Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

จับภาพหน้าจอ Snip & Sketch Capture แต่งภาพได้ในคลิ๊กเดียว

หลายคนที่ใช้ Windows 10 อาจจะคุ้นเคยดีกับการจับภาพหน้าจอในแบบต่างๆ กันบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ ก็จะต้อง Capture ภาพจากหน้าจอ แล้วเซฟไฟล์ เปิดหาไฟล์ แล้วค่อยนำมาแก้ไขได้ แต่ถ้าเป็น Snip & Sketch ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ คุณสามารถปรับแต่งภาพได้เลย แต่ประเด็นคือ หลายคนไม่รู้ว่าภาพที่เซฟแล้วไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน วันนี้เรามาตามหากัน

Screen Capture Windows 10 1

การจับภาพหน้าจอ Capture แบบด่วนๆ บน Windows 10

1.Win + Prt sc หลายคนน่าจะทราบดีอยู่แล้ว กับวิธีการ Capture ด้วยการกดปุ่ม Win + Prt sc (หรือ Print screen) ซึ่งวิธีนี้จะต่างจากการ Capture หน้าจอ ในแบบอื่นๆ เพราะทำได้เร็วกว่า เรียกว่า กดรัวๆ ได้เลย ส่วนไฟล์ที่ได้จะไปอยู่ในโฟลเดอร์ Screenshot ของ Pictures โดยอัตโนมัติ

Advertisement
จับภาพหน้าจอ

ส่วนถ้าเป็นการกด Prt sc เพียงอย่างเดียว จะเป็นการจับภาพหน้าจอ ที่ต้องเอาไป Paste หรือแปะไว้ที่โปรแกรมอื่นๆ เช่น Paint แล้วค่อยนำไปแต่งหรือใช้ต่อ ถ้าชั่วโมงเร่งด่วน วิธีนี้ไม่แนะนำ เพราะช้า ต้องทำหลายขั้นตอน

จับภาพหน้าจอ

2.Snip & Sketch วิธีที่สอง เป็นฟีเจอร์ที่มีเข้ามาใน Windows 10 ได้สักระยะหนึ่ง สามารถใช้ได้กับงานที่หลากหลาย การทำงานคล้ายกับ Snipping tool โดยการ Snip & Sketch นี้ ให้คุณกดปุ่ม Win + Shift + S แล้วเลือกที่ New และ Snip Now เลือกพื้นที่ที่คุณต้องการจับภาพ จากนั้นก็จะมีปากกาให้คุณวาดภาพ ใส่ข้อความและลบ เลือกใช้ได้ตามสะดวก

จับภาพหน้าจอ

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนสงสัยก็คือ ไฟล์ภาพที่ได้จากการ Capture บน Snip & Sketch ไปอยู่ที่ไหน? คุณสามารถเข้าไปตามรูธที่มีมาให้นี้กันได้เลย

%LOCALAPPDATA%\Packages\Microsoft.ScreenSketch_8wekyb3d8bbwe\TempState

วิธีการใช้งานก็แค่ Copy ลิงก์นี้ เอาไปแปะไว้ใน File Explorer หรือ Windows Explorer ของคุณ จากนั้นเมื่อใช้ Snip & Sketch ก็จะดูไฟล์จากที่นี่ได้เลย และนอกจาก 2 วิธีนี้แล้ว ใครที่อยากจะได้การ Capture หน้าจอ 8 วิธี ทาง NBS ก็ได้ทำเตรียมเอาไว้ให้แล้ว สามารถเข้าไปชมกันได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลย Advertisement 4...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก