Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Special Scoop – 6 อันดับ Windows ที่คนใช้เยอะที่สุดประจำปี 2018

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์ ออกมา เราไปดูกันดีกว่าว่า ทั่วโลกนั่น ผู้คนนิยมใช้ Windows อะไรกันบ้าง

อันดับ Windows

Advertisement

6 อันดับ Windows ที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุด

อันดับ 1 Windows 10

01

คิดเป็น 52.7% โดยถือว่าเพิ่มขึ้นมามากพอสมควรจนขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้ ด้วยความสะดวกสบายในระบบต่างๆ และลูกเล่นมากมาย ที่ทำให้สามารถแซง Windows ยอดนิยมอย่าง Windows 7 ไปได้ และในอนาคต คาดว่า จะเพิ่มมากขึ้นอีกสำหรับ Windows 10

อันดับ 2 Windows 7

02 7

คิดเป็น 35.55% Windows ยอดฮิตที่ผู้คนใช้มากที่สุด ตกเป็นอันดับ 2 รองจาก Windows 10 โดยยังมีผู้ใช้ที่เหนียวแน่นที่ยังใช้กันอยู่ และบางส่วนที่ได้เปลี่ยนไปใช้ Windows 10

อันดับ 3 Windows 8.1

03 4

คิดเป็น 6.85ครองอันดับ 3 สำหรับ Windows 8.1 ที่ผู้ใช้งานเริ่มมีไม่มาก ส่วนมากจะเป็นผู้ใช้งานที่ได้ Windows แถมมากับโน็ตบุ๊ค เป็นส่วนใหญ่

อันดับ 4 Windows XP

04

คิดเป็น 2.22% ถึงแม้ว่าไมโครซอฟต์จะปิดการอัพเดทใน Windows XP ไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้บางส่วนที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่ ถือว่าเป็น Windows ที่ครองอันดับไม่ตกอันดับไปง่ายๆ แม้จะมีอายุมาก สำหรับ Windows XP

อันดับ 5 Windows 8

06

คิดเป็น 2.03% สำหรับ Windows 8 ที่ยอดคนใช้ค่อนข้างจะตกลงมา เพราะคนส่วนใหญ่จะใช้ 8.1 กันมากกว่า

อันดับ 6 Windows Vista

05

คิดเป็น 0.59% สำหรับ Windows ที่นิยมใช้น้อยที่สุดคงหนีไม่พ้น Windows Vista ที่มียอดคนใช้น้อยรั้งท้ายอันดับในทั่วโลก แต่ก็ยังมีผู้ใช้ที่ยังใช้ Windows Vista ตัวนี้อยู่

ทางทีมงานเชื่อว่าในอนาคต ผู้คน จะหันมาใช้ Windows 10 กันหมด จะมีแค่บางส่วนที่ยังใช้ Windows เวอร์ชั่นเก่าๆ เช่น 7 หรือ XP กันอยู่ เพราะบางองค์กร อาจจะมีซอฟต์แวร์ที่ไม่รองรับ Windows 10 อยู่

สุดท้ายนี้ ทางทีมงานอยากถามเพื่อนๆ ว่าเพื่อนๆ ใช้ Windows อะไรกันอยู่ และ เพราะอะไรถึงยังใช้ Windows รุ่นนั้นอยู่?

ที่มา : Statscounter

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก