Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

สเปคคอม เล่นเกมบน Steam GTX 1650 แรม 16GB Windows 7 ยังได้

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง

steam

Advertisement

เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู AMD มีเยอะขึ้น ขึ้นมาแตะเกือบ 16% ส่วนซีพียู 4 core ดูจะแผ่วลงไป แต่ 6 core และ 8 core มีระดับการใช้ในการเล่นเกมมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากซีพียู Intel Core i5 และ AMD Ryzen 5 ที่เรียกว่าได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงที่ผ่านมา และในช่วงวิกฤต COVID-19 ก็ดูเหมือนว่าจะตอบโจทย์ได้ดี เพราะประกอบคอมได้ในราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก ระดับ 19,000 บาท++ ดูจะมีคนให้ความสนใจ

steam

steam

 

steam

สุดท้ายกับระบบปฏิบัติการ แม้จะอยู่ในช่วงการอัพเดตของ Windows 10 แต่กลับมี Windows 7 64 bit ที่เรียกว่า หยุดการสนับสนุนด้านการอัพเดตไปแล้ว กลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยตัวเลขที่แตะเป็นอันดับ 2 ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น 0.61% จัดว่ายังคงไว้ลายระบบปฏิบัติการที่หลายคนยังคงเชื่อมั่นในด้านประสิทธิภาพและเสถียรภาพจริงๆ

steam

ในแง่ของแรมระบบ 16GB มีการใช้งานมากขึ้น จากตัวเลขในระบบ Steam ปรากฏว่าเพิ่มขึ้นเกือบ 0.5% ส่วนแรม 8GB ลดลงไปเกือบ 1% เลยทีเดียว อาจจะเป็นได้ว่าช่วงหนึ่งราคาแรมลดลง และมีการอัพเกรดในช่วงที่ว่ามานั้น รวมถึงเครื่องประกอบใหม่ๆ ก็อาจจะใช้แรม 16GB ไปเลย เพื่อความแรงก็เป็นได้

steam

ส่วนกราฟิกการ์ดนั้นตระกูล GeForce 1000 series ดูจะอ่อนแรงลง เช่น GTX 1060 หรือ 1050 Ti ที่ก่อนหน้านี้มาแรง อย่างไรก็ดี GTX 1060 ยังคงสถานะของการ์ดยอดนิยมได้เป็นอย่างดี ส่วนกราฟิกการ์ดที่กำลังไต่ระดับมา ก็คือ GeForce GTX 1600 series ประกอบด้วย GTX 1650 และ GTX 1660 รวมถึง RTX 2060 เช่นเดียวกับค่ายแดง AMD ที่มี RX580 เข้ามาติด Top 10 อยู่ด้วย แต่ที่น่าสนใจก็คือ RTX 2070 SUPER มีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งหมดนี้คือ ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของผู้ใช้ใน Steam เพียงเท่านั้นนะครับ ยังไม่รวมแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่เป็นผู้ให้บริการเกมอีกหลายค่าย โดยสรุปคือ Windows 7 64-bit มาแรง ซีพียู 6 core ได้รับความนิยมมากขึ้น รวมถึงกราฟิกการ์ด GTX 1600 series ที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนถ่ายรุ่น แนวโน้มผู้ใช้แรม 16GB สำหรับการเล่นเกมก็มีมากขึ้นเช่นกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่: SteamHardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก