Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

มาทำ Aero Theme ให้เป็น Aero Glass Theme ใน Windows 8

ปกติธีมของ Windows 8 จะเป็นธีมที่เรียกว่า Aero Theme

ปกติธีมของ Windows 8 จะเป็นธีมที่เรียกว่า Aero Theme คือเป็นธีมที่สวยงามและมีความโปร่งใสอยู่ระดับที่พอมองเห็นพื้นหลังเล็กน้อยซึ่งก็ถือว่าสวยงามระดับหนึ่งแล้ว ส่วน Aero Glass Theme เป็นธีมชนิดพิเศษที่ช่วยให้ Windows 8 ของคุณมองทะลุใส่เหมือนกระจกโดยการเพิ่มความโปร่งใสให้มากขึ้น? เพื่อธีมธรรมดาแบบเดิมของคุณดูดีขึ้นไปอีก แต่น่าเสียดายวินโดวส์ไม่ได้ตั้งค่านี้เป็นค่าดีฟอลต์หรือมีปุ่มที่เรียกขึ้นมาใช้งานได้เลย ถ้าเราต้องการจะทำให้ธีมเดิมๆ ของเราให้เป็น Aero Glass Theme ก็ต้องมีขั้นตอนเคล็ดลับในการเปิดใช้งาน ดังนี้

ตัวอย่างธีมแบบ Aero Theme และ Aero Glass Theme

Advertisement

aero glass 011

aero glass 021?

1.คลิกขวาที่ว่างๆบนหน้าเดสก์ทอปเลือกคำสั่ง Personalize

2.ที่หน้าต่าง Personalization? ให้คลิกธีมที่คุณต้องการทำ Aero Glass รอให้วินโดวส์เปลี่ยนธีมตามที่คุณเลือก จากนั้นให้คลิกที่ Windows Color

aero glass 031?

3.ต่อมาให้คลิกเลือกสีตามที่คุณต้องการที่ปุ่มสีทีมีให้มา 16 สี โดยวินโดวส์จะเลือกสีแรกโดยอัตโนมัติ เมื่อเลือกสีได้แล้ว ก็ให้ไปคลิกเลื่อนสไลด์ที่ Color intensity โดยเลื่อนมาด้านซ้ายมือจดสุดสไลด์ (เป็นเพิ่มความโปร่งแสงของธีม)

aero glass 041?

4.คลิก Save changes จะกลับไปที่หน้าต่าง Personalization ให้คลิกที่ Windows Color อีกครั้ง เปิดหน้า Windows? Color ทิ้งไว้ ห้ามปิดเพราะจะต้องใช้อีก

5.ให้คลิกขวาที่เดสก์ทอป เพื่อเปิดหน้าต่าง Personalization อีกหน้าต่างนึง แล้วคลิกเลือกธีมที่ Windows Basic หน้าจอจะวูบไปสักครู่ แล้วจะกลับมาใหม่

aero glass 051?

6.ต่อมาให้กลับไปที่หน้าต่าง Personalization เดิมที่เปิดค้างไว้ที่หน้า Windows color แล้วคลิกเอาเครื่องหมายถูกออกจาก Enable transparency แล้วคลิกใส่เครื่องหมายถูกกลับเข้าไปใหม่อีกครั้ง คุณจะพบความเปลี่ยนแปลงจากธีมปกติกลายเป็น Aero Glass ที่มีความโปร่งใสมากขึ้นกว่าเดิม แล้วก็คลิก Save changes เป็นเสร็จวิธีการทำธีมแบบใสๆ ดูสวยงามไปอีกแบบนึงครับ

aero glass 061?

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก