Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Logitech Wireless Keyboard K340 “เล็ก เบา พกพาง่าย”

ใครที่กำลังหาซื้อ Keyboard ที่เล็ก พกพาได้สะดวก และสามารถใช้งานได้อย่างดีด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายละก็ เชิญพบกับรีวิวของ Logitech Wireless Keyboard K340 ครับ


Advertisement

Logitech Wireless Keyboard K340 Specification

spec

K340_A_01

ใครก็ตามที่กำลังมองหา Keyboard สำหรับ Notebook หรือ Keyboard ที่ใช้เนื้อที่ในการวางน้อยละก็ รีวิวชุดนี้น่าจะมีประโยชน์อย่างมาก เพราะในรีวิวชุดนี้ขอนำเสนอ Keyboard ขนาดเล็กที่พกพาได้สะดวกรุ่นหนึ่งของ Logitech ที่มีชื่อว่า K340 ครับ


Let?s look around

K340_A_04 K340_A_05

ถ้าสังเกตดีๆ ตัวฐานของปุ่ม Keyboard นั้นจะเป็นสีส้ม และน่าเสียดายที่ไม่มีตัวอักษรภาษาไทยอยู่บนปุ่ม

K340_A_06 K340_A_07

ปุ่ม Fucntion key สามารถโปรแกรมการใช้งานได้ แต่ต้องติดตั้ง Logitech SetPoint ลงในเครื่องก่อนนะครับ

K340_A_08

ตัว Numpad มี size ที่เหมือน Keyboard ขนาดปกติ และปุ่มจำพวก Home, End, Page up และ Page down ถูกวางตำแหน่งให้อยู่ในบริเวณเดียวกับ Numpad ครับ

K340_A_09

ที่ด้านล่างกึ่งกลางของตัว Keyboard มีโลโก้ของ Logitech แสดงไว้ชัดเจน

K340_A_10 K340_A_11

ปุ่มเปิดปิดของ Keyboard อยู่บริเวณมุมขวาบนของ Keyboard ครับ

K340_A_12

Keyboard ตัวนี้จะใช้ตัวรับสัญญานแบบ Unifying ของ Logitech ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อย่างอื่นของ Logitech ที่รองรับกับตัวรับสัญญานแบบ Unifying นี้ได้ถึง 6 ชิ้นพร้อมกันครับ

K340_A_14 K340_A_15

ที่ด้านหลังของ Keyboard มีคำเตือนด้านการใช้งานแล้วก็รายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับมาตาฐานคุณภาพครับ

K340_A_16

ที่รอง Keyboard เป็นยางนุ่มครับ น่าเสียดายที่ Keyboard ตัวนี้ไม่มีขาตั้งปรับระดับครับ

K340_A_17

ที่ถาดใช่ถ่านของ Keyboard มีถ่านขนาด AA 2 ก้อนใส่มาให้พร้อมเลยครับ (อย่าลืมดึงแถบสีเหลืองก่อนใช้งาน)

K340_A_18

ที่ถาดใส่ถ่านยังสามารถเก็บตัวรับสัญญานได้ด้วยครับ สะดวกดีจริงๆ


How does it work?

Wireless Mouse M305 B-01

อย่าลืมเข้าไปที่ www.logitech.com/downloads แล้วดาวน์โหลด Logitech SetPoint มาติดตั้งเพื่อที่ Keyboard จะได้สามารถใช้งานได้อย่างสูงสุดครับ

K340_B_02

พอติดตั้ง Logitech SetPoint เสร็จแล้ว เมื่อชี้ไปที่ icon ของตัว application จะสามารถบอกสภาพการใช้งานของถ่านได้

K340_B_03

เมื่อเปิด Logitech SetPoint ขึ้นมาจะพบว่าสามารถปรับคำสั่งการใช้งานของปุ่ม Fucntion key ได้หลายหลากรูปแบบ

K340_B_04

เช็คสถานะพลังงานของถ่านได้ ซึ่งถ่าน AA 2 ก้อนนั้นจะทำให้ Keyboard สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องไม่เกินกว่า 3 ปี ซึ่งถือว่าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานเลยทีเดียว

K340_B_05

ถ้ามีปัญหาชอบไปโดนปุ่ม Insert, Windows start key, Caps Lock, Num lock และ Scroll lock เมื่อไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ สามารถปิดการใช้งานของปุ่มเหล่านี้เมื่อไม่คิดว่าจะใช้งานได้ครับ

K340_B_06

ส่วนนี้เป็นส่วนที่สามารถ set up อุปกรณ์อื่นๆที่สามารถใช้งานร่วมกับตัวรับสัญญานแบบ Unifying ได้ครับ

K340_B_07

ถ้าไม่ได้มีอุปกรณ์อื่นๆ set up อยู่แล้ว กด Next เพื่อติดตั้งไปเลยจะเร็วกกว่าครับ

K340_B_09

ปิดอุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อแล้วเปิดใหม่ รอซักพักแล้วอุปกรณ์จะใช้งานได้ทันทีครับ

K340_B_08

ถ้ากด Advanced ที่หน้า Unifiying software ก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมาครับ ใครจะเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ หรือจะดูว่ามีอุปกรณ์อะไรเชื่อมต่อแล้วบ้าง ก็เข้ามาดูในนี้ได้ครับ

K340_C_01

เมื่อใช้งานทั่วไปกลับพบว่าอาจจะมีการกดผิดๆถูกๆบ้างเพราะปุ่มนั้นชิดกันมากครับ แล้วยิ่งไม่มีตัวอักษรภาษาไทยอยู่บนปุ่มอยู่แล้วอาจจะลำบากหน่อยสำหรับผู้ที่ยังมีทักษะในการพิมพ์ดีดที่ไม่ดีพอ ต้องใช้เวลาปรับตัวซักพักเหมือนกันครับกว่าจะชินกับ Keyboard ตัวนี้ได้ แต่โดยรวมแล้วถือว่าโอเคครับ แต่น่าเสียดายที่ Keyboard ตัวนี้มีเสียงในขณะที่พิมพ์ซึ่งดังพอสมควร (ดังขนาดที่ว่าเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่โต๊ะอีกฝั่งยังทักมาว่าดังครับ แต่ตัวผู้เขียนชอบพิมพ์เสียงดังอยู่แล้ว) เพราะฉะนั้นใครชอบทำงานในสภาวะเสียงที่สงบนั้นคงจะไม่ชอบ Keyboard ตัวนี้แน่ๆ

K340_C_02

ในด้านการเล่นเกมนั้นได้ใช้เกม Starcraft II ในการทดสอบครับ การ set ปุ่มของ unit นั้นทำได้ไม่ลำบากถึงแม้ว่าจะมีการกดผิดบ้างก็ตาม สำหรับใครที่ชอบใช้ปุ่มลูกศรขยับหน้าจอไปมานั้นอาจจะไม่ชอบ Keyboard รุ่นนี้เอามากๆ เพราะปุ่มลูกศรนั้นมีขนาดที่เล็กมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้วมีความรู้สึกว่ายางรองปุ่มของ Keyboard ตัวนี้ตอบสนองการดีดของปุ่มได้ดีกว่า Gaming keyboard ราคาแพงบางรุ่นเสียอีก เพราะเฉพาะใครคิดจะหา Keyboard มาเล่นเกมแนว First person shooter ละก็ อาจจะชอบก็ได้ครับ

K340_C_03.3

เมื่อนำมาลองเล่นกับเกม TypeRacer บน Facebook นั้นกลับพบว่า Keyboard ตัวนี้สามารถทำให้ผู้ใช้งานพิมพ์ได้อย่างราบลื่น ซึ่งโดยปกติ คนที่มีทักษะในการพิมพ์ที่มีประสบการณ์อยู่ในระดับปานกลางจะสามารถพิมพ์ดีดได้ประมาณ 30-60 คำต่อนาทีครับ ใครที่มีทักษะการพิมพ์ดีดที่ดี และชอบพิมพ์ไวๆอยู่แล้วคงจะปลื้มไม่น้อยเลยละครับ

Conclusion

K340 A 09

ถึง Keyboard ตัวนี้จะเล็กแล้วก็เสียงดังมากเวลาพิมพ์ก็ตาม แต่ยังไงๆก็ยังถือว่า Keyboard ตัวนี้สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดี ใครที่ชอบKeyboard ที่ปุ่มไม่ดีด หรือนิ่มมากจนเกินไป แถมปุ่มนั้นยังมั่งคงแข็งแรงละก็ Keyboard ตัวนี้ตอบสนองความต้องการได้อย่างดีแน่นอนครับ และใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือมีเนื้อที่ในการใช้สอยน้อย Keyboard ตัวนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่เลวเลยละครับ


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Keyboard ตัวนี้ เข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.logitech.com ครับ


ข้อดี

  • ยางรองปุ่มดีด และแข็งแรงกำลังดี
  • ขนาดเล็ก เบา พกพาง่าย ใช้เนื้อที่ในการวางน้อย
  • ใช้งานได้ไม่เกินกว่า 3 ปีด้วยถ่านขนาด AA 2 ก้อน
  • Design สวย

ข้อเสีย

  • เสียงดังพอสมควรในขณะที่พิมพ์
  • ยางรองปุ่มแข็งไปนิดนึง
  • ไม่มีขาตั้งปรับระดับ
  • ปุ่มลูกศรเล็กเกินไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก