Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Install และ Uninstall ชุดภาษาของ Windows 7

สำหรับผู้ที่ใช้ Windows 7 ในรุ่น Ultimate และ Enterprise จะมีฟีเจอร์ที่สามารถเปลี่ยนภาษาที่เรียกว่า

สำหรับผู้ที่ใช้ Windows 7 ในรุ่น Ultimate และ Enterprise จะมีฟีเจอร์ที่สามารถเปลี่ยนภาษาที่เรียกว่า Language Interface Pack (LIP) ก็คือการทำให้เมนูหรือคำสั่งต่างๆ ใน Windows เปลี่ยนเป็นภาษาที่ต้องการ เซ่น ภาษาไทย, จีน, เกาหลี หรือ ภาษาอื่นๆ ซึ่ง Windows 7 สามารถเปลี่ยนภาษาได้ 35 ภาษา

วันนี้ผมจะมาแสดงวิธีการติดตั้งภาษาอื่นๆ ให้ Windows 7 เผื่อท่านผู้อ่านที่สนใจจะได้นำไปใช้กับเครื่องของตัวเองบ้าง

Advertisement

การติดตั้งชุดภาษา

1.กดคีย์ โลโก้ Windows + Pause/Break เมื่อหน้าต่าง System and Security เปิดออกมาให้คลิกที่ คำสั่ง Windows Update

LIP 01

 

2.ที่หน้าต่าง Windows Update ให้คลิก Check for update ระบบจะตรวจสอบการอัปเดท รอจนแล้วเสร็จ แล้วดูที่ Download and install your selected updates จะมีรายการอัปเดท 2 รายการ ให้คลิกที่ Options updates are available

LIP 02

 

3.หน้าต่าง Select the updates you want to install จะแสดงรายการภาษาต่างๆ ออกมาให้เลือก ให้คลิกเลือกภาษาที่ต้องการ ในที่นี่ผมเลือกภาษาไทย Thai language Pack – Windows 7 (KB972813) เสร็จแล้วคลิก OK

LIP 03

 

4.จะกลับมาที่หน้าต่าง Windows Update อีกครั้ง ให้คลิก Install Updates เพื่อทำการติดตั้งภาษาไทย

LIP 04

 

5. Windows จะติดตั้งอัปเดทอื่นๆ ที่มีอยู่ในรายการ Important updates are available ก่อน แล้วจะติดตั้งภาษาที่เราเลือก ซึ่งจะแสดงหน้าต่างติดตั้งตามภาพ

LIP 05

 

6.เมื่อติดตั้งภาษาไทยเสร็จเรียบร้อย ก็ให้ปิด Windows Update แล้วเปิด Control Panel โดยคลิกที่ Start > Control Panel ที่หัวข้อ Clock, Language, and Region ให้คลิกที่ Change display language

LIP 06

 

7.หน้าต่าง Region and Language จะเปิดออกมาโดยแสดงอยู่ที่แท็บ Keyboards and Languages ที่หัวข้อ Choose a display language ให้เลือกเป็น ไทย แล้วคลิก OK

LIP 07

 

8.ปล่อยให้ระบบทำการปรับเปลี่ยนเมนูและส่วนต่างๆ ของ Windows ให้เป็นภาษาไทยสักครู่ เมื่อแล้วเสร็จ ก็จะมีหน้าต่างเตือนให้ Log off เมื่อกลับเข้ามาที่ Windows อีกครั้ง เราจะเห็นว่าเมนู Start จะเปลี่ยนไปคือมีรายการเมนูเป็นภาษาไทย

LIP 08

 

9.เมื่อคลิกเปิดดูที่ Computer

LIP 09

 

การถอนภาษาที่ติดตั้ง

10.ให้เปิด Control Panel โดยคลิกที่ ?Start > แผงควบคุม ที่หัวข้อ นาฬิกา ภาษา และภูมิภาค ให้คลิกที่ เปลี่ยนภาษาที่แสดง

LIP 10

 

11.หน้าต่าง ภูมิภาคและภาษา จะเปิดออกมาโดยแสดงอยู่ที่แท็บแป้มพิมพ์และภาษา ที่หัวข้อ เลือกภาษาที่แสดง ให้เลือกเป็นภาษาไทย แล้วคลิกที่ ติดตั้ง/ถอนการติดตั้งภาษา

LIP 11

 

12.ต่อมาคลิกเลือกที่ ถอนการติดตั้งภาษาที่แสดง

LIP 12

 

13.หน้าต่อมาให้คลิกเครื่องหมายถูกที่ ไทย(ไทย) คลิก ถัดไป

LIP 13

 

13.ระบบจะทำการถอนภาษาไทยที่ติดตั้งไว้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็จะมีคำเตือนให้รีสตาร์ทเครื่อง

LIP 14


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก