Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad G470 [สเปกแรงคุ้มค่า]

image

image41

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ Lenovo พัฒนาขึ้นมาเพื่อต้อนรับ Intel Sandy Bridge ด้วยการปรับปรุงหน้าตาเครื่องให้สวยโฉบเฉี่ยวขึ้น พร้อมสเปกที่ยกเครื่องมาใหม่ในราคาที่คุ้มค่าเหมือนเดิมในสไตล์ G Series เริ่มด้วยซีพียูตัวใหม่? i5-2410M เร็วแรงสบาย ๆ ที่ 2.3 GHz ที่มาพร้อม 2 Core พร้อมรองรับ Hyper Thread และยังเร่ง Turbo Boost ไปได้ถึง 2.9 GHz แรมที่มาให้แล้ว 4 GB แบบ DDR3 ฮาร์ดดิสก์ก็ให้มาเต็มที่ถึง 640 GB เก็บภาพยนตร์หรือข้อมูลได้สบาย ๆ การ์ดจอเองก็รุ่นใหม่ที่แรงระดับเริ่มต้นจาก AMD Radeon HD 6370M แรงพอตัว รองรับการใช้งานต่าง ๆ ได้ครบครัน จอภาพเองก็โดดเด่นด้วยขนาด 14.1 นิ้ว แบบ LED ให้ความคมชัดและสว่างสดใสกว่าจอภาพทั่วไป พอร์ตการใช้งานต่าง ๆ ก็ให้มาอย่างครบครัน ในขนาดและน้ำหนักที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสบาย ๆ

image

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกซึ่งเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

Lenovo-G470-01

Lenovo-G470-04

Lenovo-G470-06

 

Body ของ Lenovo IdeaPad G470 จะออกแบบมาในโทนเรียบหรูด้วยสีดำมันบริเวณด้านหลังจอภาพและบริเวณคีย์บอร์ด ได้ปรับปรุงการออกแบบให้เด่นสวยงามกว่าใน G460 เดิม ซึ่งจะเด่นที่สุดก็ตรงคีย์บอร์ดนี่ละครับ โดยขนาดและน้ำหนักนั้นสามารถถือได้สบาย ๆ ด้วยมือเดียว

Lenovo-G470-02

วัสดุด้านหลังจอภาพจะเป็นพลาสติกมันเงาสวยงาม แต่ก็เป็นรอยได้ง่ายพอสมควรหากใช้งานไม่ระมัดระวัง

Lenovo-G470-20

ที่พักมือเป็นวัสดุที่ออกแบบมาสไตล์อะลูมิเนียม ค่อนข้างทนทาน เป็นริ้วรอยได้ยาก และไฟไม่ดูดแน่นอนครับ

Lenovo-G470-13

บานพับยังคงเป็นรูปตัว L มีความแข็งแรงมากเลยทีเดียว

Lenovo-G470-50

ขอบจอภาพโดยรอบปิดลงมาเรียบสนิททั้งหมด ทำให้รับแรงกดได้ดี

Lenovo-G470-08

จอภาพขนาดมาตรฐาน 14 นิ้ว ระดับ HD 720p ที่ความละเอียด 1366 x 768 แบบ LED ให้ความคมชัดสูง อีกทั้งยังใช้พลังงานต่ำกว่าจอภาพทั่วไปอีกด้วย

Lenovo-G470-28

ความหนาอยู่ในระดับปรกติ

 

Lenovo-G470-29

กางจนสุดได้ประมาณ 135 องศา

Lenovo-G470-46

ส่วนความหนานั้นก็หนากว่ากล่อง CD อยู่พอสมควร

Lenovo-G470-30

เครื่องรวมแบตเตอรี่หนักอยู่ราว ๆ 2.1 กิโลกรัม

Lenovo-G470-31

และเมื่อรวมแบตเตอรี่อยู่ที่ 2.6 กิโลกรัม

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กที่เป็นดีไซน์แบบฝาพับอย่างที่คุ้นเคยกันมาอย่างยาวนานแล้ว ตัวเครื่องยังมีการพัฒนารูปทรงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับการพกพา และอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมก็คือการทำออกมาเป็นโน้ตบุ๊ก 2-in-1 โดยใช้หน้าจอสัมผัสที่สามารถพลิกจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถใช้เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตในเครื่องเดียว ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำโน้ตบุ๊กจอพับ AMD ในรูปแบบ 2-in-1 ที่น่าใช้กันครับ ตอบโจทย์ทั้งใช้ทำงาน ไปจนถึงการเล่นเกมได้เลยในบางรุ่น

AMD

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ติดตั้งชิปเซ็ต AMD Ryzen AI NPU ก็เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีตัวเลือกมากมายแถมซอฟท์แวร์หรือส่วนเสริม AI จากบริษัทชั้นนำก็มีให้ใช้งานมากขึ้นรวมทั้ง Microsoft ก็รับลูก จับมือกับผู้พัฒนาซีพียูปรับแต่ง Windows 11 ให้ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่มี NPU ได้ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นตรวจจับการทำงานเพิ่มเข้ามาใน Task Manager เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ดูได้ว่าชิปเซ็ตใหม่นี้ทำงานตอนไหนบ้าง อย่างไรก็ตามชิปนี้ถูกออกแบบมาใช้ทำงานเฉพาะอย่าง ปกติมักไมเ่ห็นคอร์นี้ทำงานบ่อยนักจนบางคนเกิดกังขาว่าชิปเซ็ตตัวนี้มันสมคำโฆษณาหรือเปล่า?...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ? ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก