Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Logitech V470 Cordless Laser : เมาส์ไร้สายสำหรับชีวิต mobility

Software

Advertisement

ในส่วนของ Software ที่ใช้ในการตั้งค่าของ V470 นั้นก็คือ SetPoint นั่นเองครับ เหมือน ๆ กับผลิตภัณฑ์อื่นของ Logitech นั่นเอง โดยตัวโปรแกรมจะสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของเมาส์ได้ ไม่ว่าจะเป็น ความเร็วของ cursor การทำงานของปุ่มต่าง ๆ เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยครับ

tool1

ผมขอพาไปดูที่แท็บ Tools ก่อนนะครับ ในหน้านี้ก็จะมีการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรม SetPoint และยังมีปุ่มสำหรับติดตั้ง driver ของพอร์ต PS/2 ด้วยครับ

tool2

หน้านี้ก็เป็นการตั้งค่าของ SetPoint ครับ รวมไปถึงการตั้งค่าเกี่ยวกับการอัพเดตโปรแกรมอีกด้วย เช่น การเตือนเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย มาถึงส่วนของการตั้งค่าของเมาส์แล้วครับ หน้าแรกนี้ก็จะเป็นการตั้งค่าของปุ่มต่าง ๆ บนตัวเมาส์ มาดูกันทีละปุ่มเลยครับ

setting1_button1

ปุ่มแรกนี้ก็คือปุ่มคลิกซ้ายครับ สามารถเลือกสลับปุ่มการทำงานกับปุ่มคลิกขวาได้

button2

ปุ่มที่สองก็คือปุ่มคลิกขวาครับ สามารถสลับการทำงานกับปุ่มคลิกซ้ายได้เหมือนกัน

button3-1

ปุ่มที่สามก็คือปุ่มที่กดลงไปบน Scroll Wheel นั่นเองครับ โดยเราสามารถตั้งค่าได้หลากหลายอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการซูม การใช้แทนปุ่ม การพลิกหน้าเอกสาร ส่วน Other เดี๋ยวเรามาดูในรูปถัดไปกันครับ

button3-2

นี่ครับ สามารถตั้งค่าได้หลายแบบเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น การ copy การวาง หรือจะตั้งค่าให้เป็นปุ่มกลางแบบเมาส์ปกติก็ได้ครับ โดยเลือกที่ Middle Button ครับ

button4

ปุ่มที่สี่คือปุ่มที่เกิดจากการดัน Scroll Wheel ไปทางซ้ายครับ ก็สามารถปรับได้เช่นกันว่าจะให้ทำอะไร หรือมีความเร็วในการเลื่อนเท่าไร

button5

ในเมื่อมีโยกไปทางซ้ายแล้ว ก็ต้องมีโยกไปทางขวาแน่นอน การตั้งค่าที่สามารถทำได้ก็เช่นเดียวกันครับ

hand2 thumb

Testing & Feeling

แรกเริ่มการใช้งาน เราก็ต้องทำการจับคู่เมาส์กับคอมพิวเตอร์ก่อนนะครับ โดยขั้นตอนก็คือ

  1. เปิด Bluetooth ที่คอมพิวเตอร์ และเปิดสวิตช์ที่เมาส์ด้วยนะครับ
  2. สั่งคอมพิวเตอร์ให้ทำการ Scan หาอุปกรณ์ Bluetooth
  3. กดไปที่ปุ่มที่มีสัญลักษณ์ Bluetooth ที่อยู่ใต้ตัวเมาส์ แล้วก็รอซักพักครับ
  4. ติดตั้งโปรแกรม SetPoint ที่มาในแผ่นที่แถมมากับเมาส์ หรือจะโหลดจาก Internet ก็ได้ครับ โดยคลิก ตรงนี้

สำหรับความรู้สึกที่เกิดจากการใช้งาน V470 ของผมนะครับ

  1. ขนาดค่อนข้างเล็ก ใช้ไม่ค่อยถนัดเท่าไร แต่ก็นะ มันคือเมาส์สำหรับ Notebook นี่นาmมันเลยต้องเล็กและพกพาง่าย อีกอย่าง คงเป็นเพราะผมคงชินกับเมาส์ตัวใหญ่มากกว่าน่ะครับ แต่สำหรับบางท่านที่ชอบใช้เมาส์ตัวเล็ก ๆ หรือคุณผู้หญิงน่าจะชอบละครับ
  2. เสียงจากการคลิกเมาส์ค่อนข้างดัง อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานตอนกลางคืน โดยที่มีคนนอนอยู่ใกล้ ๆ แน่ครับ ส่วน Scroll Wheel ก็ฝืดนิด ๆ อาจจะเป็นเพราะของมันยังใหม่อยู่ก็ได้นะครับ
  3. การรับส่งสัญญาณในขณะที่ใช้งานถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่มีการ Delay ให้เห็น แต่จะมีปัญหาเมื่อไม่ได้ใช้เมาส์ระยะเวลาหนึ่ง พอจะกลับมาใช้ก็จะเลื่อนไม่ได้ไปครู่หนึ่งครับ น่าจะเนื่องมาจากการประหยัดพลังงานเมื่อไม่ได้ใช้งานนั่นเองครับ
  4. ความแม่นยำในการใช้งานอยู่ในเกณฑ์ดีครับ สามารถเล่นเกมแนว FPS ได้สบาย ๆ แต่ก็เหมือนกับเมาส์เลเซอร์ทั่ว ๆ ไปครับ นั่นคือไม่สามารถใช้งานบนพื้นกระจกและแก้วได้

    Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก