Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

ปุ่มลัด ที่ไม่ลับ 7 Tips Google Chrome ใช้งานได้แบบมืออาชีพ

หากคุณยังชื่นชอบเว็บเบราซ์เซอร์ที่มากไปด้วยลูกเล่น อย่าง Google Chrome และในปัจจุบันยังได้ปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเอาใจนักท่องเน็ต เล่นเว็บกันอย่างต่อเนื่องแล้ว วันนี้เรามีทิปเพิ่มเติมเล็กๆ แต่เป็นเทคนิคที่จะช่วยให้คุณสนุกไปกับการใช้ Chrome ได้แบบมืออาชีพ สะดวกกว่าเดิม เพิ่มเติมคือ เล่นเกมเพลินๆ ยามว่างได้อีกด้วย จัดมาให้ 7 ทิป ลองใช้กันดูได้เลย

Tips Google Chrome

7 Tips Google Chrome ปุ่มลัด ที่ไม่ลับ

  1. กดปุ่ม Ctrl + Enter หลังจากพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ จะใส่ .com ให้อัตโนมัติ บอกก่อนว่า ใช้ได้กับเว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .com เท่านั้น .net ไม่ได้จ้าาา
  2. กดปุ่ม Ctrl + Shift + T เรียกคืนหน้าเว็บที่เพิ่งปิดไปก่อนหน้านี้ขึ้นมาให้เหมือนเดิม ป้องกันเผลอกดปิด
  3. กดปุ่ม Spacbar เลื่อนหน้าเพจ ดูแบบเร็วๆ เหมือน Scroll down แบบไวๆ
  4. กดปุ่ม Ctrl + เครื่องหมาย บวก (+) ซูมเข้าขยายหน้าเว็บไซต์ที่กำลังดู, และกด Ctrl + เครื่องหมาย ลบ (-) ซูมออกหน้าเว็บเล็กลง
  5. คลิ๊กขวา บนแท็บของเว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบ แล้วเลือก Pin จะเป็นการปักหมุดเว็บไซต์ไว้ที่ด้านหน้าสุด ไม่หลุดหายไปแน่นอน
  6. ย้ายคอมไปใช้เครื่องใหม่ Bookmark bar ไม่หาย แค่ Log-in ด้วยแอคเคาต์เดิมที่ใช้ ก็กลับมาไว้ที่เดิม
  7. Tips Google Chrome เล่นเกมแก้เบื่อระหว่างทำงานด้วยการพิมพ์ Atari Breakout ใน Google ก็คลิ๊กเข้าเกมได้ทันที แต่บอกเลยเกมนี้ไม่ง่าย อย่างที่นายคิด!

Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เชื่อว่าต้องมีหลายๆ คนที่ชอบใช้งาน Google Chrome แล้วเปิด Tab ไว้พร้อมๆ กันหลายเว็บ ซึ่งเครื่องที่มีแรม 8GB ขึ้นไป ก็เปิดได้เยอะหน่อย แต่ปัญหาส่วนใหญ่ก็คือ บางทีไม่รู้ว่า Tab ที่เปิดเอาไว้ อ่านหรือยัง หรือค้างเอาไว้รออ่าน รวมถึงแยกเป็นทิป และอื่นๆ ได้อย่างไร ทำได้เพียงลองคลิ๊กไปมา เพื่อค้นหาก็ดูจะวุ่นวายไม่น้อย ล่าสุด...

Other News

  ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา Google ได้กล่าวถึงคำมั่นสัญญาที่จะอัปเกรดเบราวน์เซอร์ Google Chrome ให้มีความปลอดภัยกับผู้ใช้มากขึ้น โดยจะจัดการกับเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่ปลอดภัย และการดาวน์โหลดที่ไม่ได้เข้ารหัส HTTPS ซึ่ง Chrome ในเวอร์ชั่น 82 ที่ปล่อยออกมาในช่วงเดือนเมษายน 2020 จะมีการแจ้งเตือนผู้ใช้ว่ากำลังดาวน์โหลดเนื้อหาที่ไม่ปลอดภัย ก่อนจะพัฒนาเป็นการปิดกั้นเนื้อหาส่วนนั้นแก่ผู้ใช้ในเวอร์ชั่นต่อ ๆ ไป ในช่วงเริ่มต้น Chrome...

Other News

เป็นที่ทราบกันดีว่า Google ได้มีการอัพเดตหลักสำหรับเบราว์เซอร์ Chrome ไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ซึ่งส่งผลให้ภาพรวมทั้งในด้านความหน่วงและมีการใช้พลังงานที่ลดลง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก