวณที่ว่างๆ แล้วเลือก Properties
?
?

Taskbar Area 2

?
2
จากนั้นให้ไปที่หัวข้อ Taskbar Icon แล้วเลือกปรับการใช้งานตามความเหมาะสม
-Always combine, hide labels : เป็นรูปแบบการใช้งานมาตรฐาน ซึ่งจะเป็นการแสดงไอคอนธรรมดา
-Combine when taskbar is full : จะเป็นการแสดงชื่อไฟล์และโฟลเดอร์ที่เปิดอยู่ แต่ถ้าพื้นที่บนทาส์กบาร์ไม่พอ ก็จะรวมโปรแกรมในรูปแบบเดียวกัน รวมเข้าไว้ด้วยกัน
-Never combine : จะแสดงชื่อของไฟล์และโฟลเดอร์ที่เปิดอยู่ แต่ถ้าพื้นที่บนทาส์กบาร์น้อยเกินไป ก็จะย่อไอคอนให้เล็กลงเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีชื่อไฟล์ปรากฏเป็นข้อความสั้นๆ
?
?

Taskbar Area 3

?
3
แต่ถ้าในกรณีที่ต้องการขยายพื้นที่ของทาส์กบาร์ให้แสดงมากกว่า 1 แถว ให้เมาส์ขวาบนทาส์กบาร์ แล้วเอาเครื่องหมายหน้า Lock taskbar ออก จากนั้นลากพื้นที่ของทาส์กบาร์ขึ้นมาอีกหนึ่งแถว สำหรับพื้นที่ในการวางไอคอนที่เยอะมากขึ้น
?
?

Taskbar Area 4
การเลือกใช้งานก็คงต้องขึ้นอยู่กับผู้ใช้เอง สรุปง่ายๆ คือ กรณีที่ใช้งานโปรแกรมไม่มาก เลือกใช้แบบ Combine when taskbar is full ก็ดูจะเหมาะ แต่ถ้าไม่อยากให้พื้นที่ Taskbar เยอะเกินไป ก็อาจจะเลือก Always combine, hide labels ก็ได้เช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Windows Zone

หากเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเมนู ไอคอน Taskbar หายไป เช่น ไอคอนลำโพง , ไอคอนแบตเตอรี่ หาย ไม่ต้องตกใจไปครับ ปัญหาของไอคอนที่หายไปนั้น

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก