Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS U82U สุดยอดการพกพาอีกหนึ่งรุ่น ที่ไม่รอง้อ Intel จับ AMD มาเสียบแทนซะเลย

แผนสำหรัีบปีนี้ของ ASUS เราเคยได้บอกกันไปแล้วหลายครั้ง โดยชูโรงมาเลยด้วย Zenbook เครื่องโนต้บุ๊กตระกูลบางและเบาของ ASUS ที่มีดีไซน์สวยงามเป็นจุดเด่นไม่เหมือกใคร

79582292bf

Advertisement

แต่กับอีกหนึ่งรุ่น U82U นั้น แม้ว่าจะมีชื่อรหัสว่า U เหมือนกัน แต่ว่ามันก็ไม่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูล Zenbook หรือก็คือเครื่องอัลตร้าบุ๊กของ Intel ที่ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องมีชิปของ Intel อยู่ในส่วนประกอบด้วยถึงจะได้ชื่อเรียกว่าอัลตร้าบุ๊ก แต่กับ U82U จะใช้ชิปของ AMD แทน ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นตัวเลือกจากเหตุที่ Intel ล่าช้าในการจัดส่งชิป Ivy Bridge

ตัวเครื่องรุ่น U82U นี้จะมีขนาดลดลงมาอยู่ที่ราวๆ 1.8 กิโลกรัม มาพร้อมกับชิป AMD E-450 dual-core แรมแบบ DDR3 ขนาด 2GB, ฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB มาพร้อมกับพอร์ท USB 3.0 ความเร็วสูง 2 ช่อง และช่องต่อ HDMI สำหรับการต่อออกจอแสดงผลภายนอก พร้อมด้วยแบตเตอรี่แบบ 8 เซลล์

และตามข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ Support ของ ASUS แบตเตอรี่ที่ใช้นี้จะสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วย โดยจะมีช่องสำหรับการถอดเปลี่ยนแบตที่ด้านหลังของตัวเครื่อง รวมไปถึงการถอดเปลี่ยนแรมและฮาร์ดดิสก์ ที่ก็จะง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ กว่าพวกเครื่องระดับเดียวกันทั่วๆไปตัวอื่นๆ

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก