Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Google Chrome – เพิ่มฟีเจอร์ Tab Group เพื่อคนชอบเปิด Tab เยอะ

เชื่อว่าต้องมีหลายๆ คนที่ชอบใช้งาน Google Chrome แล้วเปิด Tab ไว้พร้อมๆ กันหลายเว็บ ซึ่งเครื่องที่มีแรม 8GB ขึ้นไป ก็เปิดได้เยอะหน่อย แต่ปัญหาส่วนใหญ่ก็คือ บางทีไม่รู้ว่า Tab ที่เปิดเอาไว้ อ่านหรือยัง หรือค้างเอาไว้รออ่าน รวมถึงแยกเป็นทิป และอื่นๆ ได้อย่างไร ทำได้เพียงลองคลิ๊กไปมา เพื่อค้นหาก็ดูจะวุ่นวายไม่น้อย ล่าสุด Google Chrome ได้เพิ่มฟีเจอร์สำหรับ จัดกลุ่มแท็ป ที่เรียกว่า Tab Group ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดสีและใส่ลาเบล เพื่อจัดเรียงได้ตามความต้องการ

tab group

Advertisement

ข้อมูลจากผู้ใช้ในการจัดการ Tab นั้น จะเห็นได้ว่า ผู้ใช้บางคนชอบจัดการ Tab บน Chrome ด้วยการใช้หัวข้อ เช่น ในการทำโปรเจกท์ หรือการเลือกซื้อของออนไลน์ พร้อมๆ กับการดูรีวิวไปด้วยเป็นต้น และบางคนก็ใช้วิธีในการจัดเรียง ตามความเร่งด่วน อย่างเช่น ด่วนที่สุด ภายในสัปดาห์นี้ หรืออ่านในภายนหลังก็ได้ และยังช่วยสำหรับการติดตามความคืบหน้าได้ เช่น ยังไม่ได้เริ่ม, อยู่ระหว่างการดำเนินการ, ช่วงการติดตาม และเสร็จสมบูรณ์ โดยอาจใช้อิโมจิ มาช่วยในการสร้าง Group ของ Tab ได้ โดยในส่วนของ Group นั้น จะได้รับการบันทึกเอาไว้ และเริ่มทำงานเมื่อเปิด Chrome ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

tab group

tab group

ภาพจาก HTG

อย่างไรก็ดี Chrome ยังคงเน้นที่เรื่องประสิทธิภาพและเสถียรภาพไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นจึงจะปล่อยฟีเจอร์ TabGroup นี้ใน Chrome เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะเริ่มเปิดตัวในสัปดาห์หน้า ซึ่งรองรับแพลตฟอร์มเดสก์ทอปทั่วไป เช่น Chrome OS, Windows, Mac และ Linux แต่ถ้าต้องการดูตัวอย่าง จะอยู่ใน Chrome Beta เวอร์ชั่นล่าสุด ให้รีสตาร์ทเบราว์เซอร์ Chrome ก่อนใช้งาน หากมองไม่เห็น Tab Group (ดาวน์โหลด Chrome Beta)

ที่มา: tabgroup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

ตอนนี้ Google ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Search Generative Experience (SGE) เปิดใช้ในเฉพาะผู้ที่ได้รับสิทธิ์ Google Labs เท่านั้น เป็นฟีเจอร์การค้นหาที่ผสมผสาน AI เข้ามาช่วยให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Search Generative Experience ทำงานโดยเมื่อผู้ใช้งานทำการเสิร์ชหาข้อมูลบางอย่าง AI จะทำการสร้างสรุปข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องออกมาให้อ่านก่อน 2-3 ย่อหน้า แทนนี่จะเป็นลิ้งค์สีน้ำเงินแบบเมื่อก่อน และเมื่ออ่านข้อมูลดังกล่าวแล้วอยากจะหาเพิ่มเติมก็จะมีหัวข้อให้ผู้ใช้กดอ่านต่อไป...

IT NEWS

ผู้ใช้งาน Google Chrome หลายพันล้านคนทั่วโลกควรอัปเดตเบราว์เซอร์ทันที เพราะมีการตรวจพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัย 15 รายการ หลังมีการร้องเรียนผ่าน Google Bug Hunters เรื่องข้อบกพร่องที่พบเห็น การอัปเดต Google Chrome 113 สำหรับคอมพิวเตอร์ได้รับการปล่อยออกมาเมื่อวันอังคาร สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องกว่า 15...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก