Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel รับ … กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm นั้นยังคงไม่สามารถทำผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพตามที่ทาง Intel หวังเอาไว้

ในงานการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเงินประจำปีงบประมาณที่ผ่านมาของ Intel นั้นมีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้น โดยในงานดังกล่าวนั้นทาง CFO ของทาง Intel อย่างคุณ George Davis ได้ออกมาพูดเอาไว้ว่าโรงงานที่ทำการผลิตที่กระบวนการผลิตระดับ 10 nm ของทาง Intel ในปัจจุบันนั้นผลการผลิตชิปโดยรวมพบว่าไม่เป็นไปดังที่ทาง Intel ได้ตั้งความหวังเอาไว้ โดยปัญญาหานั้นก็คือผลผลิตโดยรวมของการใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm ของทาง Intel นั้นไม่ได้มาตรฐานและเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งทาง CFO นั้นได้เปรียบเทียบกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm รวมถึง 22 nm และสรุปออกมาว่าผลการผลิตชิปที่ได้ประสิทธิภาพนั้นต่ำกว่าการผลิตที่กระบวนการผลิตทั้ง 2 ดังกล่าวเป็นอย่างมาก

Wafer

Advertisement

หลังจากที่มีการล่าช้ามาเป็นปีแล้วนั้นทาง Intel โดยคุณ George Davis เองได้ยอมรับว่ากระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm นั้นไม่สามารถที่จะเร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกาของหน่วยประมวลผลให้เพิ่มขึ้นได้จนแตกต่างไปจากกระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm++ ที่ใช้ในการผลิตหน่วยประมวลผลในรุ่นปัจจุบันอยู่ ซึ่งนี่เองเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้เห็นหน่วยประมวลผลหลายๆ รุ่นของทาง Intel เองนั้นยังคงใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm++ อยู่สำหรับหน่วยประมวลผลบน Desktop และ Server

นอกไปจากนั้นแล้วทางคุณ George Davis เองก็ยังออกมายอมรับอีกด้วยว่าการที่หากทาง Intel จะยังคงพยายามที่จะผลิตชิปที่กระบวนการผลิตระดับ 10 nm นั้นดูเหมือนจะไม่สามารถตามทันคู่แข่งได้แล้ว ดังนั้นภายใน Intel เองจึงอาจจะตัดสินใจที่จะก้าวเข้าสู่กระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm แทนเพื่อที่จะแย่งตลาดหน่วยประมวลผลกลับคืนมาจากทาง AMD นอกไปจากนั้นแล้วเพื่อที่จะให้ทาง Intel สามารถกลับเป็นผู้นำได้อีกครั้งทาง Intel อาจจะมีการเร่งพัฒนากระบวนการผลิตที่ระดับ 5 nm ให้ทันกับคู่แข่งด้วย

ทั้งนี้ก็คงต้องตามดูกันต่อว่าทาง Intel เองนั้นจะตัดสินใจอย่างไรกับอนาคตการใช้กระบวนการผลิตของตัวเองเนื่องจากว่าทางคู่แข่งเองนั้นก็มีแผนการที่จะกระโดดข้ามไปใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 5 nm ในช่วงที่ทาง Intel ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm หรือมในช่วงปี 2021 นี้แล้ว เชื่อได้ว่าหากทาง Intel เองนั้นยังคงยึดอยู่กับกระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm อยู่ล่ะก็งานนี้ส่วนแบ่งในตลาดหน่วยประมวลผลของทาง Intel จะโดนทางฝั่ง AMD นั้นแย่งไปเป็นจำนวนมาก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก