Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – SK Hynix ประกาศเปิดตัวหน่วยความจำที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลก

SK Hynix ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำได้ทำการเปิดตัว HBM2E ซึ่งเป็นมาตรฐานหน่วยความจำแบบใหม่ มีแบนด์วิดธ์สูงถึง 50% หรือมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน โดยชิปตัวใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้กับ AI และการ์ดจอระดับสูง

12437707729970170

Advertisement

SK Hynix ได้แนะนำขั้นต่อของหน่วยความจำแบนด์วิดธ์สูง(HBM2) โดย SK Hynix ยืนยันว่ามาตรฐาน HBM2E ใหม่นี้สามารถรองรับแบนด์วิดธ์สูงถึง 50% (สูงสุด 460GB/s) แถมยังเพิ่มความจุจาก 8 เป็น 16 GB อีกด้วย

SK Hynix อ้างว่า HBM2E ใหม่นั้นมีความเร็วสูงถึง 3.6Gbps ต่อ pin และมีข้อมูลส่งผ่านได้ 1024 ครั้ง โดยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Through Silicon Via (TSV) ทำการประกอบชิป 16Gb ทั้ง 8 ตัวสามารถนำมาซ้อนกันจนมีความจุ 16GB

HBM2E เป็นหน่วยความจำที่เหมาะสมที่สุดสำหรับยุคอุตสาหกรรมที่สี่ซึ่งรองรับ GPU ระดับสูง, supercomputer, machine learning และ AI ที่ต้องการประสิทธิภาพหน่วยความจำระดับสูงสุด ซึ่งแตกต่างจาก DRAM อื่นซึ่งจะใช้ในรูปแบบแพคเกจโมดูลและติดตั้งอยู่บนแผงระบบ ชิป HBM จะมีการเชื่อมต่ออย่างใกล้ชิดกับหน่วยประมวลผลเช่น GPU และชิปแบบ logic โดยจะมีความห่างเพียงไม่กี่ ㎛ ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลรวดเร็วยิ่งขึ้น

ที่มา : notebookcheckSK Hynix

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC News

จากกระแสที่หลายคนอาจเคยได้ยินมา และในช่วง CES 2020 ก็มีค่ายที่นำ แรม DDR5 มาจัดแสดงอยู่ด้วย เช่นเดียวกับ SK Hynix ค่ายยักษ์ใหญ่ในตลาด ที่เคยเกริ่นเรื่องของการพัฒนา DDR5 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ล่าสุดนำแรม DDR5 RDIMM ตัวแรกมาให้ยลโฉมกัน CES 2020 เพื่อยืนยันว่าได้ทำตามแผนที่วางไว้อย่างชัดเจน Advertisement โดยแรมที่นำเอามาโชว์ในงาน...

Other News

หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ได้เป็นระยะเวลาพอสมควร ล่าสุดนั้นทาง SK Hynix ได้ประกาศพร้อมกลับมาลงสู่ตลาด SSD อีกรอบ

Other News

ในงาน GTC หรือ NVIDIA's GPU Technology Conference ทาง Samsung แถลงเปิดตัวหน่วยความจำแบบ High Bandwidth รุ่นใหม่ HBM2E

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทางนัวิจัยนาม Kim Dong-Kyun จากทาง SK Hynix หนึ่งในผู้ผลิตชิปหน่วยความจำชื่อดังได้ออกมาบอกครับว่าทางบริษัท SK Hynix นั้นจะเริ่มผลิต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก