Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แก้ disk 100 windows 10 ปัญหาคอมหน่วง โน๊ตบุ๊คช้า

ใครที่มีปัญหากับอาการ Disk 100% ในการใช้งาน วันนี้ทางทีมงานได้รวบรวมวิธีแก้ไขแบบต่างๆ โดยหากทำตามวิธีแก้ไขในบทความนี้ทางทีมงานเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ไม่ว่าเพื่อนๆจะใช้ Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 ซึ่งกำลังมีปัญหากับการใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมีอาการช้ามากๆ เมื่อเกิดอาการ Disk 100% เพื่อนๆที่เป็นอยู่สามารถลองแก้ตามบทความนี้ได้เลย

ppp

ใครที่มีปัญหากับอาการ Disk 100% ในการใช้งาน วันนี้ทางทีมงานได้รวบรวมวิธีแก้ไขแบบต่างๆ โดยหากทำตามวิธีแก้ไขในบทความนี้ทางทีมงานเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ไม่ว่าเพื่อนๆจะใช้ Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 ซึ่งกำลังมีปัญหากับการใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมีอาการช้ามากๆ เมื่อเกิดอาการ Disk 100% เพื่อนๆที่เป็นอยู่สามารถลองแก้ตามบทความนี้ได้เลย

Advertisement

ปัญหาของ Disk 100% เกิดมาจากสาเหตุ

  • เกิดจากการติดไวรัส อันนี้แนะนำให้ลงใหม่
  • เกิดจาก Hard disk มีปัญหาในการอ่าน/เขียน Bad เป็นต้น สามารถแก้ได้ด้วยการนำ Hard disk ไปเครมหรือซื้อใหม่กรณีหมดประกัน
  • เกิดจากการที่ Windows กำลังทำการอัพเดท

สำหรับคนที่ใช้ SSD ไม่เป็นแน่นอน ส่วนมากจะเป็นกับคนที่ Hard disk SATA

วิธีการแก้ไขปัญหา Disk 100% ทุกเวอร์ชั่น Windows 10 | Windows 8.1 | Windows 7

1

ปิดการทำงานของเซอร์วิส Superfetch

พิมพ์ Windows + R จากนั้นใส่ services.msc แล้วกด OK

01 10

ค้นหา Superfetch จากนั้น คลิกขวาเลือก Stop เพื่อหยุดการทำงาน

02 8

จากนั้นให้ไปที่ Properties แล้วเลือกที่ Startup type : เป็น Disabled

03 8

2

ปิด Windows Update ไม่ให้มีการอัปเดตอัตโนมัติ

สามารถปิดได้โดยการใช้ Win Update Stop Tools โดยสามารถอ่านวิธีปิดได้ที่

หัวข้อ ปิด Windows Update ด้วย เครื่องมือปิดตัวอัพเดตล่าสุด

3

ปิดการ Defragment ของ Disk

ไปที่ Drive C ของเราจากนั้นคลิกขวาเลือก Properties

04 6

เลือก Tools > เลือก Optimize

05 4

เลือก Drive C > คลิก Change Settings > เอา เครื่องหมายติ้กถูก ออกจาก Run on a schedule กด OK > Close > OK

07 2

เรียบร้อยสำหรับการปิดการ Optimize Disk ของ Drive C ของเราที่เป็นตัวทำให้เกิดปัญหา Disk 100% นั่นเอง จากนั้นเพื่อนๆลองสังเกตุว่าเกิด Disk 100% อีกหรือไม่ หลังจากปิดเรียบร้อยแนะนำให้รีสตาร์ทเครื่องก่อน 1 รอบด้วยนะ

เท่านี้เพื่อนๆก็จะไม่เกิดปัญหา Disk 100% กันอีกแล้ว โดยสามารถไล่ทำตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนล่าสุด หรือ บางคนจะทำแค่บางขั้นตอนก็ไม่ว่ากัน แต่หากยังไม่หายอาจจะเป็นได้ว่าติดไวรัสลองลงใหม่ดูสักรอบ แต่ถ้าอยากหายขาดแบบไม่ขึ้น 100% อีก ทางเลือกสุดท้ายคือแนะนำให้เพื่อนๆ ซื้อ SSD ใส่ปัญหา Disk 100% จะไม่มีขึ้นมากวนใจเพื่อนๆอีกแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก