Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ลงโฆษณา Facebook ยังไง ให้ยอดขายพุ่งเกินคาด ฉบับปี 2022

โฆษณา Facebook

ผ่านปี 2022 มาได้ไม่นาน แน่นอนว่าหลาย ๆ ธุรกิจได้ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยกันมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด หนึ่งในกลยุทธ์ที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด คือการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างการลงโฆษณา Facebook ที่มีส่วนช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้มากกว่า แถมยังสร้างโอกาสให้ธุรกิจในโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จมากกว่าด้วยเช่นกัน

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยลอง ลงโฆษณาเฟสบุ๊ค อาจมองว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ยาก และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นลงทุนกับการลงโฆษณา Facebook เท่าไหร่ดี รวมถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ต้องจัดการอย่างไรบ้าง จึงจะได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกลับมา ในบทความนี้เราจะมาบอกหลักการสำคัญให้คุณได้เริ่มต้นลงโฆษณาเฟสบุ๊คตามได้ง่าย ๆ ไปเริ่มต้นกันเลยดีกว่า

Advertisement

โฆษณา Facebook คืออะไร? แตกต่างกับการ Boost Post หรือไม่

เชื่อว่าหลายคนเกิดความสงสัย กับฟังก์ชันการสร้างโฆษณา Facebook และสับสนว่าเครื่องมือไหนที่ให้ประสิทธิภาพในการโฆษณาได้ดีกว่ากัน อธิบายให้เข้าใจกันก่อนว่า Facebook Ads คือ เครื่องมือสำหรับการลงโฆษณาเฟสบุ๊ค โดยที่คุณสามารถระบุรายละเอียดต่าง ๆ ได้เจาะลึกมากกว่า เรียกง่าย ๆ ว่าการ Boost Post เป็นเพียงเครื่องมือเสริมที่ช่วยให้การโฆษณาง่ายมากขึ้น แต่มาพร้อมกับความละเอียดที่ต่ำนั่นเอง อย่างไรก็ตามในบทความนี้ เราจะนำเสนอเครื่องมือที่ได้ผลลัพธ์มากที่สุดอย่าง Facebook Ads ให้นำไปปรับใช้ดึงดูดยอดขายให้พุ่งได้ตามต้องการนั่นเอง

การลงโฆษณา Facebook อัปเดตล่าสุดปี 2022

·      สร้างบัญชี Facebook Ads

สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนลงโฆษณาเฟสบุ๊ค คือ การสร้างบัญชี (Account) โดยเข้าไปที่ สมัคร Facebook Ads Manager ซึ่งเป็นเครื่องมือหลักในการจัดการโฆษณาต่าง ๆ และรวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับการลงโฆษณาทั้งหมด ให้คุณได้วิเคราะห์ผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

·      ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดการโฆษณาจะละเอียดกว่า

เนื่องจากฟังก์ชันในการจัดการโฆษณาเฟสบุ๊คภายในระบบคอมพิวเตอร์ จะมีความครอบคลุมมากกว่าการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือในการลงโฆษณา Facebook เพื่อให้การตั้งค่าต่าง ๆ มีความแม่นยำกว่า ตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า แถมยังคุ้มค่าต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งด้วย

·      โฆษณาจะแม่นยำมากขึ้นเมื่อกำหนดรายละเอียดอย่างเจาะลึก

การเจาะลึกสำหรับลงโฆษณาเฟสบุ๊คนั้น เป็นสิ่งที่คุณต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาด โดยจะแบ่งตามโครงสร้างดังต่อไปนี้

  • Campaign

เป็นการสร้างเป้าหมายหลักเพื่อให้การลงโฆษณา Facebook ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ คือ

  • Awareness : สร้างการรับรู้เกี่ยวกับเพจ หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า เป็นการเพิ่มการเข้าถึงเพจเฟสบุ๊คในวงกว้าง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้สามารถเป็นได้ทั้งการกดไลค์ การแชร์โพสต์ การคอมเมนต์ และการแสดงผลให้มีการมองเห็นมากขึ้น
  • Consideration : สร้างปฏิสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นบนเพจเฟสบุ๊ค ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้เข้าชมเพจ การเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย การรับชมวิดีโอ การเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการต่อยอด CRM รวมไปถึงการตอบโต้ผ่าน Facebook Messager
  • Ad sets

                      ขั้นตอนในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของการลงโฆษณา Facebook ในขั้นตอนนี้แนะนำว่าคุณควรกำหนดรายละเอียดอย่างเจาะลึก ตามกลุ่มเป้าหมายและความสนใจของกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งยังสามารถกำหนดวัน-เวลาที่ต้องการลงโฆษณาเฟสบุ๊คได้อย่างสะดวกอีกด้วย

  • Ads

                      ขั้นตอนสุดท้ายของการลงโฆษณา Facebook ซึ่งเป็นการกำหนดรูปแบบโฆษณาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอด้วยสื่อวิดีโอ รูปภาพ ข้อความ และลิงค์การเข้าถึงสินค้าหรือบริการที่มากกว่า (Full-screen mobile Experience) หรือแยกเป็นรูปแบบนั้น ๆ โดยตรงก็ได้เช่นเดียวกัน คือ รูปภาพ วิดีโอ และสไลด์

·      ตั้งเป้าหมายและงบประมาณในการลงโฆษณา Facebook ให้ชัดเจน

เนื่องจากขั้นตอนการลงโฆษณาเฟสบุ๊คที่ละเอียด อาจทำให้คุณหลงลืมการตั้งงบประมาณและเป้าหมายที่แท้จริงในธุรกิจของคุณเอง ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มต้นลงโฆษณาควรกำหนดให้พร้อมว่าการลงโฆษณาในแต่ละครั้งนั้น มีจุดประสงค์อะไรมากที่สุด พร้อมกันนั้นจะต้องวางงบประมาณให้ชัดเจนด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าแผนที่คุณวางไว้จะส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

การลงโฆษณา Facebook เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและมาพร้อมยอดขายที่พุ่งเกินคาด แน่นอนว่าจะต้องอาศัยความเข้าใจรวมถึงความชำนาญพอสมควร ซึ่งหากคุณเป็นมือใหม่ที่อยากผลักดันธุรกิจเข้าสู่แวดวงออนไลน์อย่างเต็มตัวแล้วล่ะก็ แนะนำให้ศึกษาเพิ่มเติมมากขึ้นและลงมือลงโฆษณาด้วยตัวเองเป็นประจำ แต่ถ้าหากใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจแล้วไม่มีเวลาควบคุมประสิทธิภาพด้วยตนเอง สามารถมองหาตัวช่วยมากฝีมือมาช่วยได้ โดยเพียงแค่คุณเข้าไปที่เว็บไซต์ Fastwork แล้วค้นหาฟรีแลนซ์มืออาชีพด้านลง โฆษณา Facebook ได้เลย ซึ่งมีให้คุณเลือกใช้บริการมากมายตามที่คุณต้องการ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก