Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ดาวน์โหลด windows 10 uSB สร้างตัวบูตวินโดว์ 2021 ด้วยตัวเอง ไม่เสียเงิน!

ในอดีตจะอัพเดตหรือลงวินโดว์ใหม่แต่ละที ก็ดูจะวุ่นวาย เพราะต้องเตรียมหลายสิ่ง ซึ่งการ ดาวน์โหลด Windows 10 USB ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่อยากจะลงวินโดว์หรืออัพเดตแก้ไขปัญหาระบบด้วยตัวเอง ไม่ต้องยกไปร้านให้เสียเงิน

Feature image windows 10 usb 2021

ข้อดีของการทำแฟลชไดรฟ์ สำหรับติดตั้งวินโดว์อยู่ที่ ทำได้รวดเร็ว ขั้นตอนไม่ซับซ้อน และยังใช้ในการแก้ไข ปรับปรุงระบบ ในกรณีที่เกิดความผิดปกติบน Windows 10 ได้ ไม่ว่าจะเกิดปัญหา บูตวินโดว์ไม่ได้ Recovery system หรือการใช้ Startup Repair และอื่นๆ ด้วยการใช้แฟลชไดรฟ์เพียงตัวเดียวเท่านั้น

Advertisement

สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำ วันนี้เรามาลองลงวินโดว์ในฉบับปี 2021 แบบที่มือใหม่ยังทำเองได้ ซึ่งวิธีดังกล่าวนี้ สามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซี และโน๊ตบุ๊คที่คุณใช้งานอยู่ได้เช่นกัน

เตรียมการ ดาวน์โหลด Windows 10 USB

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

1.แฟลชไดรฟ์ว่างๆ 1 ตัว โดยที่ไมโครซอฟท์ระบุว่า ความจุอย่างน้อย 8GB และควรจะต้องเป็น Flash drive ที่ไม่มีข้อมูลใดๆ หรือถ้ามีข้อมูลเดิม ก็ควรจะโยกย้ายไปไว้ที่อื่นเสียก่อน เพราะเมื่อระบบเริ่มสร้างตัวบูตบนแฟลชไดรฟ์ ข้อมูลภายในจะถูกลบทั้งหมด

2.การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สำหรับใช้ในการดาวน์โหลดไฟล์ ISO ดาวน์โหลด Windows 10 USB

3.โน๊ตบุ๊คหรือพีซี ใช้สำหรับการสร้างตัวบูต ควรมีพอร์ต USB ว่างๆ สำหรับติดตั้ง USB แฟลชไดรฟ์สำหรับการสร้างตัวบูต

เริ่มขั้นตอนการสร้าง

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

คลิ๊กที่ปุ่ม “ดาวน์โหลดเครื่องมือทันที” ที่อยู่ด้านบน ลิงก์ไปยังหน้าดาวน์โหลด ที่นี่

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

หลังจากดาวน์โหลดไฟล์เสร็จแล้ว ให้ดับเบิลคลิ๊กไฟล์ที่ได้มานั้น เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งเครื่องมือเพื่อสร้างตัวบูต Windows ด้วยแฟลชไดรฟ์ ด้วย Windows 10 USB

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

ควรแน่ใจว่าได้ติดตั้ง USB Flash drive ไว้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก แล้วเลือกที่หัวข้อ “Create installation media (USB Flash drive, DVD or ISO file) for another PC”

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

ในหน้านี้ ภาษา และเวอร์ชั่นของวินโดวส์ ใส่เครื่องหมายหน้า Use the recommended options for this PC แล้วคลิ๊ก Next

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

เข้าสู่การสร้าง boot Windows หัวข้อ Choose which media to use ให้เลือกไดรฟ์ที่จะนำไปใช้บูตระบบ กรณีที่ใช้แฟลชไดรฟ์ ให้เลือก USB flash drive แล้วคลิ๊ก Next

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

ควรถอดไดรฟ์ที่ไม่ได้ใช้งานออก เพื่อไม่ให้สร้างผิดไดรฟ์ เลือกไดรฟ์ที่ใช้ เช่นตัวอย่างจากไดรฟ์ E: แล้วคลิ๊ก Next สู่ขั้นตอนต่อไป

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

การดาวน์โหลด Windows 10 USB มาติดตั้งอยู่ในแฟลชไดรฟ์ ความเร็วอินเทอร์เน็ตและแฟลชไดรฟ์ เป็นตัวกำหนด รอจนกว่าจะดาวน์โหลดเสร็จสิ้น

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

เมื่อดาวน์โหลด Windows 10 เสร็จเรียบร้อย ให้คลิ๊กทื่ Finish

ดาวน์โหลด Windows 10 USB

ตรวจเช็คเพื่อความแน่ใจได้ Windows 10 USB ตรงตามรุ่น เปิด File Explorer กดปุ่ม Win+E เลือกไปที่ไดรฟ์ ที่เป็นแฟลชไดรฟ์ เช่น E: แล้วดูข้อมูลภายในไดรฟ์ว่าตรงกันถูกต้องมั้ย?

ติดตั้ง Windows 10 จาก USB Flash drive ตามขั้นตอนดังนี้

1.ต่อ USB Flash drive เข้ากับพีซีหรือโน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการ ลง Windows
2.กดปุ่มเพาเวอร์ เพื่อบูตเข้าระบบ เมื่อคอมพิวเตอร์ ตรวจเจอ Flash drive ก็จะทำการ Boot เพื่อเริ่มติดตั้ง
3.แต่ถ้าในกรณีที่ Not Detect หรือมองหาแฟลชไดรฟ์ไม่เจอ หรือไม่ Boot ไปที่ Flash drive ให้เข้าไปตั้งค่า Boot ใน BIOS ด้วยการกดปุ่ม F2 หรือปุ่มอื่น ตามที่เมนบอร์ดหรือโน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่นกำหนดไว้ จากนั้นตั้งให้ Boot from USB Flash drive จากนั้น Save และ Restart ใหม่อีกครั้ง
4.เมื่อเข้าสู่หน้า Install Windows ให้ทำตามขั้นตอนการติดตั้งต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

How to

ในปัจจุบันเรียกได้ว่าการลง Windows 10 เวอร์ชั่นล่าสุด เป็นเรื่องที่ง่ายกว่าในอดีตมากมายเลยทีเดียว ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมการ ไปจนถึงการติดตั้งและอัพเดตวินโดว์ แม้ว่าจะไม่ค่อยได้ทำด้วยตัวเอง หรือนานๆ ทำสักครั้ง ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่ใช้วินโดว์แบบกลัวๆ และไม่ต้องเสียเงินไปให้ช่างที่ร้านลงให้ คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง วันนี้แอดจะมาแนะนำกันทีละขั้นตอน ก่อนอื่นให้เตรียมตัวและอุปกรณ์ให้พร้อม โดยเฉพาะตัวบูตระบบ ที่จะนำมาใช้ในการติดตั้งวินโดว์ 10 ซึ่งก่อนหน้านี้ เราได้นำเสนอการ ดาวน์โหลด Windows 10...

How to

มีหลายคนสอบถามกันเข้ามา กับปัญหาในการเตรียมติดตั้งวินโดวส์ การทำ Windows 10 USB ว่าจะทำอย่างไรให้ง่ายที่สุด สะดวกสุด เพราะซื้อคอมมาแล้ว ยังลงไม่เป็น วันนี้แอดจัดวิธีการที่ง่ายที่สุดและเป็นที่นิยม นั่นคือการ บูตแฟลชไดรฟ์ การลงวินโดวส์มาให้ อัพเดตปี 2020 แบบจับมือทำ ไปทีละขั้นตอน แบบที่เรียกว่า มือใหม่ก็ยังทำได้ โดยที่ Flash drive นี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก