Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] BULLETSTORM

Bulletstorm คือเกมที่จะมาปลุกผีความรู้สึกนั้นขึ้นมา มันเป็นเกมที่เน้นการยิงศัตรูให้ไส้แตกด้วยลีลาสุดสะเด่าตามคอนเซ็ปต์ ?Kill with Skill?

ในโลกยุคปัจจุบันที่อุดมไปด้วยเกมแนว FPS เกลื่อนตลาดนั้น แต่ละเกมล้วนมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ทั้งเกมที่เน้นเนื้อเรื่องเข้มข้น หรือเอาโอเพ่นเวิลด์เข้าว่า โดยแทบจะทั้งหมดนั้นหลงลืมเหตุผลแรกสุดที่ทำให้หลายต่อหลายคนเลือกที่จะเสพเกมแนวนี้ไปหมดสิ้น… การสังหารศัตรูตรงหน้า

bulletstorm-logo

Advertisement

n4g New Introduction thumb2

n4g New System Requirement

เครื่องขั้นต่ำที่ต้องการ:

CPU Intel Core 2 Duo, AMD Athlon X2 1.6 GHz หรือสูงกว่า
RAM 1.5 GB
VGA Card NVIDIA GeForce 7600 GS, ATI Radeon HD 2400 หรือสูงกว่า
HDD 9 GB of free Hard Drive space
OS Windows XP / Windows Vista / Windows 7

เครื่องที่แนะนำ:

CPU QuadCore 2.0 GHz
RAM 2 GB RAM
VGA Card NVIDIA GeForce GTX260, or ATI Radeon 4870
HDD 9 GB of free Hard Drive space
OS Windows 7

n4g New Game

Bull_01ชู้ตติ้งสไตล์ดิบ… ที่คุณภาพเกมไม่ค่อยจะสุกชอบกล

Bulletstorm คือเกมที่จะมาปลุกผีความรู้สึกนั้นขึ้นมาครับ มันเป็นเกมที่เน้นการยิงศัตรูให้ไส้แตกด้วยลีลาสุดสะเด่าตามคอนเซ็ปต์ ?Kill with Skill? ที่ผู้พัฒนาโหมโปรโมทกันอย่างบ้าคลั่งผ่านหลายๆ สื่อ และค่อนข้างจะสุดโต่ง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลมันทำให้ผมตั้งตารอการมาของเจ้า ?พายุกระสุน? ลูกนี้สุดๆ ด้วยความคาดหวังว่ามันจะนำพาปรากฏการณ์ใหม่ๆ มาสู่วงการเกมเดินหน้ายิงที่นับวันยิ่งจะเข้าใกล้ทางตันไปทุกทีBull_02

แต่ตลอด 8 ชั่วโมงของตัวเกมนั้น… ค่อนข้างจะน่าผิดหวังพอสมควรเลยล่ะ!! ไม่ใช่ว่าเกมมันไร้ซึ่งความสนุก ไม่ใช่ว่าเกมมันทำไม่ได้อย่างที่โม้ไว้ และไม่ใช่ว่าเกมจะห่วยเข้าขั้นขนาดหนักจนต้องขนขึ้นกระสวยอวกาศไปทิ้งถึงดวงจันทร์… แต่ Bulletstorm คือหนึ่งในเกมที่เข้าขั้นเจ๋งเป้ง ทว่ากลับต้องมาตกม้าตายเพราะแมลงตัวยักษ์บั๊กนรกแตกที่มากมายและเด่นชัดจนไม่สามารถเอาความสนุกมาบดบังได้

Bull_04

FPS อินดี้… เน้น ?ยิง? ไม่เน้น ?เนื้อ (เรื่อง)?

ใครที่จะเล่นเกมนี้เพราะเนื้อเรื่อง (ที่มีก็เหมือนไม่มี) ของมันละก็… คิดใหม่ได้เลยครับ เพราะเรื่องราวในเกมนี้นั้นเปรียบไปก็เป็นแค่บทละครหลวมๆ ที่ขับเคลื่อนตัวเองเงียบๆ อยู่เบื้องหลัง ภายใต้ฉากหน้าซึ่งเต็มไปด้วยความหยาบคาย วิปริต และนองเลือด

Bull_03

ตัวเกมจะพูดถึงพระเอกของเราซึ่งอดีตเคยเป็นทหาร แต่จับพลัดจับผลูต้องมาตกระกำลำบากวิ่งสู้ฟัดอยู่บนดวงดาวที่อารยธรรมล่มสลายซึ่งเต็มไปด้วยเด็กพั้งค์และเด็กแว้นกวนเมืองมากมาย เขาและเพื่อนจึงต้องหาทางเอาตัวรอดจากสถานที่อโคจรแห่งนี้ไปให้จงได้… พูดง่าย ๆ ว่าสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นมีความอยากที่จะเล่นต่อไปคือ เกมเพลย์ มันสามารถสนุกและกระตุ้นเร้าผู้เล่นได้ด้วยสิ่งนี้ล้วนๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาเนื้อเรื่องหรือสาระอะไรเลยทั้งสิ้น

bulletstorm_screens_01

นอกจากนี้การเล่นกับสภาพแวดล้อมบางอย่างซึ่งตัวเกมอนุญาตนั้นยังเบิกทางสู่ลีลาการสังหารใหม่ๆ อีกกว่าร้อยแบบให้ผมได้ทดลองตลอดการเล่น ซึ่งมันช่วยผมประหยัดกระสุนค่อนข้างมากเลยทีเดียว… แถมเผลอๆ อาจจะได้แต้มสกิลพ้อยท์จากการ ?Kill with Skill? มากกว่าการสาดกระสุนธรรมดาซะอีกนะ

Bulletstorm3

เจ้า Skill Point ที่ผมพูดถึงนั้นมันก็คือแต้มที่จะเอาไว้อัพเกรดปืนกับแส้และซื้อกระสุนตาม Drop Pod สีขาวซึ่งมีอยู่มากมายดาษดื่นตลอดเกมการเล่น… โดยส่วนใหญ่แล้วเจ้าแต้มเหล่านี้มักจะได้มาจากการสังหารศัตรูครับ ยิ่งท่ายากก็ยิ่งมากแต้มนั่นแหละ

bulletstorm_screen_3

หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือการทำอีเวนท์พิเศษในเกมให้สำเร็จครับ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมันจะเป็นการเล่นกับความเร็วและจังหวะเป็นหลัก โดยการคลิกปุ่มเมาส์ซ้ายหรือเมาส์ขวาตามแต่สถานการณ์ คล้ายๆ กับ Resident Evil ภาคหลังๆ ครับ ไอ้อารมณ์ประมาณจู่ๆ ก็จะให้คลิกปุ่มนี้ขึ้นมาดื้อๆ โดยไม่บอกไม่กล่าวนั่นแหละ มันทำให้ตัวเกมดูตื่นเต้นและกระตุ้นผู้เล่นไม่ให้เฉื่อยชา ช่วยให้การเล่นมีความต่อเนื่องอยู่ตลอด แม้จะมีคัตซีนมาคั่นเป็นพักๆ ก็ตาม

bulletstorm2

มาพูดถึงศัตรูในเกมกันบ้างดีกว่า… ในแวบแรกที่ผมเห็นนั้นก็พาลนึกไปว่ากำลังเล่น Borderland อยู่ (พื้นที่รกร้าง + เด็กพั้งค์) … แต่เรื่องนั้นก็ตกไปในภายหลังเมื่อสภาพแวดล้อมแปรเปลี่ยนและศัตรูชนิดใหม่ๆ เริ่มเสนอหน้าออกมารุมทึ้งผมกันมากขึ้น ซึ่งนอกจากความหลากหลายของพวกมันแล้ว ผมยังพบด้วยว่าไอ้พวกบ้านี่ค่อนข้างอึดตายยากเลยทีเดียว ราวกับตัวเกมต้องการบีบให้ทำการ ?Kill with Skill? กลายๆ เพราะทันทีที่เริ่มถีบ ดึง หรือสไลด์ ก็จะสามารถเลือกยิงได้จุดตายได้ง่ายๆ

bulletstorm_gc_1

ในขณะที่ผมเริ่มจับทางศัตรูตัวเก่าๆ ได้ ตัวเกมก็เริ่มลองของใหม่ทันที ด้วยการส่งตัวอะไรก็ตามที่มันฉากหลบลูกถีบได้ วิ่งหนีแส้ได้ และทั้งถีบทั้งแส้ทำอะไรมันไม่ค่อยได้ออกมาป่วน จนเล่นเอาผมต้องเปลี่ยนกลยุทธ์รับมือกันพัลวัน ซึ่งต้องบอกว่าในจุดนี้มันทำให้เกมการเล่นที่กำลังจะซ้ำซากกลับกลายเป็นท้าทายได้อย่างน่าดูชม

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

อย่ามองว่า Gears of War เป็นแนวทางการตลาดทั้งหมดของเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก