Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ติดตั้งและใช้งาน Microsoft Windows 8 ใน Mac OS X ผ่าน Virtual Machine ด้วย VMware Fusion 4 แบบง่ายๆ ฟรีๆ

ถึงยุคการเปลี่ยนแปลงที่ระบบปฏิบัติการจะเป็นใหญ่เสียที หลังจากที่ Microsoft มีการเปิดตัว Windows 8

ถึงยุคการเปลี่ยนแปลงที่ระบบปฏิบัติการจะเป็นใหญ่เสียที หลังจากที่ Microsoft มีการเปิดตัว??Windows 8 เวอร์ชั่น?Developer Preview ออกมาสู่สาตาประชาชี ที่เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงของทาง Apple ในระบบปฏิบัติการ OS X และ iOS แบบเลี่ยงไม่ได้

run windows 8 mac os

Advertisement

ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นข่าวดีสำหรับชาว Mac ที่สามารถใช้ VMware Fusion 4 เป็นเครื่องมือ Virtual Machine ในการติดตั้งและใช้งาน Microsoft Windows 8 ผ่านทางระบบปฏิบัติการ Mac OS X ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาทำผ่าน Boot Camp ที่ไม่รู้ว่าจะใช้งานได้ซักแค่ไหน กับการที่ไดร์วเวอร์ของ Mac นั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างเฉพาะทาง

สำหรับการเริ่มต้นในการที่จะติดตั้ง Microsoft Windows 8 ลงใน Mac OS X ด้วย VMware Fusion 4 ก็ง่ายๆ

ดาวน์โหลด Microsoft Windows 8 โดยแนะนำเป็นตัว 64 bit จะดีที่สุด ที่ตอนนี้เราสามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี หรือถ้าใครมีคนรู้จักที่มีอยู่แล้ว ก็สามารถนำมาใช้ได้ทันทีเช่นกัน

ดาวน์โหลด VMware Fusion 4 เวอร์ชั่นทดลองใช้งาน 30 วัน หรือจะซื้อก็ได้ในราคา 49.99 เหรียญสหรัฐ แต่งานนี้เราเน้นฟรี

ถัดมาในส่วนของการติดตั้งก็ไม่ยากอย่างคิด สำหรับ Microsoft Windows 8 จะมีขนาดไม่เกิน 4GB เป็นไฟล์ ISO จาก Microsofts Servers ที่เราสามารถเขียนลงแผ่น DVD เก็บเอาไว้ได้ทันที และ VMware Fusion 4 ก็สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ โดยเพียงใช้อีเมลกับข้อมูลเบื้องต้นของเราเองทำการยืนยันในการดาวน์โหลดและเอา S/N?

install windows 8 vmware1

มาถึงขั้นตอนการติดตั้ง Microsoft Windows 8 ผ่าน VMware Fusion 4

  • เปิดแอพพลิเคชั่น VMware Fusion 4 จากนั้นเลือกไปที่ ?Create New?
  • เลือกไปที่ “Use operating system installation disc or image? จากนั้นเลือกไปยัง Microsoft Windows 8 ไฟล์ ISO ที่เราเก็บเอาไว้ และคลิก ?Continue”
  • เลือกไปเวอร์ชั่นที่เราจะติดตั้งเป็น Windows 7 แล้วกด OK
  • VMware ก็จะทำการบู๊ต Microsoft Windows 8 เพื่อติดตั้ง
  • ติดตั้ง Microsoft Windows 8 ขั้นตอนจะคล้ายๆ กับการติดตั้ง Windows 7 ที่เราคุ้นเคย
เมื่อทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้วทั้งในส่วนของ Microsoft Windows 8 และ VMware Fusion 4 ที่ต้องขอบอกว่าเมื่อเปิดใช้งานแล้วเครื่อง Mac ของเรานั้นประสิทธิภาพในการทำงาน จะมีการลดลงไปบ้าง แต่ก็สามารถแก้ปัญหาง่ายๆ ด้วยการปิดแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อให้ CPU และ RAM ใช้งานส่วนของ Microsoft Windows 8 ได้อย่างเต็มที่

installing windows 8 vmware1

สำหรับการติดตั้ง Microsoft Windows 8 ใช้เวลาไม่น่าเกิน 20 นาที ก็จะเป็นอันเรียบร้อย ที่หลังจากนั้นเราจะได้พบกับ Ribbon Windows Explorer UI และ Metro UI แบบใหม่จาก Microsoft Windows 8 เวอร์ชั่น Developer Preview ที่สุดแสนจะแปลกตาและสวยงามจาก Windows ที่ไม่เคยมีมาก่อน

windows 8 ribbon vmware1

เอาเป็นว่าขา Mac อย่างเราๆ ก็จะได้ติดตามเทรนด์ระบบปฏิบัติการรูปแบบใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ (แบบฟรีๆ) เพื่อรอการมาของ OS X และ iOS รวมตัวกัน ซึ่งก็น่าจะได้เห็นตัวเป็นๆ กันในปีหน้าพร้อมกับ MacBook Pro ตัวใหม่ด้วย ที่ในตอนนี้คงต้องให้ Microsoft Windows 8 นำหน้าไปก่อนกับการรวม Windows 7 และ Windows Phone 7 เข้าด้วยกันจนกลายเป็น Windows 8 ในที่สุดครับ :D

Win 8 Mac VMware1

อันนี้ลองทำเองดูใน MacBook Pro 13 Core 2 Duo 2.4 Ram 8GB ก็จัดได้ว่าลื่นนะครับ ?:D

ที่มา : osxdaily

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก