Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Change Power Buttons เปลี่ยนปุ่มเพาเวอร์ให้โดนใจ

สำหรับคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คอยู่คงทราบดีว่า บางครั้งที่เรากำลังทำงานติดพันอยู่ แต่พอมีเหตุจำเป็นอย่างเช่น ต้องรีบเก็บของไปข้างนอก ออกไปทานข้าวหรือต้องรีบเดินทาง

สำหรับคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คอยู่คงทราบดีว่า บางครั้งที่เรากำลังทำงานติดพันอยู่ แต่พอมีเหตุจำเป็นอย่างเช่น ต้องรีบเก็บของไปข้างนอก ออกไปทานข้าวหรือต้องรีบเดินทางแบบเร่งด่วน ครั้นจะปิดโน๊ตบุ๊คแบบ Shutdown ก็ไม่อยากทำหรือต้องการจะปิดฝาพับเครื่อง เพื่อที่จะย้ายที่นั่งไปไม่ไกล ก็ดูจะลำบาก นั่นก็เป็นเพราะเมื่อปิดเครื่องไปแล้ว กว่าจะเปิดเครื่องมาใหม่ ก็ช้าเกินไปหรือทำๆ อยู่ก็ไม่อยากเสียเวลาทำใหม่ วิธีการที่ดูน่าสนใจที่สุดก็คือ การสั่งให้ระบบ Hibernate เอาไว้ก่อน ซึ่งการใช้ฟังก์ชันนี้ จะช่วยให้ระบบทำงานต่อได้ทันที เมื่อเปิดฝาพับเครื่องขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นไฟล์หรืองานที่ทำค้างเอาไว้ แต่สำหรับ Windows 8 นั้น ต้องมีการเรียกใช้งานฟังก์ชันนี้ด้วยตัวเอง ผู้ใช้ก็อาจจะนำ Hibernate นี้ มาใส่ไว้ในปุ่มเพาเวอร์น่าจะดีที่สุด

ChangePowerButtons 1

Advertisement
?
1
อันดับแรกให้ไปที่ Control panel ด้วยการลากเมาส์ไปทางด้านขวาของหน้าจอ แล้วไปที่ Charm bar > Settings
?
?

ChangePowerButtons 2

?
2
เมื่ออยู่ในหน้า Control panel แล้ว ให้เลือกที่หัวข้อ Hardware and Sound แล้วเลือกที่ Change what the power buttons do
?
?

ChangePowerButtons 3

?
3
เมื่อเข้าสู่หน้า Define power buttons and turn on password protection ให้คลิกไปที่ Change settings that are currently unavailable เพื่อที่จะเปิดการใช้งานของฟังก์ชันทั้งหมด
?
?

ChangePowerButtons 4

?
4
จากนั้นเลือกที่ Hibernate ในหัวข้อ When I press the power buttons และในส่วนของ Shutdown settings
?
?

เพียงเท่านี้เมื่อเรียกใช้งานที่ปุ่มเพาเวอร์ไม่ว่าจะที่หน้าวินโดวส์หรือกดปุ่มบนเครื่องคอมพ์หรือโน๊ตบุ๊ค ระบบก็จะเข้าสู่โหมด Hibernate ในทันที พร้อมสำหรับการใช้งานหรือเคลื่อนย้ายได้ตามใจ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

ปิดคอมไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา Shutdown ไม่ได้ บน Windows 10 ปิดคอมไม่ได้ เรียกว่าแทบจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาท็อปฮิต 10 อันดับของคนใช้คอมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กับอาการใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในบางช่วงโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากไม่ได้รับการ Update Windows ซึ่งเป็นการปรับปรุงระบบในเบื้องต้นด้วยแล้ว ก็อาจจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาในระหว่างการใช้งาน โดยอาการเช่นนี้ เกิดขึ้นได้ทั้งบนพีซีและโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

ในยุคนี้เราใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์นานมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะใช้คอมจนเพลินแล้วลืมปิดเครื่อง ดังนั้นสิ่งที่ดีสุดคือเราควรตั้งเวลาปิดคอมทิ้งเอาไว้เลย เวลาดูหนัง, ทำงาน หรือเล่นเกมแล้วต้องการจำกัดเวลาเอาไว้ ว่าตอนนี้ต้องนอน หรือต้องเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแล้ว จะได้ไม่เสียนิสัยนั่งติดอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จนเลยเวลา แล้วเวลาส่วนเกินนี้ก็สามารถเอาไปทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากมายเลย สำหรับวิธีการตั้งค่าให้ปิดคอมแบบง่าย ๆ นั้นมี 4 วิธีด้วยกัน ทั้งใช้ Tools ที่ Windows มีให้ใช้งานอยู่แล้วหรือจะโหลดโปรแกรมมาติดตั้งในเครื่องก็ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีการนั้นไม่ยากอย่างที่คิด...

Windows Zone

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก