Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ทิปวิธีซ่อนชื่อเพื่อนที่มีร่วมกัน (Mutual Friend) ใน Facebook ไม่ให้คนอื่นเห็น ทำได้มั้ย ประจำปี 2019

อีกหนึ่งคำถามที่ผู้ใช้ Facebook มักจะสงสัย และค้นหาคำตอบอยู่เสมอ ๆ ก็คือ “สามารถซ่อนเพื่อนที่มีร่วมกัน (mutual friend) ไม่ให้แสดงในหน้าโปรไฟล์ได้หรือไม่”

อีกหนึ่งคำถามที่ผู้ใช้ Facebook มักจะสงสัย และค้นหาคำตอบอยู่เสมอ ๆ ก็คือ “สามารถซ่อนเพื่อนที่มีร่วมกัน (mutual friend) ไม่ให้แสดงในหน้าโปรไฟล์ได้หรือไม่” เพราะในบางครั้ง ผู้ใช้ก็ไม่ต้องการให้ผู้อื่นเห็นว่าเรามีใครเป็นเพื่อนร่วมกันกับผู้ที่เข้ามาดูโปรไฟล์บ้าง

fb nbs 3

Advertisement

จากการค้นคว้า และค้นหาเมนูการตั้งค่าต่าง ๆ ของ Facebook ในปัจจุบัน (เดือนสิงหาคม 2019) เราก็พบว่า Facebook ไม่มีตัวเลือกสำหรับการซ่อนรายชื่อเพื่อนที่มีร่วมกันมาให้ครับ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะซ่อนชื่อเพื่อนที่มีร่วมกันไม่ให้ผู้อื่นเห็น ทำได้อย่างมากสุดก็เพียงซ่อนรายชื่อเพื่อนทั้งหมดไม่ให้ผู้อื่นเห็นเท่านั้น

ดังนั้น ในบทความนี้จึงขอนำเสนอวิธีซ่อนรายชื่อเพื่อนทั้งหมดแทนแล้วกันนะครับ มาดูกันไปทีละขั้นตอนเลย

 

สำหรับ Facebook ในคอมพิวเตอร์ / เว็บเบราเซอร์

1. คลิกที่ลูกศรชี้ลง ตรงแถบสีน้ำเงินด้านบนสุด แล้วเลือก Settings (การตั้งค่า)

fb3 1

 

2. ดูที่แถบทางซ้าย คลิกที่ Privacy (ความเป็นส่วนตัว)

fb3 2

เมื่อเข้ามาแล้ว ให้ดูที่หัวข้อ How People Find and Contact You แล้วคลิกคำว่า Edit ตรงท้ายหัวข้อ Who can see your friend list? ซึ่งก็เป็นหัวข้อสำหรับตั้งค่าว่าจะให้ใครมองเห็นรายชื่อเพื่อนของเราบ้าง

 

3. คลิกที่ปุ่ม แล้วเลือกที่ Only me (เฉพาะฉัน)

fb3 3

ซึ่งที่หัวข้อนี้ จะมีหมายเหตุแจ้งไว้ชัดเจนเลยครับว่า แม้จะเลือกเป็น Only me ก็ตาม แต่บุคคลอื่นก็ยังสามารถมองเห็นชื่อเพื่อนที่มีร่วมกันได้อยู่ดีครับ ต่างกันเพียงแค่เขาจะมองไม่เห็นเพื่อนทั้งหมดของเรา (ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนร่วมกันกับเขา) เท่านั้นเอง

 

 

สำหรับ Facebook ในแอปมือถือ ทั้ง Android และ iOS

1. แตะที่ปุ่มเมนู ที่เป็นขีดเส้นตรง 3 ขีด แล้วจิ้มที่หัวข้อ Settings & Privacy

Screenshot 20190731 155918 1

 

2. แตะที่หัวข้อย่อย Settings

Screenshot 20190731 155928 1

 

3. แตะที่หัวข้อย่อย Privacy Settings

Screenshot 20190731 160004 1

 

4. ดูที่หัวข้อย่อย How People Find and Contact You

Screenshot 20190731 160020

จากนั้นก็แตะที่หัวข้อย่อย Who can see your friends list? แล้วเลือกเป็น Only me เช่นเดียวกับแบบในคอมพิวเตอร์ / เว็บเบราเซอร์เลยครับ

 

ขอย้ำอีกครั้งว่า ขั้นตอนตามด้านบนนี้ เป็นเพียงการซ่อนรายชื่อเพื่อนทั้งหมดเท่านั้นนะครับ แต่ไม่สามารถซ่อนชื่อเพื่อนที่มีร่วมกันได้ คงต้องรอให้ทาง Facebook เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่านี้ขึ้นมาให้ในอนาคตแหละนะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก