Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ข้อมูลเพิ่มเติม Ivy Bridge Core i3 ของ Intel

รายละเอียดข้อมูลล่าสุดของชิป Ivy Bridge Core i3 รุ่นสำหรับเครื่อง mobile พกพา ได้มีออกมาให้เห็นกันแล้ว และดูเหมือนว่าข้อมูลที่คาดการกันก่อนหน้าว่าชิปจะออกประมาณช่วงครึ่งหลังของปีจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง โดยชิปที่เรากำลังพูดถึงนี้คือ Core i3-3110M กำหนดการน่าจะมาให้เห็นกันช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อมันยังมาไม่ถึง ใครที่กำลังรอเครื่อง Ivy Bridge ที่ราคาถูกหน่อยก็คงต้องรอเจ้าชิปตัวนี้กันออกไปอีกหน่อยก่อน

Intel Core i3 3110M Mobile Ivy Bridge CPU Approaches 2

Advertisement

Core i3-3110M ตัวนี้จะมีความเร็วอยู่ที่ 2.4GHz ความเร็วเท่ากันกับ Core i3-2370M ที่เป็น Sandy Bridge รุ่นที่เร็วที่สุดในหมู่ชิปที่มีอัตราการกินไฟที่ 35W ของตระกูล Core i3 mobile นอกจากนั้นมันยังคงมีอัตราการกินไฟที่ระดับเดิม และมี L2 cache 3MB เท่าเดิมอีกด้วยเหมือนกัน พร้อมกันกับ dual-core ที่มี hyper threading ส่วนสิ่งที่แตกต่างไปนั้นก็คือชิปกราฟฟิกใหม่ Intel HD 4000 พร้อมกับการรองรับระบบหน่วยความจำที่เร็วขึ้น

มีการลดความเร็วของชิปกราฟฟิกลงมาเหลืออยู่ที่ 1GHz จากที่ 1.15GHz ใน Core i3-2370 แต่คาดว่าด้วยประสิทธิภาพของชิปกราฟฟิกตัวใหม่ แม้ว่าจะมีความเร็วที่ลดลง แต่การทำงานก็คงจะไม่น้อยลงไปกว่าเดิม แต่น่าจะเท่าเดิม หรือดีกว่าเดิมเล็กน้อย ด้วยการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่า ส่วนรุ่นอื่นๆก็คาดว่าจะตามออกมาอย่างแน่นอน แต่กับปีนี้ อาจจะได้เห็น Core i3 เพิ่มอีกแค่ 2-3 รุ่นเท่านั้น

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2022 ราคาไม่เกิน 15000 บาท ซื้อเอาไว้ทำงานหรือเรียนออนไลน์ก็โอเคนะ มั่นใจว่าผู้ใช้หลายๆ คนมองหาโน๊ตบุ๊ค 2022 ราคาไม่เกิน 15000 บาท เอาไว้ใช้สักเครื่อง นั่นเพราะโน๊ตบุ๊คระดับราคานี้เป็นกลุ่มที่สเปคและราคาสมเหตุผล ไม่แพงเกินไปจนซื้อไม่ไหวแล้วได้สเปคในระดับที่ใช้ทำงานออฟฟิศทั่วไปได้โดยไม่มีปัญหา เปิดไฟล์เอกสาร, เบราเซอร์และอื่นๆ ได้ดีไม่มีปัญหา และหากใครต้องการทดลองใช้งานโน๊ตบุ๊คที่เป็นระบบปฏิบัติการอื่นนอกจาก Windows ก็มีโน๊ตบุ๊ค Chome OS ให้เลือกไปลองใช้งานได้ด้วย...

Buyer's Guide

10 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 สเปคดี บอดี้ทน บางพกพาง่าย เล่นเกมออนไลน์ ดูหนัง เทรดคริปโตปี 2022 10 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาท ยังถือว่าเป็นระดับราคาที่ได้รับความนิยม และสเปค ฟังก์ชั่นก็เหมาะกับการทำงานในปัจจุบันได้ครอบคลุม ทั้งด้านงานเอกสาร ความบันเทิง เทรดคริปโต หรือการเล่นเกมออนไลน์เบาๆ ก็ตาม ซึ่งในครั้งนี้เราได้จัดโน๊ตบุ๊ค 10...

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คราคา 10000 ทำงานคู่บันเทิง ดูหนัง เทรดคริปโต เรียนออนไลน์ จ่ายเบาๆ สบายกระเป๋า 10 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 แม้ว่าราคาของโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน จะมีราคาที่ถูกลงมาพอสมควร แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ก็มีส่วนทำให้ราคาของฮาร์ดแวร์ผันผวนไป และมีบางส่วนก็ขึ้นราคาอยู่ไม่น้อย แต่ผู้ใช้ในระดับเริ่มต้น ก็ยังพอหาซื้อโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดมาใช้งานได้ ในราคาที่พอเอื้อมถึง ในปี 2022 นี้ ยังมีโน๊ตบุ๊คระดับ...

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2022 Action, RTS, MOBA 22,000 เอาอยู่ การ์ดจอแยก คีย์บอร์ดเรืองแสง 10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2022 งบ 22,000 บาท เล่นเกมได้ทุกแนว ดีไซน์สวย เทคโนโลยีสด จอใหญ่สีสดใส เป็นใครก็ชอบใช่มั้ยครับ วันนี้เราถือโอกาสมาแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คน่าใช้เริ่มต้นแค่ 22,990 บาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก