Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows Tips – ค้นหา คีย์ Windows 10 สำหรับคนใช้ Windows แท้

สำหรับบางคนที่ซื้อคอมพิวเตอร์หรือ Notebook และ PC ที่แถม Windows มาเป็นแบบ OEM สำหรับคนที่ไม่ทราบคีย์ Windows 10 หรือลืมว่าคีย์ Windows 10 ของเครื่องเรานั่นคืออะไร? สามารถทำตามบทความนี้ได้เลยทันที มีขั้นตอนที่ไม่กี่ขั้นตอนง่ายมากๆ

วิธีค้นหา คีย์ Windows 10 แท้

คีย์ Windows 10

Advertisement

สำหรับบางคนที่ซื้อคอมพิวเตอร์หรือ Notebook และ PC ที่แถม Windows 10 มาเป็นแบบ OEM สำหรับคนที่ไม่ทราบคีย์ Windows 10 หรือลืมว่าคีย์ Windows 10 ของเครื่องเรานั่นคืออะไร? สามารถทำตามบทความนี้ได้เลยทันที มีขั้นตอนที่ไม่กี่ขั้นตอนง่ายมากๆ โดยเราสามารถทำการตรวจสอบดู License Windows 10 ได้ว่าที่เราได้ทำการ Active คีย์ลงไปเป็นนั่นคีย์ Windows 10 อะไร

โดยสามารถทำได้ทั้งใน Windows 10 / Windows 8.1 และ Windows 7 ในการใช้ Command ตรวจสอบ License

ตรวจสอบ คีย์ Windows 10 ที่เราเคย Active หรือ คีย์ OEM ที่ฝังมากับเครื่อง

1. พิมพ์ Windows+R > จากนั้นพิมพ์ cmd แล้วกด OK

01

2. ทำการพิมพ์ตามด้านล่างเพื่อตรวจสอบคีย์ด้วย Command Prompt จากนั้นก็จะแสดง Key Windows ออกมาทั้งหมด 25 ตัว

wmic path softwarelicensingservice get OA3xOriginalProductKey

e0ad5e93 ba8e 4d7e b86b e936a573be87

3. หรือทำการตรวจสอบด้วย PowerShell ตามด้านล่าง

powershell “(Get-WmiObject -query ‘select * from SoftwareLicensingService’).OA3xOriginalProductKey”

windows powershell key 2

ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ เท่านี้เราก็จะได้ License Key ที่เราได้ทำการ Activate Windows 10 แท้ ลงไปแล้วหรือจาก OEM จากนั้นให้ทำการจดเอาไว้ โดยทั้งหมดจะมีทั้งหมด 25 ตัว โดยให้จดไว้และ เราสามารถทำการ Active Windows 10 ใหม่ ได้หลังจากทีเราทำการ Format เพื่อลง Windows ใหม่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก