Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] BULLETSTORM

Bulletstorm คือเกมที่จะมาปลุกผีความรู้สึกนั้นขึ้นมา มันเป็นเกมที่เน้นการยิงศัตรูให้ไส้แตกด้วยลีลาสุดสะเด่าตามคอนเซ็ปต์ ?Kill with Skill?

bulletstorm_online_screen3_bmp_jpgcopy

อาวุธในเกมก็เป็นอีกส่วนที่ไม่พูดถึงเห็นจะไม่ได้เช่นกัน เพราะนอกจากชื่อเสียงเรียงนามที่เจ๋งแล้ว ลูกเล่นของมันกลับโคตรครีเอทยิ่งกว่า โดยในเกมนั้นผมสามารถแบกปืนไปได้ 3 กระบอกด้วยกัน ซึ่งถ้าเอาตามที่ผมชอบใช้ละก็ต้องเป็นปืนกลธรรมดาสามัญที่ไม่มีอะไรพิเศษแต่ก็ขาดไม่ได้, ปืนไรเฟิลที่พอยิงออกไปแล้วคุณจะได้บังคับกระสุนให้เลี้ยวโค้งอย่างใจ และสุดท้ายคือปืนยิงสว่านที่ให้อารมณ์คล้ายๆ กับ Javelin Gun ในเวอร์ชั่นที่วายป่วงยิ่งกว่า เรียกได้ว่าหากมีการให้รางวัลเกมที่มีอาวุธยอดเยี่ยมละก็ Bulletstorm นี่แหละคือตัวเต็งอันดับต้นๆ เป็นแน่

Advertisement

bulletstorm-interview-0

ด้านการออกแบบฉากและการต่อสู้กับบอสก็เป็นเรื่องที่สมควรจะชมทีมพัฒนาเป็นอย่างยิ่งครับ โดยเฉพาะฉากนั้นดูจะหลากหลายและอลังการสุดๆ ยิ่งฉากกว้างๆ นี่จะทำให้คุณต้องทึ่งในหลายๆ ซีนเลยล่ะ ส่วนเรื่องฟัดกับบอสนั้นก็ค่อนข้างจะสร้างสรรค์ใช้ได้เพราะไม่ใช่สักแต่ว่าแค่สาดกระสุนเข้าไปเดี๋ยวมันก็ตายเอง บางตัวนั้นทำเอาผมต้องงงอยู่พักหนึ่งกว่าจะรู้ว่าควรจะทำอย่างไรกับมันดี นับเป็นความหลากหลายที่ตัวเกมมีโดยแท้

bulletstorm-07

ข้อดีเรื่องสุดท้ายก็คือบทพูดของตัวละครและการหักมุมของเหตุการณ์ต่างๆ ครับ… โอเค ถึงผมจะบอกว่าเนื้อเรื่องนั้นมันบางเบาเหลือคณาแต่กับสิ่งเหล่านี้มันอีกเรื่องหนึ่ง… เพราะมันเข้าขั้นยอดเยี่ยมเลยล่ะคุณเอ๊ย! ยิ่งกับบทพูดที่ไร้สาระได้อย่างบริสุทธิ์แต่กลับฮาได้อย่างไร้เทียมทานนั้นทำให้ผมต้องยอมคารวะโดยดุษฎีจริงๆ (ไอ้ฉากบังคับ XXX นั่นแหละทำผมเงิบตกเก้าอี้มาแล้วนะเออ)

Bulletstorm_Screen_12

ความมันส์ครั้งยิ่งใหญ่ อันมาพร้อมกับฟาร์มบั๊กอันใหญ่ยิ่ง

ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าบางทีมันอาจเป็นเวรเป็นกรรมของผมก็ได้ที่ต้องมาเจอสิ่งนี้ ในทีแรกคิดไปว่ามันอาจจะเป็นที่เครื่องตัวเองก็ได้ แต่เมื่อลองเปิดดูตามฟอรั่มเกมของที่ต่างๆ ก็ได้พบกับเพื่อนร่วมชะตากรรมหลากหลายประเทศ พลางคิดในใจว่าคงไม่ใช่ที่เครื่องแล้วล่ะ… ไอ้เจ้า ?บั๊กกราฟิก? ตัวนี้

bulletstorm

?นี่มันกากยิ่งกว่า ดีอัส เอ็กซ์ภาคแรกอีกนะเฮ้ย!? คุณนพพล ดีภัก ส่งเสียงอยู่ข้างๆ ตอนผมกำลังเล่นเกมนี้เพื่อทำรีวิวอยู่ ในใจคิดไปว่ามันคงไม่ขนาดนั้นหรอก (มั้ง) แต่ที่แน่ๆ คือมันแย่ยิ่งกว่าเกมเมื่อ 5-6 ปีก่อนอีกนะ ปรับรายละเอียดสูงสุดทุกอย่าง แต่ความนูนต่ำของตัวละครนี่แทบจะไม่มีเลย แถมเรื่องแสงเงายังเพี้ยนเข้าขั้นโคม่า!

bulletstorm-151299459855

นอกจากเรื่องบั๊กระดับเทพเจ้ายังต้องผวาแล้ว สิ่งที่ต้องบ่นอีกอย่างก็คือโหมด Multiplayer ครับ ผมงี้แทบจะตาหลุดออกมาจากเบ้าเลย ตอนหาโหมด Multiplayer อื่นนอกจาก Anarchy ไม่เจอ… ใช่แล้วครับก็มันมีโหมดเดียวนี่นา คำแรกที่คิดออกเลยคือผิดหวังมากๆ เพราะแต่ไหนแต่ไรเกมส่วนใหญ่ที่ติดยี่ห้อ Epic Games ไว้บนปกย่อมมีโหมด Multiplayer เชิดหน้าชูตา แต่นี่กลับ… ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี เพราะโดยส่วนตัวตั้งความหวังกับตรงนี้ไว้ค่อนข้างมาก และถึงแม้โหมด Anarchy จะสนุกขนาดไหน แต่สุดท้ายแล้วด้วยความที่มันมีอยู่โหมดเดียวทำให้ผมพาลเบื่อไปในเวลาอันรวดเร็ว… ให้ตายสิอ

bulletstorm-weapons-list-screenshot-peacemaker

อย่างไรเสียสุดท้ายแล้ว Bulletstorm ก็ยังเป็นเกมที่ดี สนุก และสนองความโรคจิตในตัวผู้เล่นได้อย่างถึงกึ๋นแบบที่ไม่มีใครเหมือน สำหรับขาบู๊ที่ต้องการความฮาและไม่คิดอะไรมาก เกมนี้คือผลงานชิ้นเยี่ยมสำหรับพวกคุณครับ แต่อย่าได้ตั้งความหวังกับ Multiplayer มากนักล่ะ… อ้อ! ฝากไว้อย่างสุดท้ายคือ ก่อนไปซื้อเกมนี้ก็แนะนำให้ไปทำบุญที่วัดแล้วภาวนาอย่าให้เจอบั๊กนรกอย่างผมเข้าล่ะ… เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

เรื่อง: Dark_librarian

n4g New Conclusion

458058

Bulletstorm เป็นเกมที่สนุก ด้วยอาวุธหลากหลายรูปแบบที่จะทำให้การไล่ยิงศัตรูเป็นอะไรที่หฤหรรษ์อย่างสุดๆ ติดก็ตรงที่ระบบ Multiplayer นั้นจำกัดจำเขี่ยเอามากๆ แถมไม่น่าตื่นเต้นเอาซะเลย แต่อย่างไรเสียการได้ใช้จินตนาการคิดหาวิธีสังหารศัตรูรูปแบบต่างๆ นั้นมันก็ยอดเยี่ยมจริงๆ นั่นแหละ

ข้อดี: ระบบการเล่นที่สนองความดิบในตัวผู้เล่นอย่างถึงกึ๋น, ฉากอลังมาก, อาวุธสุดแจ่ม และบทสนทนาที่ฮาได้อย่างเฉียบขาด

ข้อด้อย: บั๊กระดับก๊อดซิลล่าสำหรับบางคน, ไม่มีคุณค่าในการนำกลับมาเล่นใหม่เท่าไหร่, โหมด Multiplayer ที่น้อยจนน่าผิดหวัง

โดยรวม: Bulletstorm เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะเกมเพลย์และบทสนทนาที่ทำคุณท้องแข็งได้ง่ายๆ และหากใครไม่เจอบั๊กกราฟิกละก็ +10 คะแนนไปเลยครับ

ขอขอบคุณ :: นิตยสาร FuterGamer

http://www.futuregamer.co.th/

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

อย่ามองว่า Gears of War เป็นแนวทางการตลาดทั้งหมดของเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก