Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีอัพเดทไดร์เวอร์การ์ดจอ NVIDIA บน Windows 8 ด้วยตัวเองง่ายๆ

อัพเดทไดร์ฟเวอร์การ์ดจอทำยังไงนะ? คำถามนี้เรียกได้ว่าเป็นคำถามโลกแตกเลยทีเดียว สำหรับหลายๆ ท่านที่ไม่มีประสบการณ์ในการอัพเดทไดร์ฟเวอร์ด้วยตัวเองเลย

อัพเดทไดร์ฟเวอร์การ์ดจอทำยังไงนะ? คำถามนี้เรียกได้ว่าเป็นคำถามโลกแตกเลยทีเดียว สำหรับหลายๆ ท่านที่ไม่มีประสบการณ์ในการอัพเดทไดร์ฟเวอร์ด้วยตัวเองเลย หรือแม้แต่มือใหม่ที่อยากจะอัพเดทซอฟแวร์ของเครื่องให้ทันสมัยแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง รวมถึงในหลายๆ ราย ที่กลับมองว่าการอัพเดทไดร์ฟเวอร์การ์ดจอกลายเป็นเรื่องยากซะอย่างงั้น ซึ่งวันนี้ Notebookspec มีวิธีง่ายๆ ในการอัพเดทไดร์ฟเวอร์การ์ดจอทางฝั่ง NVIDIA ด้วยตัวเองง่ายๆ แต่อาจจะหลายขั้นตอนหน่อย ซึ่งรับรองว่าอัพเดทผ่านแน่นอนถ้าทำถูกต้องทุกขั้นตอน

 

Advertisement

nvidia logo widescreen 1920x1200 hd sexy wallpaper resize

 

ดูรุ่นการ์ดจอ

?nvidia

ก่อนอื่นเรามาเริ่มต้นด้วยการดูรุ่นการ์ดจอของเครื่องเราเองก่อนนะครับ โดยเราจะใช้โปรแกรม GPU-Z ในการดู ซึ่งเราจะกดเลือกโหลดจาก Server ของประเทศไหนก็ได้ตามใจชอบครับ ตามลิงค์ด้านล่างเลย

ลิงค์ดาวน์โหลด

 

nvidia

หลังจากนั้นเมื่อดาวน์โหลดเสร็จ ก็เปิด GPU-Z ที่เราดาวน์โหลดมา?แค่นี้เราก็จะเห็นชื่อรุ่นการ์ดจอของเราแล้วละครับ ในที่นี้จะเป็น NVIDIA GeFoce 735M

 

เริ่มต้นดาวน์โหลดไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ

 

nvidia

มาต่อกันด้วยการอัพเดทไดร์ฟเวอร์กันต่อครับ โดยเราจะไปในหน้าดาวน์โหลดจากหน้าเว็ปของ NVIDIA กันเลยครับ ตามลิงค์ด้านล่าง?

ลิงค์ดาวน์โหลด

?

nvidia nvidia

 

เมื่อเข้าหน้าเว็บแล้วก็ให้สังเกตบริเวณหัวข้อ NVIDIA Driver Downloads ซึ่งให้ท่านเลือกซีรีย์ของการ์ดจอของท่านตามช่องที่ 2 (Product Series) ได้จาก GPU-Z ครับ ซึ่งตัวที่เรานำมาเป็นตัวอย่าง จะเป็น NVIDIA?GeFoce 735M ที่ก็จะเป็นการ์ดในตระกูล GeForce 700 Series (Notebook) พร้อมเลือกรุ่นของการ์ดจอตามช่องที่ 3 (Product) ตามรุ่นการ์ดจอของท่านเลยครับ

nvidia nvidia

 

เลือกระบบปฎิบัติการที่ท่านใช้ ในช่องที่ 4 ในที่นี้ที่เรานำมาเป็นตัวอย่างจะเป็น??Windows 8 64Bit เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือให้ท่านคลิ๊กปุ่มสีเขียว (Start Search) ครับ

nvidia nvidia


และตัวเว็บก็จะเด้งมาที่หน้าไดร์ฟเวอร์ ซึ่งทางเว็บก็จะเลือกไดร์ฟเวอร์ตัวที่สามารถเข้ากับการ์ดของเราได้ และเป็นตัวใหม่ที่สุดให้กับเรา ในที่นี้จะเป็น 331.82 WHQL ซึ่งให้ท่าน
ก็กด Download ต่อด้วยกดที่ Download และ Agree & Download ที่นี้ตัวติดตั้งไดร์ฟเวอร์ก็จะถูกดาวน์โหลดมาไว้ที่เครื่องของเรา

 

ลงไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ

 

nvidia

nvidia nvidia
nvidia nvidia

 

มาเริ่มขึ้นตอนที่ง่ายที่สุดกันเลยดีกว่า ซึ่งนั่นก็คือขั้นตอนการลงหรือติดตั้ง ก่อนอื่นก็ให้ท่านคลิ๊กไปที่ไดร์ฟเวอร์ที่ท่านโหลดเอาไว้ หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้ท่านกดกด OK ตามด้วย AGREE AND CONTINUE ตามด้วย NEXT แล้วก็รอสักพักหนี่ง ไดร์ฟเวอร์ก็ถูกติดตั้งเป็นอันเสร็จสมบูรณ์ หลั้งจากนั้นให้ Close เพื่อปิดโปรแกรมก็เป็นการจบสิ้นกระบวนการ แต่อย่างไรก็ดีก่อนอื่นควรรีสตาร์ทเครื่องสักหนึ่งทีนะครับเพื่อให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่
และทีนี้เครื่องของท่านก็จะมีไดร์ฟเวอร์การ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดกันแล้วนะครับ เห็นมั้ยละครับด้วยวิธีอันแสนง่ายดายไม่กี่ขั้นตอน ใช้เวลาไม่มากก็สามารถอัพเดทไดร์ฟเวอร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้แล้ว และสำหรับการแนะนำวิธีติดตั้งในส่วนของการ์ดจอ AMD จะตามมาอีกในบทความหน้าครับ ซึ่งรับรองได้เลยว่าง่ายเหมือนปลอกกล้วยแน่นอน

หรือถ้าเพื่อนเป็นมือใหม่สามารถเข้าชมวิธีโดยละเอียดได้ที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก